Các gia đình đồng tính không những không hủy hoại các giá trị truyền thống mà còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các gia đình dị tính.

Những ưu điểm của các gia đình đồng tính

Một Thế Giới | 30/06/2015, 00:04

Các gia đình đồng tính không những không hủy hoại các giá trị truyền thống mà còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các gia đình dị tính.

Theo một cuộc điều tra dân số tại Mỹ, 59% các cặp đồng tính nữ (và 57% đôi đồng tính nam biết chia sẻ các công việc chung. Trong khi đó, chỉ có 38% các cặp vợ chồng dị tính làm được điều này.
Ngoài ra, những cặp đồng tính nam thường có học thức cao hơn và kiếm được nhiều tiền hơn so với đôi nam - nữ dị tính khác. Theo một thống kê vào cuối năm 2011, hơn một nửa cặp đồng tính có bằng cử nhân và đang làm việc với những chức vụ khá cao như quản lý hoặc chuyên gia trong một số lĩnh vực. Con số này ở những cặp đôi dị tính là 40%.
Gia dinh dong tinh, uu diem
Đàn ông đồng tính thường thích làm việc trong những lĩnh vực như buôn bán, quảng cáo, quan hệ quần chúng, y tá hoặc thợ làm tóc. Còn đàn ông trong gia đình truyền thống thường làm những công việc như lái xe, quản lý bán hàng nhỏ lẻ, người giao hàng hoặc kế toán.
Trong khi đó, những công việc phổ biến cho người đồng tính nữ là y tá, giáo viên, cảnh sát, cán bộ xã hội hoặc buôn bán nhỏ lẻ. Phụ nữ dị tính có xu hướng thích làm thư ký, giáo viên, tiếp tân, nhân viên văn phòng hoặc người giữ trẻ.
Không những vậy, theo một cuộc nghiên cứu từ Đại học Melbourne (Úc), trẻ em được nuôi nấng bởi các đôi đồng tính thường được đánh giá cao hơn về mặt sức khỏe nói chung và sự gắn kết gia đình. 
Gia dinh dong tinh, uu diem
Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 500 trẻ em và 315 cặp đôi phụ huynh đồng tính và phát hiện số điểm của họ cao hơn 6% so với gia đình dị tính. 
"Có vẻ như mối quan hệ giữa phụ huynh và con cái trong các gia đình đồng tính thường rất tốt cho nên đã tạo ra những tác động tích cực đối với sức khỏe trẻ em", trưởng nhóm nghiên cứu - Tiến sĩ Simon Crouch giải thích. "Cuộc nghiên cứu trước đây cũng cho thấy: Nếu so với các gia đình dị tính thì vai trò của phụ huynh trong những gia đình đồng tính thường bình đẳng hơn. Mỗi người sẽ đảm nhận vai trò phù hợp với kỹ năng của mình chứ không phải rơi vào những định kiến ​​về giới. Ví dụ như mẹ là phải ở nhà và chăm sóc trẻ em trong khi cha đi ra ngoài kiếm tiền. Điều này dẫn đến một đơn vị gia đình hài hòa và kéo theo sức khỏe tốt và hạnh phúc hơn".
Gia dinh dong tinh, uu diem
"Còn về nhận định cá nhân thì tôi nghĩ rằng trẻ em nên được dạy dỗ về sự bình đẳng trong việc đóng góp cho gia đình. Nhiều người vẫn còn định kiến, thậm chí bài xích những cặp đôi đồng tính nuôi con. Bởi vì họ cho rằng trẻ em cần có một người cha và một người mẹ để trưởng thành, cũng như tạo một môi trường sống thích hợp. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu này đã cho thấy rất rõ, trẻ em không những có thể sinh sống mà còn sống tốt hơn trong các gia đình đồng tính. Đừng biến nó thành một rào cản cho hôn nhân bình đẳng", ông nói thêm.
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ưu điểm của các gia đình đồng tính