Wondershare DVD Creator và Facebook Timeline Cover Camera là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 7.4.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 7.4.2014

Một Thế Giới | 07/04/2014, 20:01

Wondershare DVD Creator và Facebook Timeline Cover Camera là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 7.4.2014.

1. Wondershare DVD Creator 2.6.5 cho Windows, Mac OS X

Wondershare DVD Creator giúp bạn tự biên tập một đĩa DVD trình chiếu slideshow ảnh hay video clip ngắn tùy chọn có kèm menu chuyên nghiệp. Phần mềm này có đầy đủ các công cụ giúp bạn tự chỉnh sửa video và thiết kế slideshow theo ý thích. Wondershare DVD Creator hỗ trợ hầu hết các định dạng video, audio thông dụng như AVI, MP4, 3GP, MOV, WMV, MKV, AAC, AC3, APE, FLAC, MP3, WAV, WMA,…

Trên giao diện Wondershare DVD Creator, bạn vào thẻ Source, bấm nút Import ở khung phía trái để lần lượt thêm các video clip vào đĩa DVD. Nếu muốn thêm slideshow ảnh, bạn bấm Import rồi chọn một loạt ảnh cần đưa vào slideshow. Sau đó, bạn rê chuột vào từng slideshow, video đã chọn ở khung phía trái và bấm biểu tượng hình cây viết để chỉnh sửa nội dung ấy.
Đối với slideshow ảnh, bạn có thể chèn nhạc nền, áp dụng hiệu ứng chuyển cảnh cho slideshow. Với video, chương trình hỗ trợ cắt xén, áp dụng hiệu ứng ảnh, chèn logo bản quyền và ghép phụ đề rời vào video.

Khi đã chỉnh sửa xong nội dung DVD, bạn chuyển sang thẻ Menu, chọn một trong những menu được cung cấp sẵn cho đĩa thêm chuyên nghiệp. Tùy biến xong menu, bạn sang thẻ Preview xem thử kết quả khi xuất ra. Nếu đồng ý, bạn vào thẻ Burn để ghi trực tiếp ra đĩa hay xuất ra thành file ISO. Muốn xuất ra file ISO, bạn nhớ bỏ chọn tại ô Burn to disc và đánh dấu vào ô Save as ISO.

Bên cạnh menu được cung cấp sẵn, bạn truy cập vào trang www.wondershare.com/dvd-burner/free-dvd-menu-templates.html để tải miễn phí thêm nhiều mẫu menu khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.4.2014

Phiên bản Wondershare DVD Creator 2.6.5 có dung lượng 34,38MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://download.wondershare.com/cbs_down/dvd-creator_full619.exe. Bản dành cho Mac OS X có tại http://download.wondershare.com/mac-dvd-creator_full330.dmg.

Hiện Wondershare đang có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phiên bản DVD Creator 2.6.5. Bạn truy cập vào trang www.wondershare.com/dvd-tips/free-dvd-burner-for-windows.html, điền tên và địa chỉ email vào hai ô trống dưới trường Wondershare DVD Creator giveaway, rồi bấm một trong hai nút Get License tương ứng với bản quyền muốn nhận dành cho Windows hay Mac OS X.

2. FileOptimizer 6.00.281 cho Windows

Nhằm giúp “nới rộng” dung lượng lưu trữ cho ổ cứng, tiện ích FileOptimizer hỗ trợ nén và làm giảm dung lượng rất nhiều định dạng file khác nhau, tiêu biểu gồm AIR, APK, BMP, PNG, GIF, JPEG, TIF, ICO, CBZ, CHM, DOCX, XLSX, PPTX, DLL, EPUB, EXE, JAR, MP3, ODT, OGG, OGV, PDF, PUB, SWF, GZ, ZIP,…

Sau khi tải về, bạn bấm đôi chuột vào file FileOptimizerFull.7z.exe để giải nén ra thư mục bất kỳ. Vào thư mục giải nén, bạn sẽ thấy có hai file FileOptimizer32.exeFileOptimizer64.exe để thực thi phiên bản 32-bit và 64-bit. Bạn bấm đôi chuột vào một trong hai file ấy để mở giao diện FileOptimizer, không cần cài đặt.

Trước tiên, bạn bấm Add files, chọn các file cần làm giảm dung lượng. Kế đến, bạn bấm nút Optimize all files để tiến hành nén toàn bộ file đã chọn. Dung lượng file gốc và file sau khi nén được hiển thị ở cột Original sizeOptimized size cho bạn tiện so sánh. Mặc định, sau khi nén, file mới có dung lượng nhỏ hơn sẽ được ghi đè lên file gốc. Đồng thời, các file gốc được đưa vào “thùng rác” nên nếu muốn phục hồi file gốc, bạn vào “thùng rác” để tìm lại.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.4.2014

Phiên bản FileOptimizer 6.00.281 có dung lượng 20,77MB, tương thích hầu hết mọi Windows, được cung cấp miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/nikkhokkho/files/FileOptimizer/6.00.281/FileOptimizerFull.7z.exe/download.

3. Ariolic Disk Scanner 1.5.0.20 cho Windows

Ariolic Disk Scanner hỗ trợ quét các ổ đĩa trên hệ thống để kiểm tra tình hình đọc/ghi, nhằm nhanh chóng phát hiện khi ổ cứng gặp trục trặc. Bên cạnh ổ cứng gắn trong, Ariolic Disk Scanner còn hỗ trợ quét ổ cứng gắn ngoài, ổ USB, ổ đĩa CD/DVD và ổ đĩa mềm.

Tại giao diện chương trình, bạn nhấp chuột vào khung phía trên để chọn tên ổ đĩa cần quét và bấm START SCAN để quét. Trong lúc quét, nếu có các ô màu đỏ xuất hiện trên bảng thể hiện tiến trình quét phía dưới tức là ổ đĩa có vấn đề đọc ở những đoạn ấy. Nếu có quá nhiều đoạn lỗi, bạn nên sao lưu dữ liệu để tránh ổ cứng hư bất ngờ.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.4.2014

Phiên bản Ariolic Disk Scanner 1.5.0.20 có dung lượng 0,97MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://files.ariolic.com/diskscanner15.exe.  

4. Facebook Timeline Cover Camera cho Android

Facebook Timeline Cover Camera giúp bạn tự thiết kế ảnh cover độc đáo cho trang cá nhân trên Facebook. Ứng dụng hỗ trợ cắt một ảnh ra thành góc nhỏ đặt ở avatar và phần còn lại là ảnh cover. Bạn có thể chọn ảnh có sẵn trên máy hay chụp ảnh mới rồi tiến hành chỉnh sửa. Ứng dụng có cung cấp một số hiệu ứng về màu sắc để bạn sử dụng cho ảnh cover thêm ấn tượng.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.4.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Facebook Timeline Cover Cameracho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=am.tir.facebookcs.activities (dung lượng 1,8MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/the-gioi-mang

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 7.4.2014