DAYU Disk Master và YouCam Perfect là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 8.8.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 8.8.2014

Một Thế Giới | 08/08/2014, 22:30

DAYU Disk Master và YouCam Perfect là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 8.8.2014.

1. Able2Doc PDF to Word Converter 7 cho Windows

Able2Doc PDF to Word Converter hỗ trợ chuyển đổi nội dung hay chỉ một phần văn bản trong file PDF ra định dạng Word (DOCX) và OpenOffice (ODT).

Trước tiên, bạn bấm Open để chọn file PDF cần dùng. Kế đến, bạn chọn All để quét khối toàn bộ nội dung file PDF, hay chọn Area rồi dùng chuột bấm vào những trang muốn chuyển đổi định dạng.
Sau đó, tùy định dạng file xuất ra là DOCX hay ODT mà bạn bấm vào nút Word hoặc OpenOffice trên thanh công cụ.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 8.8.2014

Able2Doc PDF to Word Converter 7 tương thích hầu hết mọi Windows 2000/XP/Vista/7/8.

Hiện SharewareOnSale có chương trình tặng key bản quyền cho Able2Doc PDF to Word Converter 7. Bạn tải file cài đặt phần mềm có tích hợp sẵn bản quyền tại www.investintech.com/download/specbuilds/promo-A2DSON/2014.05.02.01/InstallAble2Doc.exe (dung lượng 14,93MB).

File cài đặt trên chỉ có hiệu lực đến hết ngày 11.8.2014.

2. DAYU Disk Master Free 2.2 cho Windows

DAYU Disk Master hỗ trợ sao lưu hay nhân bản các phân vùng trên ổ cứng. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có tính năng theo dõi thông tin ổ cứng và tạo đĩa CD cứu hộ dùng khi khởi động máy.
Nếu không muốn dùng CD, bạn có thể bật tính năng Pre-OS để bổ sung menu boot vào môi trường cứu hộ mỗi khi khởi động Windows, nhằm giúp bạn dễ dàng khôi phục dữ liệu trong trường hợp Windows gặp lỗi.

Tại thẻ Home trên giao diện DAYU Disk Master, bạn chọn Backup để tạo lệnh sao lưu dữ liệu trên các phân vùng cụ thể, hoặc chọn Clone để sao chép dữ liệu giữa hai phân vùng.

Để xem thông tin về ổ cứng, bạn vào thẻ HD health. Thẻ Tools gồm hai mục Create rescue CD giúp tạo đĩa cứu hộ và mục Enable Pre-OS để thêm menu truy cập đến môi trường cứu hộ vào màn hình boot của Windows.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 8.8.2014

Phiên bản DAYU Disk Master Free 2.2 có dung lượng 10,56MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.idiskhome.com/download/vdisk/DiskMaster_Free.exe.   

3. ImBatch 3.0.0 cho Windows

ImBatch cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh với đặc điểm nổi bật là xử lý cùng lúc hàng loạt ảnh theo cấu hình định sẵn. Phần mềm có đầy đủ các tính năng sửa ảnh, gồm chèn chú thích, thay đổi màu sắc, áp dụng hiệu ứng, chuyển ảnh 2D sang 3D, thay đổi kích thước, xén ảnh,…

Trước tiên, bạn kéo thả các file ảnh cần chỉnh sửa vào khung Drop files here trên giao diện ImBatch. Kế đến, bạn bấm nút Add Task bên phải để chọn một tính năng xử lý ảnh vào tác vụ cần thực hiện.

Bạn có thể thêm nhiều tính năng khác tùy nhu cầu. Sau đó, bạn bấm biểu tượng hình mũi tên phía trên để thực hiện tác vụ xử lý ảnh đối với toàn bộ ảnh đã chọn. Bạn bấm biểu tượng hình con mắt để làm hiện ra khung xem trước ảnh sau khi xử lý.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 8.8.2014

Phiên bản ImBatch 3.0.0 có dung lượng 11,32MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.highmotionsoftware.com/download/ImBatch/file/setup-imbatch-latest.exe.

4. YouCam Perfect cho iOS, Android

YouCam Perfect là ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh với nhiều tính năng hay, đáp ứng tốt cho nhu cầu chụp ảnh “tự sướng”. Ngoài các chế độ làm đẹp ảnh chân dung tự động, YouCam Perfect còn có tính năng lồng ảnh chân dung vào các khuôn mẫu có sẵn và tính năng tạo ảnh ghép (collage).

Bạn vào mục Beauty Camera trên giao diện ứng dụng để đến giao diện chụp ảnh “tự sướng”. Khi chụp, ứng dụng sẽ tự làm mịn da và lồng các hiệu ứng vào, bạn vuốt màn hình sang trái/phải để chọn đúng hiệu ứng ưa thích.

Để sửa ảnh có sẵn, bạn vào mục Edit. Tại giao diện sửa ảnh, bạn vào thẻ Beautifier để sử dụng các công cụ làm mịn da, xoá tàn nhang, cân chỉnh khuôn mặt, làm da rám nắng,… Thẻ Effects chứa các hiệu ứng ảnh ấn tượng. Nổi bật là thẻ Removal cho phép xoá đối tượng thừa ra khỏi bức ảnh.

Muốn tạo ảnh ghép hay lồng chân dung của mình vào các mẫu có sẵn, bạn chọn chế độ CollageScene trên giao diện chính.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 8.8.2014

Bạn tải miễn phí YouCam Perfect cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.cyberlink.youperfect  (dung lượng 33MB), hoặc tải bản cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/youcam-perfect/id768469908&mt=8 (dung lượng 53,8MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 8.8.2014