Đuổi hành khách tự kỷ khỏi máy bay, cư xử thô lỗ với khách hàng hay thiếu trách nhiệm khiến United Airlines nằm trong top những hãng hàng không có dịch vụ kém nhất thế giới.

Những vụ bê bối gây chấn động trong lịch sử hãng hàng không United Airlines

VNE | 13/04/2017, 09:28

Đuổi hành khách tự kỷ khỏi máy bay, cư xử thô lỗ với khách hàng hay thiếu trách nhiệm khiến United Airlines nằm trong top những hãng hàng không có dịch vụ kém nhất thế giới.

Sau vụ bê bối kéo lê bác sĩ David Dao ra khỏi chuyến bay từ Chicago, bang Illinois, tới Louisville, bang Kentucky, Mỹ ngày 9.4, trang Reddit mới đây tổng hợp một số sự cố gây tranh cãi của hãng hàng không United Airlines.

Đuổi bé gái tự kỷ khỏi máy bay do làm phi công “không thoải mái”

Sự việc xảy ra vào ngày 9.5.2015 trên chuyến bay từ Houston, Texas về Portland, Oregon, Mỹ. Juliette Beegle, 15 tuổi, được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ từ năm 3 tuổi và gặp khó khăn trong giao tiếp.

Mẹ của em, Donna Beegle, nhờ tiếp viên kiếm cho Juliette món gì đó nóng, kể cả mua đồ ăn của khoang hạng nhất, bởi thức ăn giúp cho tâm trạng cô bé ổn định hơn. Sau khi được tiếp viên đem cho chiếc bánh kẹp, em bắt đầu vừa xem phim vừa ăn bánh.

Tuy vậy, 30 phút sau khi biết về vị khách đặc biệt, phi công quyết hạ cánh khẩn cấp xuống bang Utah để đưa toàn bộ gia đình bà Beegle rời khỏi máy bay, trong đó có chồng và con trai bà.

Theo ABC News, khi cảnh sát vào máy bay, cô bé vẫn đang xem video một cách vui vẻ. Các hành khách xung quanh cũng khẳng định cô bé không làm phiền bất cứ ai. Nhưng phi công cho rằng cô bé là một mối đe dọa và không muốn bay nếu có Juliette trên máy bay.

Juliette Beegle (áo xanh) bị nhân viên an ninh “mời” khỏi chuyến bay. Ảnh cắt từ clip Zay Hanort

Trước đó, bà Beegle đã cùng con gái bay qua London (Anh), Paris (Pháp) và 22 bang khác tại Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải tình huống như vậy. Nhiều người phẫn nộ vì cách hành xử của phi công và sự phân biệt đối xử với những bệnh nhân bị tự kỷ.

Hãng bay cho biết: "Sau khi cố gắng tìm chỗ ngồi cho bà Beegle và con gái, phi hành đoàn quyết định quay về Salt Lake City khi diễn biến vụ việc trở nên căng thẳng, để đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho mọi khách hàng trên chuyến bay. Chúng tôi đã đặt vé mới để khách hàng sử dụng dịch vụ của một hãng hàng không khác".

Hãng bay này không đưa ra lời xin lỗi với gia đình bà Beegle sau đó.

Cư xử thô lỗ với khách hàng

Trong đoạn clip của một hành khách ghi lại, cô cho biết đã bị hoãn chuyến bay do vấn đề bảo trì. Tuy nhiên, hãng không sắp xếp chỗ nghỉ khiến cô buộc phải kiến nghị với nhân viên chăm sóc khách hàng.

Thay vì đưa ra lời giải thích hợp lý, nhân viên Otto N. lại cư xử thô lỗ và đe doạ gạch tên cô ra khỏi chuyến bay. Cách hành xử thiếu văn hoá của nhân viên hãng khiến nhiều khách hàng bức xúc. Đầu năm 2017, United Airlines đứng đầu danh sách hãng hàng không có dịch vụ kém nhất thế giới theo một khảo sát khách hàng của Travel Leisure.

Năm 2009, nhạc sĩ Canada Dave Carroll đã sáng tác bài hát về dịch vụ tồi tệ của United Airlines sau một chuyến bay của hãng. Ngay khi chia sẻ lên mạng xã hội, Carroll đã gặp phải sự phản ứng dữ dội từ phía United Airlines. Bài hát có tên "United Breaks Guitars" (United đập vỡ những cây đàn guitar).

Bị tố làm chết chó của hành khách

Tháng 2/2017, United Airlines đã làm một hành khách giận dữ và bị cho là nguyên nhân dẫn tới cái chết của chú chó cưng. Kathleen Considine dự định cho Jacob, chú chó giống Golden Retriever, 7 tuổi, bay cùng từ Detroit, Michigan, đến Portland, Oregon với một giờ nghỉ ở Chicago.

Trước đó, Kathleen đã hỏi về việc liệu cô có thể gửi chuồng của Jacob trên máy bay không và nhận được câu trả lời từ đại diện hãng ở Detroit rằng Jacob sẽ vừa trên cả 2 chuyến bay.

Kathleen Considine cùng chú chó cưng. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên, khi xuống sân bay Chicago, nhân viên hãng cho biết chuồng của Jacob không vừa với chuyến nối tiếp mà phải chờ 20 tiếng tới sáng hôm sau để đi một chuyến bay khác. Khi đến sân bay Portland, Jacob đã hoàn toàn suy yếu và qua đời chỉ vài tiếng sau khi về nhà.

United xin lỗi và gửi lời chia buồn tới nữ hành khách 2 tuần sau khi sự cố xảy ra, hãng cũng ngỏ mong muốn đóng góp cho quỹ từ thiện mang tên Jacob của Kathleen.

Tuy nhiên cô khẳng định sẽ không thỏa hiệp cho tới khi hãng bay này thay đổi chính sách cho chương trình vận chuyển động vật mà cô nhận định là "tàn nhẫn". "Họ đối xử với động vật như hành lý, họ không hề quan tâm liệu Jacob có đồ ăn, nước uống hoặc cần ra khỏi chuồng lúc nào", cô chia sẻ.

United cho biết hãng này vận chuyển khoảng 200.000 thú cưng mỗi năm với chương trình "PetSafe". Theo Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, có 70 con vật đã chết khi bay trên các chuyến của hãng từ tháng 5/2005 tới tháng 11.2015.

Theo Hải Thu/VNE

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vụ bê bối gây chấn động trong lịch sử hãng hàng không United Airlines