Đàn ông ngoại tình vẫn có đường quay lại với vợ con, còn đàn bà một khi đã đem lòng yêu người khác, thật khó để tìm lại tình yêu bên chồng.

Những sợ hãi mà phụ nữ không thể giấu khi trót ngoại tình

Lệ Thu | 26/05/2017, 06:02

Đàn ông ngoại tình vẫn có đường quay lại với vợ con, còn đàn bà một khi đã đem lòng yêu người khác, thật khó để tìm lại tình yêu bên chồng.

Sợ dư luận đàm tiếu

Tuy xã hội ngày nay luôn hướng đến một xã hội nam nữ bình đẳng nhưng trải qua hàng ngàn năm với quan niệm truyền thống thì khi ngườiphụ nữ ngoại tìnhluôn bị xã hội lên án nhiều hơn nam giới. Cơ hội để người đàn ông biết hối hận khi ngoại tình trở về với gia đình luôn lớn hơn người phụ nữ ngoạitình.

Ngoại tình sẽ khiến người xung quanh nhìn họ với cặp mắt khinh bỉ, bị gọi là đàn bà lăng loàn. Mặc dù xã hội hiện đại đã bớt khắt khe, thái độ đối với tiết hạnh của người phụ nữ cũng ngày càng được khoan dung hơn, tuy vậy, việc lén lút vụng trộm với người thứ ba vẫn bị xem làkhông giữ phẩm hạnh.

Một khi việc ngoại tình của đàn bà bị bại lộ, không chỉ bản thân họ bị chỉ trích, bị ném đá mà ngay cả gia phong, gia giáo và danh tiếng của gia đình cũng bị ảnh hưởng, bị đem ra bàn tán, bình phẩm. Vì vậy, đàn bà đã ngoại tình thường có nỗi sợ hãi sự việc bị lộ, khi đó thanh danh của họ sẽ bị tổn hại nghiêm trọng, khó đối mặt với người xung quanh và cũng khó xử sự với những người thân trong gia đình.

Sợ bị ép ly hôn và “khó sống” về sau

Đàn ông xem nặng thể diện, đàn bà xem nặng danh tiếng, hậu quả của việc ngoại tình ở đàn ông và đàn bà cũng khác nhau. Mặc dù ngoại tình đều là sự phản bội trong tình yêu, hôn nhân, nhưngđàn ôngsau những sai lầm dễ được tha thứ hơn. Ngoài ra, phản ánh tâm lý sau ngoại tình của đàn bà khá phức tạp nên dễ bị phát hiện hơn. Một khi đàn bà đã bị “bắt tại trận” sẽ phải đối mặt với nguy cơ phải “ly hôn bị động”. Sau cuộc ly hôn, nếu không có công việc ổn định thì chất lượng cuộc sống của họ tất yếu sẽ tuột dốc rất lớn, chưa kể nếu phải nuôi con một mình và đối mặt với dư luận thì cuộc sống sẽ càng chông chênh hơn.

Sợ người tình của mình đòi ràng buộc hôn nhân


Rất nhiều người phụ nữ chỉ muốn nếm trải cảm xúc tươi mới, tạm thoát khỏi cuộc sống nhàm chán hàng ngày. Nhưng đôi khi người tình của họ vì yêu họ mà đòi kết hôn hoặc cố tình làm lộ chuyện của họ để ép phải li dị. Khi ấy người phụ nữ sẽ rơi vào vũng lầy khó thoát ra được.

Sợ làm tổn thương chồng và con

Người phụ nữ đã lập gia đình, đặc biệt là phụ nữ đã có con, khi ngoại tình họ sợ bị chồng con khinh bỉ, coi thường. Điều này chính là xuất phát từ sự ăn năn, cắn rứt lương tâm khi làm việc sai trái và mong muốn hối cải của người phụ nữ. Tuy nhiên, việc phát hiện vợ, mẹ của mình ngoại tình thì chắc chắn lòng tự trọng, tình cảm của chồng và người con sẽ bị tổn thương.

Phụ nữ có con khi ngoại tình luôn sợ bị con cái khinh bỉ, coi thường bản thân mình. Nếu ly dị họ có thể đứng trước nguy cơ mất quyền nuôi con. Hơn nữa, những đứa trẻ vô tội, nếu ly hôn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tương lai của chúng

Sợ bị ruồng bỏ và mất tất cả

Mau chán và thích cái mới vốn là bản tính của đàn ông. Và họ cho rằng đàn bà luôn xem trọng danh tiết, cho nên nếu họ “chơi” chán rồi và mặc sức làm tình làm tội thì đàn bà cũng sẽ nhẫn nhục chịu đựng. Tuy nhiên, bất luận động cơngoại tìnhlà gì, một khi tình yêu và tình dục đã hòa làm một thì đàn bà cũng khó mà chấp nhận kết cục bị ruồng bỏ, bị thua trắng tay. Nỗi sợ hãi khiến họ có thể hành động nông nổi để giữ chặt người tình mà không biết rằng cho dù như thế nào, trên thực tế đàn bà vẫn là kẻ thua cuộc và chịu nhiều thiệt thòi nhất.

Sợ bị người tình bỏ rơi sau khi ly hôn

Trên lý thuyết nếu người phụ nữ đi ngoại tìnhcó thể li dị chồng cũ để chạy theo tình yêu mới. Nhưng trong thâm tâm họ luôn lo lắng người đàn ông thứ hai này có thực sự tốt với mình không hay chỉ là giả dối.

Dù lý do đi ngoại tình là gì thì khi lên giường với một nguời đàn ông không phải chồng mình đều có cảm giác lo sợ, tội lỗi. Lo sợ bị chính người tình của mình bỏ rơi. Một khi bị chồng phát hiện thì chỉ còn cách ra khỏi nhà.

Sợ khó có thể tái hôn

Khi ngoại tình bị phát hiện rất có khả năng cuộc hôn nhân hiện tại bị sẽ đổ vỡ, ra tòa li dị... Thực tế những người phụ nữ đã mang tiếng ngoại tình sẽ rất khó có thể tái hôn vì một phần do định kiến xã hội, một phần do phải tìm được người đàn ông yêu thương mình và các con riêng của mình là không dễ.

Và họ luôn mang trong lòng cảm giác tội lỗi

Phản bội người mình từng yêu thương chưa bao giờ đem lại cảm giác thoải mái cả.Phụ nữ ngoại tình cũng vậy, chắc chắn trong lòng họ luôn mang mặc cảm có lỗi với người chồng của mình, với con cái và người thân.

Suy cho cùng, một khi đã rơi vào cái bẫy của “ngoại tình” người phụ nữ đừng mong rằng mình sẽ vui vẻ và là người may mắn. Thứ hạnh phúc phải đánh đổi gồng gánh cùng vô số tâm trạng phức tạp như lo sợ, hối lỗi… sẽ chẳng bao giờ bền lâu và đáng quý được cả.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sợ hãi mà phụ nữ không thể giấu khi trót ngoại tình