Có rất nhiều đàn ông tốt, nhưng hãy cẩn trọng nếu bạn đang hẹn hò, tìm hiểu hay thậm chí đã kết hôn với những người đàn ông có những đặc điểm sau.

Những thói xấu này của đàn ông sẽ khiến hôn nhân đổ vỡ

09/01/2020, 18:33

Có rất nhiều đàn ông tốt, nhưng hãy cẩn trọng nếu bạn đang hẹn hò, tìm hiểu hay thậm chí đã kết hôn với những người đàn ông có những đặc điểm sau.

Người đàn ông gia trưởng thường luôn muốn điều khiển cả gia đình theo ý mình - Ảnh: Internet

Thói vũ phu

Không phải đàn ông nào cũng vậy, nhưng đa phần đàn ông cho rằng, vợ láo quá không nói được thì phải “dạy”. Thượng cẳng chân hạ cẳng tay quen thì trở thành vấn nạn bạo lực gia đình. Đó là điều khiến bao nhiêu mái ấm tan tành, vợ hận chồng, cha hận con.

Gia trưởng

Người đàn ông gia trưởng thường luôn muốn điều khiển cả gia đình theo ý mình. Trong bất cứ một vấn đề nào, người đàn ông có tính cách gia trưởng cũng nhất định bắt vợ phải làm theo và người vợ không được cãi ý của anh ấy.

Sống lâu với người đàn ông như vậy, người phụ nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi và thậm chí là muốn chống đối. Điều này sẽ khiến cuộc sống vợ chồng có nhiều rạn nứt và mâu thuẫn không đáng có.

Tan làm là thời gian tụ tập bạn bè

Hết giờ làm, phụ nữ về nhà tất bật với bếp núc, con cái. Đàn ông hết giờ làm là tụ tập trà đá, bia hơi với đám bạn, đến giờ cơm thì về.

Dường như đàn ông rất hiếm có tâm lý về nhà, cùng chia sẻ chuyện bếp núc, con cái cùng vợ. Đó là công việc mà trong đầu đàn ông Việt, chỉ phù hợp với phụ nữ, đàn ông đâu làm dăm ba điều đó.

Coi thường phụ nữ

Chính sự coi thường phụ nữ của những người đàn ông đã khiến cho nhiều người vợ bức xúc, cáu bẳn và cao hơn cả là ly hôn. Đó là những người đàn ông luôn mặc định phụ nữ là kém cỏi, không cho phụ nữ cơ hội và dĩ nhiên quy ước: đàn bà thì biết gì!

Khi thấy một phụ nữ nào đó thành đạt, giỏi giang, ngay lập tức các ông nghĩ ngay là nhờ dùng thân xác, dựa dẫm đàn ông thành đạt mới đi lên được. Đây cũng là tuýp đàn ông mà phụ nữ cần phải tránh xa.

Ghen tuông và kiểm soát

Cô nói: "Khi một người đàn ông không tin tưởng vợ mình, anh ấy thường trở nên ghen tuông và nghi ngờ về tất cả những gì cô ấy làm. "Người chồng này sẽ làm vợ anh ta hy sinh ước mơ, sự nghiệp, cuộc sống và tự do để anh ta có thể kiểm soát được."

Hay chỉ trích

"Không có gì vợ anh làm là đủ, là đúng cả. Các ông chồng này sẽ luôn luôn tìm thấy điều gì đó để chỉ trích và phàn nàn, bởi vì anh ta chỉ nhìn thấy khía cạnh tiêu cực của mọi thứ. Anh ta sẽ không chịu trách nhiệm về hành động của mình và sẽ luôn đổ lỗi cho vợ mình vì mọi thứ.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói xấu này của đàn ông sẽ khiến hôn nhân đổ vỡ