Nếu bạn thường xuyên sơn móng tay, nhất định phải đọc bài này nếu không muốn tự rước họa vào thân và hối hận cả đời.

Những tác hại kinh hoàng của việc sơn móng tay khiến bạn chẳng bao giờ dám làm nữa

Blogtamsu | 12/11/2016, 09:14

Nếu bạn thường xuyên sơn móng tay, nhất định phải đọc bài này nếu không muốn tự rước họa vào thân và hối hận cả đời.

Sơn móng tay giúp tôn lên vẻ quyến rũ của chị em. Nhưng một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, trong sơn móng tay có chứa hàm lượng chất phụ gia cực độc cho da tay và sức khỏe nếu bạn quá lạm dụng sử dụng thường xuyên. Ba chất độc hại nhất là dibutyl phthalate, formaldehyde và toluene

Cảnh báo này được đưa ra bởi cơ quan kiểm soát độc hại ( DTSC) của Mỹ. Sơn móng tay không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da mà còn gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe vì được sơn trực tiếp lên móng tay, trong khi móng có khả năng thấm hút tốt nên rất dễ thấm vào máu, theo thời gian sẽ nguy hại cho sức khỏe người làm nghề cũng như người thường xuyên sơn móng.

Dibutyl phthalate có tác dụng giúp sơn lên màu bóng đẹp hơn. Tiếp xúc nhiều với hàm lượng chất này sẽ dẫn đến giảm khả năng sinh sản, rối loạn chuyển hóa… Đặc biệt chất này cực kì nguy hiểm với các mẹ bầu vì thành phần hóa học dễ bay hơi dễ thâm nhập qua đường hô hấp ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nếu hấp thụ chất này trong thời gian dài có thể dẫn đến sảy thai hoặc thai nhi bị dị dạng.

Formaldehyde là chất được dùng để khử trùng các loại dụng cụ chăm sóc móng – chất này có khả năng gây ung thư. Các chuyên gia da liễu cảnh báo, các loại sơn móng tay dạng gel tăng nguy cơ ung thư da với người sử dụng, thậm chí ung thư hạch non, bạch cầu,… có thể xảy ra sau 10-15 năm nếu thường xuyên hít phải chất này.

Toluene là một trong những chất phụ gia có trong xăng cũng tồn tại trong các loại sơn móng tay nhằm mục đích giữ màu sơn được lâu hơn. Chất này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tác động tới dây thần kinh trung ương của bạn đấy.

Ngoài ra, hàm lượng benzene có trong sơn móng tay cũng là loại dung môi gây độc hại cho người dùng gây đỏ rát niêm mạc, cay mắt. Nếu tác động lên hệ thần kinh có thể dẫn tới cảm giác chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi,…

Hàm lượng các chất độc hại có trong sơn móng tay cực kì có hại cho sức khỏe, đó là còn chưa kể đến bạn sử dụng các loại sơn móng tay chất lượng kém sẽ khiến móng tay vàng ố, thâm đen, nấm móng,… Vì thế, hãy cẩn trọng khi sử dụng sơn móng tay để bảo vệ sức khỏe bản thân nhé.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tác hại kinh hoàng của việc sơn móng tay khiến bạn chẳng bao giờ dám làm nữa