Trước khi bước chân vào hoạt động và thành danh trong làng giải trí Việt, rất nhiều nghệ sĩ từng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm và cũng từng là những giáo viên được nhiều học sinh yêu mến, ngưỡng mộ.

Những sao Việt từng sống bằng nghề 'gõ đầu trẻ'

Một Thế Giới | 20/11/2015, 06:00

Trước khi bước chân vào hoạt động và thành danh trong làng giải trí Việt, rất nhiều nghệ sĩ từng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm và cũng từng là những giáo viên được nhiều học sinh yêu mến, ngưỡng mộ.

1. MC Thảo Vân

giao vien
 

MC Thảo Vân từng tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội khoa tiếng Nga. Dù học tiếng Nga nhưng Thảo Vân lại trở thành giáo viên dạy tiếng Anh trong khoảng một năm. Cô cũng có rất nhiều kỷ niệm trong những ngày đi dạy. Dù không còn tham gia giảng dạy nhưng Thảo Vân vẫn rất yêu nghề giáo và vẫn ấp ủ dự định mở một trung tâm ngoại ngữ để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

2. Ca sĩ Ngọc Anh

Được biết đến từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn với giọng ca mượt mà, truyền cảm cùng ngoại hình xinh đẹp, rạng rỡ. Trước khi đến với cuộc thi này, Ngọc Anh đã là giảng viên thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa - Du lịch Quảng Ninh.

giao vien
Nữ ca sĩ Ngọc Anh vẫn giữ nguyên niềm đam mê với nghề giáo.

Dù rằng giờ đây, khi đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng, có sức hút tại cả Hà Nội và Hồ Chí Minh. Thậm chí mới đây, cô còn giành được giải quán quân khi tham gia chương trình Chinh phục đỉnh cao nhưng Ngọc Anh vẫn giữ nguyên niềm đam mê với nghề giáo. Điều Ngọc Anh tâm niệm với nghề giáo không phải tiền bạc, mà chính là cái tâm với nghề, vì cô thấy được sự yêu nghề giáo từ chính mẹ của mình. Cô học trò thành công nhất của Ngọc Anh chính là giải Nhất Sao Mai 2009 Hà Hoài Thu.

3. Ngọc Khuê

Nhắc đến Ngọc Khuê, người ta nghĩ ngay đến biệt danh cô nàng "Chuồn chuồn ớt" của Bài hát Việt. Ngọc Khuê sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật. Ngay từ nhỏ đã được học thanh nhạc bài bản, tuy nhiên cô nàng "Chuồn chuồn ớt" lại không quá bon chen vào showbiz, cô hiện đang là giảng viên âm nhạc.

giao vien
 

4. Dương Hoàng Yến

Cái tên Dương Hoàng Yến được biết đến từ sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn và trở thành một hiện tượng khi tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa thứ hai. Cô gây chú ý với giọng hát nội lực và kỹ thuật điêu luyện. Ít ai biết Dương Hoàng Yến đã từng là nữ giáo viên trẻ nhất trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Và hiện nay, cô vẫn đang tích cực tham gia công tác giảng dạy.

giao vien
 Dương Hoàng Yến đã từng là nữ giáo viên trẻ nhất trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. 

5. Thanh Bùi

Thanh Bùi là một nhạc sĩ, ca sĩ có nhiều sáng tác âm nhạc được đông đảo khán giả đón nhận và yêu thích. Bên cạnh đó, anh còn là giảng viên thanh nhạc tại trường Soul Academy - một ngôi trường chuyên đào tạo âm nhạc cho thanh thiếu niên. Ngoài ra, Thanh Bùi cũng từng đảm nhận vai trò hướng dẫn thanh nhạc cho thí sinh tham gia các cuộc thi âm nhạc như Vietnam Idol, The Voice, The Voice Kids 2013, FTUShine 2013,… 

giao vien
Thầy giáo Thanh Bùi với phong cách đáng yêu và gần gũi luôn chiếm trọn tình cảm của các học trò.

Đặc biệt, với tư cách là một trong 4 vị huấn luyện viên của Giọng hát Việt nhí 2013, Thanh Bùi đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả về một người thầy đáng yêu, gần gũi và rất thương yêu học trò. Thanh Bùi từng chia sẻ: “Trong giảng dạy, tôi là một người thầy mạnh mẽ, tôi đã từng nói với các em, thầy sẵn sàng đi cùng các con, nhưng các con cũng phải sẵn sàng, không thì thầy sẽ dành cơ hội cho những người khác”.

6. Kiện tướng dance sport Khánh Thi

Không chỉ được người hâm mộ biết đến qua hình ảnh kiện tướng dance sport hay vai trò giám khảo của các cuộc thi nhảy, Khánh Thi còn được đánh giá là những nữ giáo viên xinh đẹp của showbiz Việt. Nữ kiện tướng xinh đẹp đã phụ trách giảng dạy bộ môn khiêu vũ thể thao được 10 năm nay. Với hai trung tâm dancesport của chị ở Hà Nội và TP.HCM đã đào tạo nhiều người trở thành vũ công chuyên nghiệp như Phan Hiển, Mỹ An... Chị có hàng trăm học trò đủ mọi lứa tuổi. Ngoài ra, Khánh Thi cũng từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển dance sport quốc gia.

giao vien
Cô giáo Khánh Thi xinh đẹp và tài năng

Với Khánh Thi, nghề giáo đem lại cho cô những niềm vui mà không điều gì có thể thay thế được "Tôi hạnh phúc khi chứng kiến từng lớp học trò của mình trưởng thành và gặt hái được những thành công nhất định".

