Gàu không chỉ khiến da đầu ngứa ngáy mà còn rất mất thẩm mỹ và khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Nguyên nhân do đâu?

Những thói quen không ngờ khiến gàu ngày càng nhiều

Một Thế Giới | 30/10/2015, 15:42

Gàu không chỉ khiến da đầu ngứa ngáy mà còn rất mất thẩm mỹ và khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Nguyên nhân do đâu?

Gàu xuất hiện với biểu hiện tóc xuất hiện những vảy trắng li ti, da đầu khô ngứa, có thể kèm theo bị ửng đỏ là một hiện tượng rối loạn của da đầu. Tuy không phải là một loại bệnh nghiêm trọng nhưng lại ảnh hưởng và gây khá nhiều phiền toái cũng như khó chịu trong đời sống.

Không giữ vệ sinh da đầu và tóc thường xuyên

Gội đầu thường xuyên và giữ da đầu luôn sạch sẽ là cách đơn giản nhất để khiến mái tóc luôn khỏe và đẹp. Thói quen này cũng giúp bạn ngăn và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về da đầu khác. Tần suất gội đầu phụ thuộc theo loại da đầu, nhưng trung bình bạn nên gội khoảng 2-3 lần/tuần.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sấy tóc ngay khi vừa gội đầu xong mà nên lau qua bằng khăn bông mềm rồi sấy tóc ở chế độ mát hoặc dùng quạt để làm khô tóc.

thoi quen khien gau ngay cang nhieu

Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác

Gàu là một hiện tượng liên quan đến nấm nên nếu tình trạng sử dụng chung đồ diễn ra thường xuyên, da đầu khỏe mạnh cũng khó tránh khỏi bị lây gàu. Có thể bạn không lường hết được mối nguy từ việc sử dụng chung đồ các nhân liên quan đến tóc như khăn, lược, mũ bảo hiểm... nhưng bạn có thể bị gàu chỉ vì thói quen này đấy.

thoi quen khien gau ngay cang nhieu

Gội đầu không đúng cách

Nhiều bạn có quan niệm sai lầm rằng gội đầu thường xuyên sẽ giữ cho tóc và da đầu luôn sạch sẽ, tuy nhiên gội đầu hàng ngày sẽ khiến da đầu mất đi lớp nhờn (gồm mỡ, protein và nước) có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ da.

Không những thế, thói quen dùng móng tay để gãi mạnh khi gội đầu cũng cần được loại bỏ ngay bởi chúng khiến da đầu bị tổn thương, tăng nguy cơ nhiễm các bệnh về nang tóc cũng như gàu.

thoi quen khien gau ngay cang nhieu

Do dầu gội, dầu xả không hợp hoặc quá lạm dụng

Thay đổi dầu gội liên tục là thói quen xấu khiến da đầu không kịp thích nghi với các thành phần hóa chất có trong mỗi loại dầu gội khác. Hơn nữa, việc tùy tiện sử dụng các loại hóa chất như: tinh dầu hấp tóc, kem ủ tóc,… không rõ nguồn gốc và phù hợp với da đầu cũng có thể khiến da đầu dễ dàng bị gàu.

thoi quen khien gau ngay cang nhieu

Thay đổi kiểu tóc liên tục

Làm đẹp cho mái tóc bằng hóa chất như uốn, ép, nhuộm... là thói quen của nhiều cô gái thời hiện đại, thế nhưng nó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho da đầu xuất hiện gàu, ngứa.

thoi quen khien gau ngay cang nhieu

Vấn đề tâm lý và thói quen dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý và khoa học sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cho mái tóc từ trong ra ngoài. Các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, stress dài ngày kích thích quá mức lên các đuôi thần kinh trên da đầu, khiến chân tóc suy yếu, khiến vi khuẩn gàu dễ dàng tấn công.

thoi quen khien gau ngay cang nhieu

Na 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói quen không ngờ khiến gàu ngày càng nhiều