Tenorshare Windows Boot Genius và Candy Camera là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 26.12.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 26.12.2014

Một Thế Giới | 26/12/2014, 20:45

Tenorshare Windows Boot Genius và Candy Camera là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 26.12.2014.

1. Tenorshare Windows Boot Genius 3.0.0.1 cho Windows

Tenorshare Windows Boot Genius giúp bạn tạo đĩa CD hay USB có tính năng cứu hộ hệ thống, dùng khi máy tính gặp trục trặc, không thể khởi động vào Windows.

Đĩa cứu hộ của Tenorshare Windows Boot Genius gồm một số tính năng như sửa lỗi thiếu file khi khởi động Windows, khắc phục lỗi màn hình xanh; sao lưu/phục hồi dữ liệu; tạo và thay đổi kích thước phân vùng trên Windows mà không làm mất dữ liệu đã có; dò tìm mật khẩu đăng nhập Windows khi lỡ quên,...

Trên giao diện Tenorshare Windows Boot Genius, bạn chọn chép các tính năng cứu hộ ra đĩa CD/DVD hay vào ổ USB, rồi bấm Burn để chương trình tiến hành chép đĩa.

Khi máy tính gặp sự cố, bạn vào BIOS chọn boot từ CD/DVD hay USB để sử dụng các tính năng cứu hộ hệ thống. Nếu chưa biết cách chỉnh BIOS, bạn vào thẻ How to boot Windows from CD/DVD or USB drive trên giao diện Tenorshare Windows Boot Genius để xem hướng dẫn chi tiết.

phan mem

Tenorshare Windows Boot Genius 3.0.0.1 tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1.

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng bản quyền miễn phí cho Tenorshare Windows Boot Genius 3.0.0.1 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Bạn tải file cài đặt phần mềm đã tích hợp sẵn bản quyền tại www.mediafire.com/download/naux7hxr4pu81b5/WindowsBootGenius767.exe (dung lượng 253,78MB).

Chương trình diễn ra đến trưa 27.12.2014.

2. PhotoSpills 4.2 cho Windows

PhotoSpills giúp bạn tạo ảnh cắt dán (collage) với nhiều mẫu giao diện khác nhau, như cách xếp ảnh dạng lưới, xếp ảnh theo dạng chữ cái,... Bạn có thể thiết lập chi tiết số ảnh cần dùng trên từng tác phẩm tuỳ thích.

Trên giao diện PhotoSpills, bạn chọn vào một trong các kiểu giao diện tạo ảnh ghép trên thanh menu, tiến hành chọn file ảnh cần dùng, rồi tuỳ chỉnh từng giao diện theo ý thích.

phan mem

Phiên bản PhotoSpills 4.2 có dung lượng 12,62MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.photospills.com/download/spills_4_2_install.exe.

PhotoSpills được cung cấp miễn phí, song mặc định, bạn chỉ được dùng trong 25 ngày. Để gia hạn thời gian dùng lên vĩnh viễn, bạn cần đăng ký một mã kích hoạt miễn phí bằng cách vào menu Help trên giao diện phần mềm, chọn Register.

Kế đến, bạn nhập địa chỉ email vào ô Email Address rồi bấm Get a License Key. Ở trang web hiện ra, bạn đánh dấu vào ô No, thanks. Just send my free license key rồi bấm nút FREE. Mã kích hoạt sẽ được gửi đến hộp thư ngay sau đó.

3. Start Screen Unlimited Lite 3.1.0.31 cho Windows 8

Start Screen Unlimited giúp bổ sung gadget tiện dụng vào màn hình Start của Windows 8/8.1 để bạn truy cập nhanh đến vài tính năng hệ thống từ màn hình này.

Trên gadget có chứa hộp tìm kiếm nội dung trên Google, Yahoo, Wikipedia kèm các nút để truy cập nhanh vào My Computer, Control Panel, nút tắt, khởi động máy, truy cập máy in, hẹn giờ đếm ngược,… Nhờ gadget này, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác nhanh chóng hơn từ màn hình Start, không cần vào desktop mới làm được.

Sau khi cài đặt, bạn có thể tuỳ biến những nút chức năng muốn hiển thị lên gadget tùy thích. So với bản trả phí (Deluxe), bản miễn phí (Lite) của Start Screen Unlimited bị giới hạn một số tính năng như không hỗ trợ tạo menu đa cấp trên gadget, không được hỗ trợ kỹ thuật từ nhóm phát triển.

phan mem

Phiên bản Start Screen Unlimited Lite 3.1.0.31 có dung lượng 2,2MB, tương thích Windows 8/8.1, được cung cấp miễn phí tại http://greatis.com/unlimited_setup.zip.

4. Candy Camera cho iOS, Android

Candy Camera là ứng dụng chụp ảnh cho iOS, Android, được thiết kế với nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu chụp ảnh "tự sướng" của người dùng.

Bên cạnh các bộ lọc hình ảnh ấn tượng, Candy Camera còn có chế độ chụp ảnh "tự sướng" với khả năng tự động làm mịn da, làm thon khuôn mặt,… Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ tạo ảnh cắt dán (collage) và cung cấp nhiều mẫu sticker vui nhộn để bạn chèn vào ảnh.

phan mem

Bạn tải miễn phí Candy Camera dành cho thiết bị Android 2.3.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.joeware.android.gpulumera (dung lượng 22MB), hoặc tải bản dành cho iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/id881267423?mt=8 (dung lượng 21,4MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 26.12.2014