Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, người dân cả nước được nghỉ Tết 7 ngày, do đó, người dân và du khách tại TP.HCM sẽ có nhiều lựa chọn tụ tập, vui chơi với hàng loạt địa điểm hấp dẫn.

Những sự kiện hấp dẫn tại TP.HCM dịp Tết Nguyên đán 2018

Phan Diệu | 05/02/2018, 12:06

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, người dân cả nước được nghỉ Tết 7 ngày, do đó, người dân và du khách tại TP.HCM sẽ có nhiều lựa chọn tụ tập, vui chơi với hàng loạt địa điểm hấp dẫn.

          

Đường hoa Nguyễn Huệ 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 được thực hiện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ chính thức khai mạc từ ngày 13.2 (28 tháng chạp) đến ngày 19.2 (mùng 4 tết). Đây là năm thứ 15 liên tiếp TP.HCM tổ chức đường hoa để chào mừng Tết Nguyên đán tại trung tâm thành phố.

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ có chủ đề là “khát vọng vươn cao” với chiều dài 720m. Khác với các năm trước, cổng đường hoa năm 2018 được phân thành ba cụm riêng biệt nên linh vật cũng nhiều hơn mọi năm. Ngoài ra, đường hoa Tết Mậu Tuất còn tạo một sân chơi riêng cho các em thiếu nhi với đại cảnh “Xuân trẻ thơ”.

Đường hoa năm nay còn tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như năm 2017 nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới như chức năng quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo…

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất năm 2018 - Ảnh: BTC

Lễ hội Phượng hoàng mùa Xuân ở Kenton Node

Chào năm mới 2018, trong dịp Tết Nguyên đán, người dân TP.HCM sẽ có thêm một điểm đến lý tưởng, đó là lễ hội “Phượng hoàng mùa Xuân” tại khu đô thị mới Kenton Node Hotel Complex (116A Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn). Lễ hội này được tổ chức bởi Công ty TNHH Xây dựng - Sản xuất - Thương mại Tài Nguyên.

Cụ thể, lễ hội được khai mạc từ ngày 6.2 và chính thức diễn ra từ 11.2 – 25.2 (từ 26 tháng chạp đến mùng 10 tháng giêng). Đến với lễ hội “Phượng hoàng mùa Xuân”, người dân sẽ được tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị, độc đáo và có cơ hội thưởng ngoạn tổ hợp vườn đá Nhật Bản với hồ cá Koi may mắn, phúc lộc cũng như vườn xương rồng Châu Phi mới lạ, ấn tượng. 

Tại Kenton Node sẽ có màn bắn pháo hoa được kết hợp với trình diễn nhạc nước - Ảnh: Internet

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội, vào đêm 15.2 (30 tháng chạp) sẽ diễn ra sự kiện bắn pháo hoa đón giao thừa. Tuy nhiên, các màn bắn pháo hoa sẽ được kết hợp với trình diễn nhạc nước count-down, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 

Xuyên suốt lễ hội còn có sự xuất hiện của “Tết thần tiên”. Sự kiện này kéo dài xuyên suốt từ 26 tháng chạp đến 10 tháng giêng với nội dung đa dạng như các trò chơi dân gian, trò chơi thiếu nhi, nghệ thuật đường phố… phù hợp cho cả gia đình chơi xuân. 

Cạnh đó, hệ thống nhà hàng Kenton Node Hotel Complex cũng phục vụ người dân và du khách nhiều loại ẩm thực theo phong cách Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc… Vì vậy, nơi này được nhiều người đánh giá là những điểm dừng chân tuyệt vời mà người dân không thể bỏ qua trong dịp Tết Nguyên đán 2018 tại TP.HCM.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Tiếp nối thành công của những năm trước, năm nay, Ban tổ chức Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 cho biết sẽ mang đến một không gian văn hóa đặc trưng của miền sông nước với chủ đề chính được thể hiện “Sông nước tình xuân”.

Cụ thể, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra từ ngày 8 -14.2 (ngày 23 - 29 tháng chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 20.2 (mùng 5 tết) để người dân tham quan.

Trong khi đó, lễ khai mạc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 được tổ chức vào 19 giờ ngày 9.2 (24 tháng chạp) tại sân khấu chính trên mặt Hồ Bán Nguyệt với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian như múa trống, hòa tấu đàn tranh… Những đêm còn lại, tại sân khấu chính luôn có những chương trình văn hóa nghệ thuật chào đón năm mới.

Phối cảnh Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm 2018 - Ảnh: BTC

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, văn nghệ, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 còn dành một diện tích lớn cho khoảng 250 gian hàng hoa kiểng và 80 gian hàng đặc sản ẩm thực vùng miền, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tết của khách tham quan.

Lễ hội đường sách 

Luôn gắn liền với “đường hoa Nguyễn Huệ” vào mỗi dịp Tết Nguyên đán là đường sách Tết. Đường sách được xem là con đường tham quan trí thức, do đó thường thu hút khách đến tham quan không kém gì đường hoa, đặc biệt là có rất nhiều trẻ em. 

Dù chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng các đường sách tại TP.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán được đông đảo người dân thành phố và du khách mong đợi.

Năm nay, TP.HCM tổ chức lễ hội đường sách tại khu vực các đường Ngô Đức Kế, Đồng Khởi, Mạc Thị Bưởi, quận 1. Lễ hội đường sách diễn ra từ ngày 13 đến ngày 19.2 (từ 28 tháng chạp đến mùng 4 tết).

Với chủ đề “ươm mầm trí thức - khát vọng vươn xa”, lễ hội sẽ trưng bày, giới thiệu sách; tổ chức giao lưu tác giả - tác phẩm.

Đường sách luôn thu hút người dân vào dịp Tết - Ảnh: Internet

6 địa điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa

Theo kế hoạch tổ chức những sự kiện chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của UBND TP.HCM, thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 điểm.

Cụ thể, thành phố sẽ bắn 1 điểm tầm cao tại khu vực đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, quận 2) và 5 điểm tầm thấp tại công viên Văn hoá Đầm Sen (quận 11), địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ), khu di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò (huyện Nhà Bè), khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn). 

Thời gian bắn pháo hoa kéo dài 15 phút bắt đầu từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 16.2.

Kinh phí từ nguồn xã hội hóa. 

Phan Diệu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sự kiện hấp dẫn tại TP.HCM dịp Tết Nguyên đán 2018