Encryption Wizard và KineMix là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 7.2.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 7.2.2015

Một Thế Giới | 07/02/2015, 20:43

Encryption Wizard và KineMix là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 7.2.2015.

1. Wise Program Uninstaller 1.67.86 cho Windows

Wise Program Uninstaller giúp bạn gỡ bỏ tận gốc phần mềm ra khỏi hệ thống, dọn dẹp cả thư mục còn sót lại và những khoá registry có liên quan.

Giao diện Wise Program Uninstaller liệt kê danh sách những phần mềm đang cài, bạn nhập chuột vào tên phần mềm cần gỡ bỏ và chọn một trong hai chế độ: Safe Uninstall hay Forced Uninstall.

Chế độ Safe Uninstall hỗ trợ gỡ phần mềm theo cách thông thường, còn Forced Uninstall được sử dụng khi gỡ theo cách Safe Uninstall gặp thông báo lỗi về một tiến trình nào đó đang hoạt động.

Khi gỡ xong phần mềm bằng trình gỡ bỏ mặc định, Wise Program Uninstaller sẽ quét những thư mục rác và khoá registry còn sót lại. Bạn bấm Remove để xoá chúng đi.

phan mem

Phiên bản Wise Program Uninstaller 1.67.86có dung lượng 1,92MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.cnet.com/Wise-Program-Uninstaller/3000-2096_4-75798277.html.

2. EssentialPIM Free 6.05 cho Windows

EssentialPIM như một quyển sổ tay để bạn ghi chú lại những việc cần nhớ, quản lý lịch làm việc, tạo danh bạ hay lưu thông tin đăng nhập trên nhiều website khác nhau.

So với bản trả phí (Pro), phiên bản miễn phí (Free) của EssentialPIM bị giới hạn nhiều tính năng, trong đó có tính năng đồng bộ dữ liệu ghi chú lên Google, Dropbox hay đồng bộ giữa nhiều máy tính khác nhau. Dù vậy, EssentialPIM vẫn hỗ trợ đồng bộ dữ liệu ghi chú giữa máy tính với thiết bị iOS hay Android khác.

Giao diện EssentialPIM chia các nhóm tính năng thành nhiều thẻ phía trái, gồm Calendar (quản lý lịch làm việc), To Do (lên danh sách những việc cần làm), Notes (tạo ghi chú có kèm hình ảnh), Contacts (lưu danh bạ liên hệ), Mail (quản lý thư; vào menu Tools, chọn mục Account Settings để thêm tài khoản email mới), Passwords (lưu thông tin đăng nhập trên website).

Nếu muốn đồng bộ dữ liệu ghi chú với thiết bị Android, iOS khác có cài EssentialPIM, bạn vào menu File, chọn Synchronization và bấm vào tên thiết bị đang dùng là Android hay iPhone/iPad.

phan mem

Phiên bản EssentialPIM Free 6.05 có dung lượng 10,97MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://download.cnet.com/EssentialPIM/3000-2124_4-10362881.html.

3. Encryption Wizard 3.4.5 cho Windows, Mac OS X, Linux

Encryption Wizard hỗ trợ mã hoá file, thư mục quan trọng trên máy tính bằng mật khẩu với cách dùng rất đơn giản. Phần mềm này còn tích hợp tính năng khởi tạo mật khẩu mã hoá ngẫu nhiên với độ bảo mật cao.

Trước tiên, bạn kéo thả các file, thư mục muốn mã hoá vào giao diện Encryption Wizard rồi bấm Encrypt. Ở bước nhập mật khẩu, bạn vào thẻ Passphrase gõ hai lần mật khẩu cần dùng, hoặc chuyển sang thẻ Generate Password để khởi tạo mật khẩu ngẫu nhiên có độ an toàn cao.

Sau đó, bạn bấm Next để chương trình tiến hành mã hoá file. Ở thông báo hiện ra, bạn bấm Keep files để giữ lại file gốc hay bấm Delete files để xoá nó đi sau khi đã mã hoá xong. File mã hoá sẽ có thêm đuôi WZD ở cuối tên file.

Để giải mã file, bạn kéo thả file WZD vào giao diện Encryption Wizard, chọn Decrypt rồi nhập mật khẩu đã đặt vào.

phan mem

Phiên bản Encryption Wizard 3.4.5 có dung lượng 3,5MB, tương thích Windows, Mac OS X và Linux, tải miễn phí tại www.spi.dod.mil/docs/EWizard-Public-3.4.5.zip. Yêu cầu máy tính cài sẵn Java SE Runtime Environment.

4. KineMix cho iOS, Android

KineMix giúp bạn ghép nối từng cảnh trong các video clip đã quay trên di động thành một đoạn phim ngắn có kèm nhạc nền và ghi chú độc đáo.

Bạn có thể chọn clip có sẵn trong máy rồi sau đó tìm đến các phân đoạn quan trọng trong từng clip để ghép chúng vào đoạn phim chung, cách thức thực hiện bằng thao tác kéo thả rất trực quan.

Sau đó, bạn tiến hành chọn một trong các file nhạc nền hay các đoạn âm thanh thực được KineMix cung cấp miễn phí để chèn vào clip, hoặc chọn file nhạc có sẵn trên máy tuỳ thích. Khi hoàn tất, chương trình sẽ cho phép bạn nhập thêm dòng chữ chú thích vào từng phân đoạn, rồi xuất ra thành đoạn phim hoàn chỉnh. Sau đó, bạn có thể chia sẻ nhanh tác phẩm lên Facebook, YouTube, Google+,…

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng KineMix dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nexstreaming.app.kinemix (dung lượng 37MB). Hoặc tải bản dành cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/kinemix-video-highlight-editor/id794867408?mt=8 (dung lượng 39,1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 7.2.2015