YoWindow và TabletSMS là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 30.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 30.1.2015

Một Thế Giới | 30/01/2015, 22:07

YoWindow và TabletSMS là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 30.1.2015.

1. 1-abc.net File Finder 7.00 cho Windows

1-abc.net File Finder hỗ trợ tìm file bất kỳ trên máy tính, cho phép bạn chọn tìm file theo tên, định dạng, dung lượng, ngày tạo, chỉnh sửa file tuỳ nhu cầu.

Trước tiên, bạn bấm Add Folder chọn phạm vi các ổ đĩa hay thư mục có chứa file cần tìm. Bước kế tiếp, bạn điền các điều kiện file muốn tìm rồi bấm Next.

Chương trình sẽ trả về kết quả các file thoả điều kiện, bạn nhấp đôi chuột vào một file trong danh sách để mở file đó ra, hoặc bấm Save Result List để xuất kết quả ra file TXT.

phan mem

Phiên bản 1-abc.net File Finder 7.00 có dung lượng 337,3KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://editions.1-abc.de/filefinder_dtc_xx.exe.        

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền cho 1-abc.net File Finder 7.00 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Bạn truy cập vào trang http://1-abc.net/0020/ed/dtc_xx/m1.htm, điền họ, tên và địa chỉ email vào các ô trống rồi bấm Submit để nhận key qua email.

Chương trình diễn ra đến ngày 1.2.2015.

2. SoftMaker FreeOffice 1.0.3490 cho Windows, Linux, Android

SoftMaker Free Office là bộ ứng dụng văn phòng hoàn toàn miễn phí với đầy đủ tính năng cần thiết cho nhu cầu cơ bản để thay thế cho Microsoft Office. SoftMaker Free Office gồm ba ứng dụng: TextMaker (soạn văn bản Word), PlanMaker (tạo bảng tính Excel) và Presentations (tạo bài trình chiếu PowerPoint).

Ưu điểm của SoftMaker Free Office là tương thích hầu hết các định dạng file thuộc bộ Microsoft Office và OpenOffice. Bên cạnh tiếng Anh, chương trình còn có tính năng kiểm tra lỗi chính tả khi nhập liệu bằng tiếng Việt, và nhiều thứ tiếng khác.

Để sử dụng, bạn cần tải thêm các gói từ điển bổ sung bằng cách vào trang www.freeoffice.com/en/download-freeoffice-mobile-office, bấm Download ở khung Additional dictionaries và chọn tải về gói ngôn ngữ Vietnamese trong danh sách.

Tải xong, bạn vào menu Tools trên giao diện SoftMaker Free Office, chọn mục Options. Tiếp đến, bạn chọn thẻ Language, bấm Hunspell dictionaries Add Hunspell dictionary… rồi tìm đến file ngôn ngữ vừa tải. Xong, bạn bấm OK để quay về thẻ Language. Tại đó, bạn đánh dấu ô Use background spell-checking, nhấp mũi tên xổ xuống tại mục Default language, chọn Vietnamese. Từ giờ, tính năng kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt đã được kích hoạt, nếu gõ sai một từ, từ đó sẽ có dấu gạch chân màu đỏ phía dưới.

phan mem

SoftMaker FreeOffice tương thích hầu hết mọi Windows, Linux và Android, tải miễn phí phiên bản ứng với hệ điều hành đang dùng tại www.freeoffice.com/en/download-freeoffice-mobile-office.

Khi tải, bạn cung cấp tên, địa chỉ email vào hộp thoại hiện ra để chương trình gửi mã đăng ký riêng cho từng người qua email. Sau đó, bạn dùng mã được cung cấp để nhập vào giao diện SoftMaker Free Office thì mới được dùng miễn phí.

3. YoWindow 4.0.23 cho Windows

YoWindow giúp bạn theo dõi thông tin thời tiết ở các thành phố bất kỳ trên thế giới. Kèm theo đó, YoWindow còn cung cấp tính năng Screen Saver cho bạn xem thông tin thời tiết tiện lợi trên desktop mỗi khi máy tính đang ở trạng nghỉ.

phan mem

Phiên bản YoWindow 4.0.23có dung lượng 14,01MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://deploy.yowindow.com/deploy/yosetup.exe.

4. TabletSMS cho Android

TabletSMS cho phép bạn kết nối máy tính bảng Android với điện thoại Android đang dùng. Từ đó, bạn có thể quản lý tin nhắn cũng như gửi tin nhắn mới từ máy tính bảng ấy. Ứng dụng giúp bạn nhắn tin tiện lợi hơn mỗi khi không để điện thoại bên cạnh.

Trước tiên, bạn cần cài ứng dụng DeskSMS lên điện thoại Android đang dùng (tải tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.koushikdutta.desktopsms). Sau đó, bạn cài TabletSMS lên máy tính bảng, rồi mở giao diện hai ứng dụng ấy lên trên hai máy, làm theo hướng dẫn để tiến hành kết nối.

Yêu cầu hai thiết bị dùng chung một đường truyền Wi-Fi hay đã kết nối với nhau qua Bluetooth.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng TabletSMS dành cho máy tính bảng Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.koushikdutta.tabletsms (dung lượng 865KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 30.1.2015