Một cuộc khảo sát mới đây về thói quen của du khách khi đi du lịch sẽ khiến bạn bất ngờ.

Những thói quen gây phiền phức khi đi du lịch

CTV Nguyễn PHương | 08/08/2018, 10:45

Một cuộc khảo sát mới đây về thói quen của du khách khi đi du lịch sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bước vàothời điểmsôi động nhấtmùadu lịchhè, trang Agoda một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới, vừa thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến của các du khách về những thói quen khiến họ cảm thấy bị làm phiền nhất khi đi du lịch.

Những khách du lịch gây ồn ào (57%), luôn “dán mắt” vào màn hình thiết bị điện tử (47%) hay thiếu tinh tế trước những khác biệt về bản sắc văn hóa (46%) là những kết quả đứng đầu trong danh sách “những thói quen gây phiền hà khi du lịch”, dựa theo kết quả từ cuộc khảo sát quy mô toàn cầu của Agoda. Tiếp theo sau đó là các nhóm du khách đông người (36%) hay những người “nghiện” chụp ảnh selfie (21%) cũng nằm trong Top 5 “những thói quen gây phiền hà khi du lịch”.

Khách du lịch Trung Quốc dường như có khả năng “chịu đựng” cao với những người “nghiện” chụp ảnh selfie khi chỉ có 12% người được khảo sát cảm thấy khó chịu về vấn đề này, thấp hơn rất nhiều so với gần một phần ba (31%) khách du lịch Úc cho rằng những người “cuồng” selfie thật sự phiền nhiễu.

Thiếu tinh tế trước sự khác biệt về bản sắc văn hóa bản địa là yếu tố khiến hơn gấp đôi lượng khách du lịch người Singapore (63%), người Philippines (61%) và người Malaysia (60%) được khảo sát cảm thấy khó chịu, so với kết quả trả lời từ du khách người Trung Quốc (21%) và người Thái Lan (27%). Khoảng một nửa lượng khách người Anh (54%) được khảo sát và hai phần năm người Mỹ (41%) cũng không thể chịu nổi thói quen này.

Nghiện thiết bị di động

Gần một nửa (47%) số người được khảo sát đều thể hiện sự ngán ngẩm trước những du khách dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị di động. Nghiện thiết bị di động là thói quen khiến nhiều khách du lịch Việt Nam cảm thấy khó chịu nhất với kết quả 59%, so với kết quả khảo sát của các quốc gia khác. Ngược lại, người Thái Lan lại ít cảm thấy khó chịu nhất với việc ai đó sử dụng thiết bị di động liên tục suốt chuyến đi với 31%.

Thật không ngạc nhiên khi khách du lịch một mình dành gần hai giờ mỗi ngày sử dụng thiết bị di động trong chuyến du lịch (117 phút) – nhiều hơn 15% so với đi du lịch cùng bạn bè (100 phút) và nhiều hơn 26% so với khi họ đi du lịch cùng gia đình (86 phút). Người Mỹ là ngoại lệ duy nhất cho xu hướng này khi dành rất ít thời gian cho việc sử dụng thiết bị di động trong suốt chuyến du lịch một mình (62 phút) so với khi họ đi cùng gia đình (66 phút) hoặc đi cùng bạn bè (86 phút).

Người Anh là những khách du lịch thể hiện sự gắn kết rất cao trong chuyến du lịch theo nhóm với thời gian “dán mắt” vào màn hình chỉ khoảng hơn một giờ (63 phút) mỗi ngày; với người Thái Lan, họ dành khoảng hơn hai giờ một ngày (125 phút) trên điện thoại khi du lịch cùng bạn bè hoặc gia đình.

Nhằm khuyến khích du khách thực sự trải nghiệm những chân trời mới, giảm tối đa thời gian tập trung vào màn hình thiết bị di động, Agoda đã khởi động chiến dịch “Selfie Fail” bao gồm một loạt cá cbài viết vui và video chia sẻ những cạm bẫy của việc quá phụ thuộc vào smartphone. Dựa theo phong cách ‘epic fail’ (thất bại toàn tập) của loạt video từng đình đám trên internet, danh hài Úc Ozzyman ghi lại những cảnh du khách gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười” do quá tập trung vào thiết bị di động.

Nguồn: Youtube

Phương Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói quen gây phiền phức khi đi du lịch