7. Đặng Châu Anh

Cô giám khảo vui tính đáng yêu của chương trình Đồ rê mí rất bận rộn với các hoạt động cá nhân. Ngoài công việc MC, ca sĩ, nữ giám khảo các chương trình của nhà đài, Châu Anh còn là giảng viên âm nhạc ở Học viện âm nhạc Quốc gia và trung tâm nghệ thuật cho trẻ nhỏ "Solart" do chính Châu Anh xây dựng.

giao vien
 

8. Hoa hậu Phạm Hương

Phạm Thị Hương, sinh năm 1991 được biết đến với ngôi vị hoa hậu cao quý năm 2015. Nhưng ít ai biết rằng, cô hiện là giảng viên trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật du lịch Sài Gòn.

giao vien
 

Người đẹp cao 1,76m tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 để thoả mãn đam mê chinh phục các cuộc thi nhan sắc và quan trọng hơn là nỗ lực giành ngôi vị cao nhất. Phương châm sống của cô là không ngừng đam mê và quyết tâm cố gắng thực hiện.

9. Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Cựu thành viên của nhóm bè Cadillac cũng đã từng theo nghề giáo. Anh là giảng viên tiếng Đức của trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn Tp.Hồ Chí Minh 5 năm trước khi theo con đường ca hát chính thức. Dù đã nghỉ dạy nhưng mỗi khi có thời gian rảnh Hồ Trung Dũng cũng quay trở lại làm công tác thỉnh giảng.

giao vien
 

Nam ca sĩ từng tâm sự về ngày 20.11 của anh: "Dũng còn nhớ rất rõ cảm giác mình hồi hộp khi mà lần đầu tiên trải qua ngày 20.11. Đang từ một người trò, tôi chuyển sang một người thầy, là cảm giác rất đặc biệt, lạ lẫm nhưng cũng vô cùng vinh dự. Trong thời gian đứng trên bục giảng, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của sinh viên và nghĩ bất cứ thầy cô nào cũng cảm thấy ngày 20.11 vô cùng đặc biệt".

10. Nhan Phúc Vinh

giao vien
 

Nhan Phúc Vinh, người kết đôi với ca sĩ Đinh Hương trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2014 cũng từng là thầy giáo. Nhan Phúc Vinh đã tốt nghiệp ngành Sư phạm thể thao, Đại học Cần Thơ năm 2008. Anh nhớ lại "Lúc mới tốt nghiệp đi dạy, do thầy chỉ hơn trò có vài tuổi nên Vinh cũng thường bị học trò trêu chọc".

11. Ca sĩ Thanh Ngọc

Thanh Ngọc sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm giáo viên. Cô từng theo học tại khoa Âm nhạc – Mỹ thuật trường Cao đẳng Sư phạm TP.HCM và tốt nghiệp loại giỏi. Sau khi tốt nghiệp Thanh Ngọc trở thành cô giáo dạy nhạc được học sinh quý mến và thần tượng. Do bận rộn với lịch diễn nên cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc đã tạm dừng nghề “gõ đầu trẻ”.

giao vien
 

12. Thùy Chi

giao vien
 

Xuất thân là một ca sĩ teen với lượng fans đông đảo trong Vpop, sau một thời gian dài hoạt động nghệ thuật, Thùy Chi bất ngờ trở nên trầm lắng hơn để thực hiện ước mơ từ bé của mình: trở thành giáo viên. Cô gái có giọng hát trong veo nay đã trở thành cô giáo thanh nhạc được rất nhiều các em nhỏ yêu quý và tin cậy. Thời điểm hiện tại, Thùy Chi đã tạm vun vén ổn thỏa công việc và quay lại với Vpop bằng những bản tình ca nhẹ nhàng lãng mạn khiến mọi người rất vui mừng.

giao vien
 

13. Thanh Duy

Thanh Duy - thế hệ đầu và trưởng thành từ cuộc thi Việt Nam Idol 2008, anh được mọi người yêu mến bởi sự nhí nhảnh, dễ thương cùng giọng hát cao vút, các sản phẩm âm nhạc của Thanh Duy đều đem đến sự phấn khích cho khán giả.

giao vien
 

Bên cạnh niềm đam mê dành cho âm nhạc thì Thanh Duy còn giảng dạy tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ thuộc Bộ ngoại giao. Anh từng tốt nghiệp loại giỏi của khoa Sư phạm Anh tại trường Đại học Cần Thơ.

14. Anh Thơ

giao vien
 

Là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng cách mạng truyền thống. Giọng ca Anh Thơ quá quen thuộc với thế hệ khán giả trung tuổi bằng các ca khúc: Xa khơi, Khúc hát sông quê, Mẹ yêu con,... Cô cũng từng giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp. Song song ca hát, Anh Thơ hiện tại còn là giảng viên thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Kết

Có rất nhiều nghệ sĩ khác như Pha Lê, Á hậu Ngọc Oanh, ca sĩ Đoan Trang… cũng có thời gian làm công tác giảng dạy trước khi bước chân vào làng giải trí. Á hậu Ngọc Oanh từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hải Phòng và có thời gian làm gia sư Tiếng Anh. Ca sĩ Pha Lê vốn sinh ra trong một gia đình trí thức ở Hải Phòng, bố mẹ cô đều là giáo viên. Nữ ca sĩ cũng định nối nghiệp gia đình khi theo học khoa tiếng Pháp, Đại học Sư phạm ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô cũng từng tham gia giảng dạy tiếng Pháp tại trường chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông.

giao vien
 Á hậu Ngọc Oanh từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hải Phòng và có thời gian làm gia sư Tiếng Anh.
giao vien
Pha Lê cũng từng tham gia giảng dạy tiếng Pháp tại trường chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông.


Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sao Việt từng sống bằng nghề 'gõ đầu trẻ'