SwiftSearch và Lazy Swipe là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 6.2.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 6.2.2015

Một Thế Giới | 06/02/2015, 20:30

SwiftSearch và Lazy Swipe là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 6.2.2015.

1. SwiftSearch 4.1 cho Windows

SwiftSearch là tiện ích tìm kiếm siêu nhanh cho dữ liệu trên các ổ đĩa NTFS, hỗ trợ tìm file, thư mục bất kỳ chỉ trong vài giây, không phụ thuộc vào việc Windows đã lập chỉ mục dữ liệu trước hay chưa.

Trên giao diện SwiftSearch, bạn nhấp chuột vào khung All drives chọn tên ổ đĩa chứa dữ liệu rồi gõ từ khoá cần tìm vào ô trống bên cạnh. Xong, bạn bấm nút Search để chương trình trả về các kết quả tìm thấy.

phan mem

Phiên bản SwiftSearch 4.1 có dung lượng 732KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/swiftsearch/files/latest/download.

2. Registry Life 3.0 cho Windows

Registry Life cung cấp các công cụ dọn dẹp, sửa lỗi và giải phân mảnh registry, giúp cải thiện độ ổn định của hệ thống sau một thời gian sử dụng.

Khi cài đặt đến màn hình Installation Type, bạn đánh dấu vào ô Custom installation, bỏ chọn tại dòng Soft Organizer rồi bấm Next cài đến khi hoàn tất. Khi cài xong sẽ có hộp thoại gợi ý cài thêm phần mềm khác, bạn bấm Close để bỏ qua.

Trên giao diện Registry Life, bạn chọn vào một trong hai tính năng cần dùng là REGISTRY CLEANUP (sửa lỗi registry) và REGISTRY OPTIMIZATION (giải phân mảnh registry, yêu cầu đóng trình diệt virus và các phần mềm khác đang chạy trên hệ thống).

Sau khi đã sửa lỗi registry, nếu hệ thống gặp trục trặc, bạn vào mục UNDOING CHANGES CENTER, chọn một mốc thời điểm để phục hồi hệ thống về trạng thái trước lúc sửa lỗi.

phan mem

Phiên bản Registry Life 3.0 có dung lượng 17,61MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.chemtable.com/files/registry-life-setup.exe.

3. CDRWIN 9 cho Windows

CDRWIN 9 cung cấp các công cụ ghi và sao chép đĩa CD/DVD/Blu-ray, hỗ trợ ghi đĩa dữ liệu hay CD nhạc, DVD/Blu-ray phim từ thư mục có sẵn.

 Giao diện CDRWIN 9 hiển thị danh sách các tính năng chính, gồm: Copy Disc (xuất nội dung đĩa ra thành file ảnh đĩa ISO/CUE/BIN/XMD hay ghi file ảnh đĩa có sẵn ra đĩa), Data (ghi file, thư mục bất kỳ), Audio (tạo, sao chép đĩa CD nhạc hoặc trích nhạc đĩa CD thành các file nhạc lưu trên máy tính), Video (ghi đĩa phim thông qua thư mục VIDEO_TS đã chuẩn bị sẵn). Bạn chọn vào tính năng cần dùng rồi làm theo hướng dẫn tùy từng mục.

phan mem

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/cdrwin-9-discount-coupon, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email AddressConfirm Email Address, rồi bấm Place order.

Sau đó, tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download file: cdrwin.zip để tải về file cài đặt CDRWIN 9 đã tích hợp sẵn bản quyền (dung lượng 20,4MB).

Ở lần đầu khởi động, bạn điền họ, tên và địa chỉ email của mình vào hộp thoại hiện ra rồi bấm Request serial number để nhận key bản quyền miễn phí qua email.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 6.2.2015.

4. Lazy Swipe cho Android

Chỉ với một cái chạm vào góc màn hình và vuốt nhẹ lên trên, Lazy Swipe cho phép bạn truy cập đến bảng điều khiển chứa danh sách các ứng dụng vừa truy cập gần đây hay xem những ứng dụng vừa phát ra thông báo mới. Không chỉ vậy, trên bảng điều khiển còn có các nút bật/tắt nhanh các kết nối Wi-Fi, 3G,…rất tiện lợi.

Nhờ đó, bạn có thể chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng hay bật/tắt kết nối trên hệ thống từ mọi ứng dụng khác mà không cần trở ra màn hình chủ.

Sau khi cài đặt, bạn tiến hành chạm và vuốt vào một trong hai góc phía dưới màn hình thiết bị Android để tiến hành cấu hình.

Giao diện bảng điều khiển gồm ba thẻ, bạn vuốt sang trái hay phải để chuyển đổi giữa các thẻ, gồm: Toolbox (bật/tắt các kết nối hệ thống), Favorites (nhóm chứa danh sách các ứng dụng ưa thích, do bạn tự thêm vào) và Recents (nhóm chứa các ứng dụng vừa mới truy cập và những ứng dụng có phát ra thông báo mới).

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Lazy Swipe dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lazyswipe (dung lượng 683KB). 

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ tổ chức ‘Hội nghị Diên Hồng’ với khu vực doanh nghiệp tư nhân
Sáng 21.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 6.2.2015