FreeVimager và Swipes là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 6.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 6.9.2014

Một Thế Giới | 06/09/2014, 20:56

FreeVimager và Swipes là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 6.9.2014.

1. FreeVimager 4.9.7 cho Windows

FreeVimager là tiện ích portable, hỗ trợ đọc định dạng file ảnh, file nén ZIP, file nhạc (MP3, WAV, CDA, WMA, MID, AU, AIF) và cả file video AVI. Đối với file hình ảnh, FreeVimager còn cung cấp các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản, lưu ảnh thành file PDF, tạo slideshow trình diễn ảnh.

Bên cạnh đó, FreeVimager cũng hỗ trợ kết nối với máy scan để lưu tài liệu được scan thành file PDF hay TIFF.

Tại giao diện chương trình, bạn vào menu File, chọn Open và tìm đến file ảnh, nhạc hay video cần xem.

Khi xem ảnh, bạn vào menu Edit để sử dụng các công cụ sửa ảnh như đổi kích thước, cắt xén, khử “mắt đỏ”, làm ảnh sắc nét hơn,… Bạn vào menu File, chọn Batch Proc./Slideshow… để tạo slideshow ảnh, hoặc chọn Save As Pdf để lưu ảnh thành file PDF.

Khi xem video trên FreeVimager, bạn bấm nút hình máy ảnh để chụp lại một khung hình trong video đó.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 6.9.2014

Phiên bản FreeVimager 4.9.7 có dung lượng 8,78MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại www.contaware.com/component/option,com_remository/Itemid,34/func,fileinfo/id,70.

2. Auslogics Browser Care 2.0.1.0 cho Windows

Auslogics Browser Care là công cụ giúp “chăm sóc” miễn phí ba trình duyệt web phổ biến hiện nay, gồm Internet Explorer, Mozilla Firefox và Google Chrome.

Tại giao diện Auslogics Browser Care, bạn có thể quản lý các tiện ích mở rộng (add-on/extension) đã cài trên ba trình duyệt này và gỡ bỏ chúng nếu cần. Bạn bấm vào thẻ tương ứng với trình duyệt web cần quản lý, nhấp chọn biểu tượng hình thùng rác cạnh những add-on/extension muốn gỡ bỏ.

Nếu máy tính nhiễm virus làm thay đổi địa chỉ trang nhà trên trình duyệt web, bạn có thể đặt lại trang nhà mặc định thông qua thanh HOME PAGE. Tương tự, bạn bấm vào khung SEARCH ENGINE để đặt lại công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt.

Để xoá dữ liệu duyệt web (lịch sử truy cập, cache, cookies,…), bạn bấm vào mục Show options dưới trường BROWSING DATA REMOVAL, đánh dấu vào các loại dữ liệu muốn xoá và bấm Clear data. Khi muốn đưa trình duyệt web về cài đặt gốc, bạn bấm Restore default browser settings…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 6.9.2014

Phiên bản Auslogics Browser Care 2.0.1.0 có dung lượng 7,29MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, được cung cấp miễn phí tại http://downloads.auslogics.com/en/browser-care/browser-care-setup.exe.

3. Mobogenie 3.0.3 cho Windows

Mobogenie cho phép bạn quản lý dữ liệu trên thiết bị Android khi kết nối thiết bị đó vào máy tính, như quản lý danh bạ, tin nhắn, chép nhạc, hình ảnh, video,… Bạn cũng có thể sao lưu, phục hồi dữ liệu trên thiết Android từ Mobogenie rất dễ dàng.

Mobogenie còn tổng hợp nhiều ứng dụng, game, nhạc chuông để bạn tải thêm về máy, tích hợp công cụ hỗ trợ tìm và tải video trên YouTube.

Sau khi kết nối thiết bị Android vào máy tính thông qua cáp USB, trên giao diện Mobogenie sẽ có hiển thị thông tin về thiết bị đó. Bạn vào các mục ở thanh phía trái để quản lý dữ liệu trên thiết bị như My Contacts (danh bạ), My Messages (tin nhắn), My Apps (quản lý ứng dụng), My Music/Pictures/Videos (quản lý file nhạc, hình ảnh, video).

Bạn vào các thẻ Apps, Games, Ringtones, Wallpapers để tải về ứng dụng, game, nhạc chuông, hình nền cho thiết bị của mình. Nếu muốn tải video YouTube, bạn vào thẻ YouTube.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 6.9.2014

Phiên bản Mobogenie 3.0.3 có dung lượng 29,08MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://upload.mobogenie.com/mu/release/Mobogenie_Setup_3.0.3_10002.exe.   

4. Swipes cho iOS, Android

Swipes giúp bạn quản lý danh sách các công việc cần làm trên di động, hỗ trợ tạo thông báo nhắc nhở khi đến giờ cần hoàn thành công việc. Nổi bật là tính năng đồng bộ với các ghi chú đã tạo trên tài khoản Evernote của người dùng để lưu thành dạng công việc cần làm trên Swipes.

Ngoài phiên bản dành cho iOS và Android, Swipes  còn có phiên bản hoạt động trên nền web tại địa chỉ http://web.swipesapp.com/login.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 6.9.2014

Bạn tải miễn phí Swipes cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/swipes-plan-your-daily-tasks/id657882159&mt=8 (dung lượng 24,6MB).

Phiên bản dành cho Android đang trong giai đoạn beta nên nếu muốn dùng thử. Bạn đăng nhập vào tài khoản Google+ rồi truy cập vào trang https://plus.google.com/communities/110833959414105515907?vero_conv=243238588, bấm Request to join, chờ được chấp thuận gia nhập nhóm. Tiếp đó, bạn làm theo hướng dẫn trên trang để tải về file cài đặt Swipes cho Android.

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 6.9.2014