Sleipnir và Crop Video Square là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 22.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 22.9.2014

Một Thế Giới | 22/09/2014, 22:10

Sleipnir và Crop Video Square là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 22.9.2014.

1. Zoner Photo Studio 16 PRO cho Windows

Zoner Photo Studio 16 hỗ trợ quản lý thư viện ảnh trên máy tính với giao diện đẹp và nhiều tính năng chuyên nghiệp.

Tại giao diện Zoner Photo Studio 16, bạn vào thẻ Manager để duyệt đến thư mục chứa ảnh cần xem. Ngoài tính năng quản lý ảnh, bạn vào menu Create để sử dụng một trong ba công cụ tạo ảnh gồm Panorama (ghép nhiều ảnh chụp ở cùng một nơi thành ảnh toàn cảnh), 3D Images (chuyển ảnh thường thành ảnh 3D), Postcard (tạo bưu thiếp dạng collage).

Zoner Photo Studio 16 cũng có tính năng chia sẻ ảnh lên các dịch vụ Facebook, Flickr và Picasa Web Album.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.9.2014

Zoner Photo Studio 16 tương thích Windows XP/Vista/7/8. Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng bản quyền miễn phí cho Zoner Photo Studio 16 PRO (không hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới). Bạn tải file cài đặt phần mềm có tích hợp sẵn bản quyền tại http://download1.zoner.com/binary/zps16_en_pro_promo.exe (dung lượng 54,53MB).

Ở lần đầu khởi động, hộp thoại Activate PRO Edition sẽ hiện ra. Bạn điền địa chỉ email của mình vào ô trống rồi bấm Activate để kích hoạt bản quyền.

2. Sleipnir 6.1 cho Windows, Mac OS, Android, iOS, Windows Phone

Sleipnir là trình duyệt web sử dụng mã nguồn Chromium giống Google Chrome và có thể cài được các extension dành cho Chrome. Điểm nổi bật của Sleipnir là giao diện khác biệt, tối ưu tốt cho màn hình cảm ứng, hỗ trợ điều khiển dễ dàng bằng cử chỉ.

Giao diện Sleipnir không có thanh Address mà chỉ có thanh Web Search để bạn vừa nhập từ khoá web cần tìm vừa gõ địa chỉ web cần truy cập. Thanh chứa thẻ không chỉ là các dải chứa tiêu đề web như nhiều trình duyệt web khác mà hiển thị từng thẻ dạng ảnh thu nhỏ.

Bạn có thể gom nhiều thẻ có liên quan vào từng nhóm, khi cần làm việc với nhóm nào thì chọn vào nhóm thẻ đó cho đỡ rối. Bạn nhấp chuột vào biểu tượng hai ô vuông ở mép trái thanh chứa thẻ để chuyển đổi qua lại giữa các nhóm.

Từ thẻ chứa trang web đang xem, bạn có thể nhấp giữ chuột phải rồi kéo sang trái hay phải để chuyển đổi qua lại giữa các thẻ.

Sleipnir còn tích hợp dịch vụ Fenrir Pass cho phép đồng bộ bookmarks và các dữ liệu duyệt web khác giữa nhiều thiết bị khác nhau.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.9.2014

Sleipnir tương thích Windows Vista/7/8, Mac OS và các hệ điều hành trên di động như Android, iOS, Windows Phone, tải miễn phí phiên bản mới nhất tại www.fenrir-inc.com/us/sleipnir.

3. Ultimate Settings Panel 1.2 cho Windows

Ultimate Settings Panel tổng hợp các tuỳ chọn cấu hình trên Windows cũng như trên phần mềm duyệt mail Outlook, nhằm giúp bạn truy cập nhanh hơn khi muốn thay đổi một thiết lập nào đó trên hệ thống.

Trên giao diện Ultimate Settings Panel có liệt kê các mục cấu hình theo từng thẻ, bạn chỉ việc bấm vào nút tương ứng để đi đến màn hình thiết lập tính năng mong muốn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.9.2014

Phiên bản Ultimate Settings Panel 1.2 có dung lượng 111,97KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.cnet.com/Ultimate-Settings-Panel/3000-2094_4-76171383.html.   

4. Crop Video Square cho iOS

Mặc định, các clip khi chia sẻ lên Instagram đều có dạng hình vuông. Nếu trên máy có sẵn các clip hình chữ nhật và muốn đăng chúng lên Instagram, ứng dụng Crop Video Square sẽ giúp bạn cắt xén khung hình video đó sang hình vuông.

Đồng thời, bạn còn có thể phóng to hình ảnh trong video ra hay xoay khung hình theo các góc độ khác nhau hay chèn khung nền với màu sắc tuỳ ý bao quanh khung hình video mới.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.9.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Crop Video Square dành cho thiết bị iOS 5.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/crop-video-square-free-square/id720611039?mt=8 (dung lượng 29,3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 22.9.2014