BeeDoctor và Checky là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 6.10.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 6.10.2014

Một Thế Giới | 06/10/2014, 20:45

BeeDoctor và Checky là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 6.10.2014.

1. BeeDoctor 0.1.1409.1816 cho Windows

BeeDoctor là phần mềm giao diện tiếng Việt hỗ trợ tối ưu, tăng tốc hệ thống có kèm tính năng quét virus sử dụng engine của Avira.

Bạn vào thẻ Kiểm Tra, bấm nút Kiểm tra để quét tổng quát hệ thống. Khi quét xong, chương trình sẽ hiển thị những lỗi cần khắc phục, bạn bấm Sửa để sửa lỗi.

Nếu muốn sử dụng riêng từng công cụ, bạn vào các thẻ Quét Dọn, Tăng tốcChống Virus. Thẻ Gỡ Cài Đặt giúp bạn gỡ bỏ các phần mềm đang cài ra khỏi máy.

BeeDoctor còn đặt lên desktop một hộp thoại nhỏ có chứa dung lượng RAM đang bị chiếm dụng và tốc độ download/upload hiện tại. Bạn nhấp chuột vào hộp thoại ấy để giải phóng nhanh bộ nhớ RAM. Nếu muốn tắt hộp thoại ấy đi, bạn nhấp chuột phải vào hộp thoại, chọn Đóng Bóng Phép Thuật. Sau này, khi muốn hiện lại “bóng phép thuật”, bạn vào thẻ Quét Dọn, bấm nút công tắc Bật ở mục Bóng Phép Thuật.

Trong thẻ Quét Dọn còn có mục Tự động làm sạch giúp tự động dọn “rác” trên hệ thống khi máy tính đang ở trạng thái rảnh rỗi. Bạn cũng bấm nút công tắc Bật tại mục ấy để kích hoạt chế độ tự động dọn dẹp.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 6.10.2014

Phiên bản mới nhất của BeeDoctorcó dung lượng 25,83MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://beedoctor.vn.

2. Pixelitor 2.1.1 cho Windows, Mac OS X, Linux

Pixelitor là phần mềm chỉnh sửa ảnh có dung lượng nhỏ gọn, giao diện dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ tính năng sửa ảnh cơ bản và có nhiều bộ lọc cho bạn lựa chọn. Pixelitor hỗ trợ các định dạng ảnh như BMP, GIF, JPG, PNG, PXC.

Trên giao diện chương trình, bạn vào menu File, chọn Open và tìm đến file ảnh cần sửa. Ở mép trái là thanh công cụ với những tính năng cơ bản như xén ảnh, tạo vùng chọn, lấy mã màu, đổ màu vào ảnh,… Khung bên phải cho phép bạn tạo ra layer mới và quản lý layer ấy.

Bạn vào menu Filters để xem danh sách các hiệu ứng có thể áp dụng vào ảnh, rồi tùy vào từng hiệu ứng đã chọn sẽ có một hộp thoại hiện ra cho bạn cấu hình hiệu ứng ấy.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 6.10.2014

Pixelitor tương thích hầu hết mọi Windows và Linux, Mac OS X, tải miễn phí phiên bản mới nhất ứng với hệ điều hành đang dùng tại http://sourceforge.net/projects/pixelitor/files/latest. Yêu cầu máy tính cài sẵn Java 7 trở lên.

3. Moo0 Video Minimizer 1.20 cho Windows

Moo0 Video Minimizer giúp bạn làm giảm bớt dung lượng file video bằng cách làm giảm kích thước khung hình hay chất lượng của video đó. Có ba chế độ cho phép bạn làm giảm dung lượng một file video, gồm quy định cụ thể dung lượng cho file mới, thiết lập độ phân giải nhỏ hơn cho video, hay thiết lập lại Bit Rate.

Ở màn hình hiện ra đầu tiên khi cài đặt, bạn bấm nút Decline bên trái để khỏi phải cài thêm những phần mềm không cần thiết khác.

Tại giao diện Moo0 Video Minimizer, bạn nhấp chuột vào khung Method, chọn chế độ cần dùng, tương ứng với ba chế độ được liệt kê phía trên, gồm: By File Size, By Screen Size hoặc By Bit Rate.

Tùy vào từng chế độ mà bạn điền dung lượng video mong muốn, độ phân giải, chất lượng video,… ở các mục phía dưới.

Thiết lập xong, bạn kéo thả các file video cần làm giảm dung lượng vào khung Drop Box trên giao diện Moo0 Video Minimizer. Chương trình sẽ xử lý ngay file video ấy và xuất file mới ra cùng thư mục với file video gốc.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 6.10.2014

Phiên bản Moo0 Video Minimizer 1.20có dung lượng 23,37MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.cnet.com/Moo0-Video-Minimizer/3000-13631_4-75547857.html.

4. Checky cho iOS, Android

Checky có công dụng rất đơn giản là giúp thống kê số lần mà bạn mở điện thoại lên xem trong ngày (từ trạng thái nghỉ chuyển sang bật được tính là một lần). Từ đó, bạn có thể biết được mức độ dùng điện thoại của mình là ít hay nhiều.

Vào cuối ngày, Checky sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết tổng số lần mà bạn đã mở điện thoại trong ngày.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 6.10.2014

Bạn tải miễn phí Checky dành cho thiết bị Android 4.0.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.calm.checky (dung lượng 2,3MB), hoặc tải bản dành cho iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/checky-phone-habit-tracker/id912482478&mt=8 (dung lượng 10,7MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 6.10.2014