GiliSoft File Lock Pro và Wondershare Panorama là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 9.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 9.1.2015

Một Thế Giới | 09/01/2015, 20:45

GiliSoft File Lock Pro và Wondershare Panorama là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 9.1.2015.

1. GiliSoft File Lock Pro 8.8.0 cho Windows

GiliSoft File Lock Pro giúp bạn bảo mật dữ liệu trên máy tính tốt hơn thông qua các tính năng: ẩn file, thư mục, ổ đĩa ra khỏi Windows Explorer hay chỉ khoá quyền đọc và chỉnh sửa đối với các file, thư mục, ổ đĩa ấy.

Bên cạnh đó, phần mềm còn có tính năng mã hoá file, thư mục chứa dữ liệu thành file EXE hay GFL, và tính năng theo dõi sự thay đổi của một thư mục cụ thể.

Khi khởi động phần mềm lần đầu, bạn cần tạo mật khẩu tuỳ ý với độ dài tối thiểu 6 ký tự, điền thêm địa chỉ email để chương trình gửi lại mật khẩu trong trường hợp lỡ quên.

Giao diện GiliSoft File Lock Pro gồm ba thẻ ứng với ba tính năng chính: Hide Data (ẩn file, thư mục, ổ đĩa), Deny Read (không ẩn dữ liệu nhưng người khác không thể xem được nội dung file, thư mục) và Deny Write (xem được nội dung nhưng không thể chỉnh sửa hay xoá dữ liệu). Tuỳ nhu cầu muốn bảo vệ file đến mức nào mà bạn chọn một trong ba thẻ trên rồi tìm đến các file, thư mục, ổ đĩa cần bảo vệ.

Để mã hoá file, thư mục thành file EXE hay GFL, bạn nhấp chuột phải vào file, thư mục đó trên Windows Explorer, rê chuột vào mục GiliSoft File Lock Pro 8.8.0 và chọn Encrypt a copy (mã hoá thành file GFL) hoặc Encrypt to *.exe (mã hoá thành file EXE). Sau đó, bạn nhập mật khẩu mã hoá vào. Sau này, chỉ cần nhấp đôi chuột vào file EXE hay GFL rồi nhập đúng mật khẩu để giải mã nó.

phan mem

Phiên bản GiliSoft File Lock Pro 8.8.0 có dung lượng 4,13MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8/8.1, tải tại http://download.gilisoft.com/gs-reg/gilisoft-file-lock-pro-giveaway.exe.

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền cho GiliSoft File Lock Pro 8.8.0 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn sử dụng thông tin sau để kích hoạt bản quyền:

Email: dailygiveaways@sharewareonsale.com

License key: 61136-34215-21829-45496-12953-23173

Chương trình diễn ra đến ngày 11.1.2015.

2. Ashampoo WinOptimizer 2015 cho Windows

Ashampoo WinOptimizer 2015 gồm nhiều công cụ giúp dọn dẹp, tăng tốc hệ thống hiệu quả sau một thời gian sử dụng. Đây là phiên bản rút gọn vài tính năng so với Ashampoo WinOptimizer 11.

Khi bắt đầu sử dụng, bạn bấm Start search để chương trình tiến hành quét toàn bộ hệ thống và hiển thị danh sách các vấn đề cần khắc phục thông qua ba nhóm: Clean up (dung lượng “rác” cần dọn dẹp), Optimize (những thiết lập nên thay đổi để tăng hiệu suất hoạt động của máy), Protect (tinh chỉnh giúp tăng tính bảo mật, xoá dữ liệu trên trình duyệt web). Bạn bấm vào từng nhóm để xem chi tiết các lỗi, rồi bấm Fix now để chấp nhận sửa lỗi.

Nếu không muốn tối ưu toàn diện mà chỉ sử dụng các công cụ riêng lẻ tùy nhu cầu, bạn vào menu Modules trên giao diện Ashampoo WinOptimizer 2015 để xem danh sách toàn bộ tính năng được gom theo chức năng cụ thể.

phan mem

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/ashampoo-winoptimizer-2015-discount-coupon-code, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email Address Confirm Email Address, rồi bấm Place order.

Sau đó, tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download file: winopt.zip để tải về file cài đặt Ashampoo WinOptimizer 2015 có kèm file readme.txt chứa key bản quyền.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 12.1.2015.

3. Aoao Video to GIF Converter 4.1 cho Windows

Aoao Video to GIF Converter hỗ trợ chuyển đổi file video sang ảnh động dạng GIF dễ dàng, hỗ trợ các định dạng video thông dụng như AVI, MPEG, MP4, MKV, WMV, MOV, 3GP,…

Trước tiên, bạn bấm nút Load và tìm đến file video cần dùng. Kế đến, bạn bấm nút Play để xem lại video rồi nhấp chuột vào thanh điều hướng video để đánh dấu hai mốc khoanh vùng đoạn clip cần xuất ra ảnh GIF.

Sau đó, bạn thiết lập các tuỳ chọn khác cho file ảnh GIF thông qua các nút phía dưới, gồm: Resize (kích thước ảnh GIF), Effects (áp dụng các hiệu ứng hình ảnh vào ảnh GIF như làm mờ, chuyển tông màu sang trắng đen, làm nét,…), Framerate (thiết lập số khung hình trình chiếu trong một giây).

Bạn chọn Output Format để chọn định dạng và chất lượng file ảnh xuất ra. Bên cạnh GIF, bạn cũng có thể chọn xuất các khung hình trong clip ra file ảnh tĩnh (JPG, GIF, BMP, TGA, TIF, PCX,...). Thiết lập xong, bạn bấm Convert để xuất ảnh.

phan mem

Phiên bản Aoao Video to GIF Converter 4.1 có dung lượng 11,89MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải tại www.aoaophoto.com/products/video-to-gif.exe.   

Hiện trang TopwareSale đang có chương trình tặng key bản quyền cho Aoao Video to GIF Converter 4.1 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn sử dụng mã AO-GIFB-D108900780-278AF5D0C0-F508EFF3F3 để kích hoạt bản quyền.

Chương trình diễn ra đến ngày 10.1.2015.

4. Wondershare Panorama cho iOS, Android

Wondershare Panorama giúp bạn có được một bức chụp toàn cảnh (panorama) với nhiều hiệu ứng ấn tượng được cung cấp sẵn.

Cách chụp ảnh trên Wondershare Panorama cũng như nhiều ứng dụng khác: bạn giữ điện thoại cố định rồi nhẹ nhàng rê qua cảnh cần chụp cho đến khi hoàn tất. Khi chụp, bạn có thể chạm vào nút chọn hiệu ứng để áp dụng một hiệu ứng ưa thích vào ảnh.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Wondershare Panorama dành cho thiết bị Android 1.6 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=panorama.activity (dung lượng 3,3MB). Hoặc tải bản dành cho iOS 4.3 trở lên có giá 0,99USD tại https://itunes.apple.com/app/quan-jing-xiang-ji/id499150255 (dung lượng 31,6MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 9.1.2015