Bytescout Watermarking và PPSSPP - PSP emulator là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 3.2.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 3.2.2015

Một Thế Giới | 03/02/2015, 20:40

Bytescout Watermarking và PPSSPP - PSP emulator là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 3.2.2015.

1. Bytescout Watermarking Free 3.00.210 cho Windows

Bytescout Watermarking Free giúp bạn đóng dấu bản quyền vào hàng loạt ảnh theo mẫu định sẵn rất nhanh chóng. Có đến 10 kiểu đóng dấu khác nhau cho bạn lựa chọn.

Trước tiên, bạn bấm Add files hay Add folder chọn các file, thư mục ảnh cần đóng dấu rồi bấm Next. Tiếp đó, bạn chọn một trong 10 kiểu đóng dấu cần dùng rồi tuỳ vào từng kiểu mà bạn thay dòng chữ có sẵn thành nội dung tuỳ ý.

Thiết lập xong, bạn bấm Next để xuất các file ảnh đã đóng dấu ra thư mục tuỳ thích, có thể chọn giữ nguyên định dạng file hay đổi sang các định dạng: JPEG, PNG, TIFF, BMP, GIF.

phan mem

Phiên bản Bytescout Watermarking Free 3.00.210 có dung lượng 2,13MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://bytescout.com/files/Watermarking.exe.   

2. Print My Fonts 01.02.2015 cho Windows

Print My Fonts giúp bạn quản lý các font chữ đang cài trên hệ thống và cả các file font đang chứa trên thư mục khác. Bạn có thể xem trước kiểu hiển thị của từng font và chọn in chúng ra giấy hay xuất ra file ảnh.

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi bấm đôi chuột vào file PrintMyFonts.exe để mở giao diện chương trình. Các font đang cài trên hệ thống được hiển thị ở khung phía trái, bạn nhấp chuột vào từng font để xem kiểu hiển thị của font đó ở khung Preview bên phải.

Nếu muốn xem các font chữ đang chứa tại thư mục khác, bạn đánh dấu vào ô Show Fonts from this Folder or Drive rồi bấm Browse để chọn thư mục chứa font.

Để xuất kiểu hiển thị của toàn bộ font chữ ra file ảnh hay in ra giấy, bạn chọn định dạng xuất ra ở khung Printer or other Output Format rồi chọn Export. Trước đó, bạn nhập nội dung văn bản mẫu ở khung Characters to be printed.

phan mem

Phiên bản Print My Fonts 01.02.2015 có dung lượng 637,66KB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.sttmedia.com/downloads/PrintMyFonts.zip.

3. RoboForm 7.9.12 cho Windows, Mac OS, iOS, Android, Windows Phone

RoboForm hỗ trợ lưu thông tin đăng nhập trên các website và tự động điền chúng vào các form đăng nhập, để bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và cũng giúp tài khoản an toàn hơn đối với keylogger.

Khi cài đặt, bạn chọn một trong hai chế độ: Everywhere (đồng bộ tài khoản lên “mây”) hay Desktop (chỉ lưu trên máy tính). Nếu chọn Everywhere, bạn cần đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ RoboForm Everywhere (dùng miễn phí trong 30 ngày).

Với tài khoản RoboForm Everywhere đã có, bạn có thể quản lý thông tin đăng nhập của mình trên nhiều thiết bị khác có cài ứng dụng RoboForm. Mọi chỉnh sửa về thông tin đăng nhập trên các thiết bị ấy đều được đồng bộ lên “mây” nên dữ liệu luôn giống nhau giữa nhiều máy.

phan mem

RoboForm tương thích Windows XP/Vista/7/8, Mac OS và iOS, Android, Windows Phone, tải miễn phí phiên bản ứng với hệ điều hành đang dùng tại www.roboform.com/download.

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho dịch vụ RoboForm Everywhere dùng trong thời hạn một năm (chỉ áp dụng cho tài khoản mới).

Sau khi cài đặt và đã đăng ký mới tài khoản RoboForm Everywhere, bạn vào menu Help, chọn Activate RoboForm, nhập mã SF7-LH8-4XM-S4J vào khung Order ID rồi làm theo các bước để kích hoạt bản quyền một năm.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 3.2.2015.

4. PPSSPP - PSP emulator cho Android

PPSSPP là trình giả lập, cho phép bạn chơi các game dành cho PSP trên thiết bị Android (chưa hỗ trợ game dành cho hệ máy PS Vita mới nhất).

Bạn cần chuẩn bị sẵn file game định dạng ISO/CSO để chơi PPSSPP. Tuỳ từng game và cấu hình phần cứng của thiết bị Android mà bạn có thể chơi được game hay không, và tốc độ nhanh hay chậm.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng PPSSPP - PSP emulator dành cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=org.ppsspp.ppsspp (dung lượng 15MB).

Nếu muốn loại bỏ quảng cáo trên giao diện, bạn cần nâng cấp lên phiên bản PPSSPP Gold (giá 130.948 đồng) tại https://play.google.com/store/apps/details?id=org.ppsspp.ppssppgold.

Với thiết bị iOS, bạn cần jailbreak máy rồi vào Cydia, tải PPSSPP từ nguồn http://cydia.ppsspp.org. 

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Bộ Thương mại Mỹ muốn cấm cả phần mềm lẫn phần cứng xuất xứ Trung Quốc dùng cho xe
Hãng Reuters ngày 23.9 dẫn nguồn tin tiết lộ Bộ Thương mại Mỹ sắp đề xuất cấm phần mềm lẫn phần cứng xuất xứ Trung Quốc dùng trong xe kết nối internet hay xe tự hành với lý do an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Xây dựng pháp luật phải có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, lâu dài
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Chiều 28.9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (Ban Chỉ đạo) chủ trì phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo. Cùng tham dự họp có các Phó thủ tướng Chính phủ: Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc; các bộ trưởng, lãnh đạo các bộ ngành, thành viên Ban Chỉ đạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 3.2.2015