Ninh Bình vinh dự được chọn là nơi đăng cai năm du lịch Quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”, lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 22.2.2020 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, thành phố Ninh Bình.

Ninh Bình được chọn là nơi đăng cai năm du lịch quốc gia và chung kết Hoa hậu kinh đô Asean

Hải Yến | 10/12/2019, 17:35

Ninh Bình vinh dự được chọn là nơi đăng cai năm du lịch Quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”, lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 22.2.2020 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, thành phố Ninh Bình.

Sáng 10.12,Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đãphối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức họp báo nhằm giới thiệu về năm du lịch Quốc gia vàcác hoạt động trọng tâm, hưởng ứng sẽ diễn ra trong suốt năm 2020 tại Ninh Bình cùng16 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại họp báo, ông Bùi Thành Đông - Giám đốc sở Du lịch Ninh Bình cho biết: "Năm Du lịch quốc gia 2020 đã lựa chọn chủ đề Hoa Lư - Cố đô ngàn năm. Các hoạt động chính có lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2020 diễn ra tại chùa Bái Đính, lễ hội chùa Bái Đính, lễ hội Hoa Lư, lễ hội Tràng An, hội thảo quốc tế về bảo tồn, khai thác các giá trị di sản văn hóa thiên nhiên thế giới gắn với phát triển du lịch bền vững, hội thảo Phát triển du lịch bền vững tỉnh Ninh Bình…

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình

Ngoài ra, 16 tỉnh, thành phố khác trên cả nước đã đăng ký các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2020 như: Hà Nội, Hà Nam, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ… và các đơn vị thuộc BộVăn hóa, Thể thao và Du lịchcũng tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc trong Năm Du lịch quốc gia 2020".

Khi được hỏi lý do gì sao năm 2020, tỉnh Ninh Bình được chọn là Năm du lịch quốc gia, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchcho biết: "Ban tổ chức phải tuyển chọn những địa phương có tiềm năng du lịch, nhằm tạo sự lan tỏa cho địa phương ấy và những tỉnh lân cận. Ninh Bình có nhiều yếu tố để tổ chức năm du lịch quốc gia thành công. Địa phương này là điểm đến thân thiện của khách du lịch trong và ngoài nước, ngoài ra dịch vụ lưu trú và các yếu tố khác đều đáp ứng được những điều kiện mà chúng tôi đề ra".

Khu du lịch Tam Cốc đẹp hút hồn với những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng Ngô đồng

Chia sẻ thêm tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lê Quang Tùng cho biết: “Trong năm 2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bên sẽ tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 (Miss Capital ASEAN 2020), với thời gian dự kiến vào quý I hoặc quý II, địa điểm tổ chức vòng sơ khảo, chung khảo sẽ diễn ra ở Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, vòng chung kết sẽ được tổ chức tại thành phố Ninh Bình. Đây là 1 hoạt động đặc biệt nằm trong chuỗi sự kiện của năm du lịch quốc gia 2020 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức”.

Cũng liên quan đến lo ngại lượng khách quá tải trong năm Du lịch Quốc gia, ông Bùi Thành Đông - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình khẳng định vấn đề này đã được tỉnh tính đến và có giải pháp khắc phục, hoàn toàn không phải lo ngại.

“Hiện tại, tỉnh Ninh Bình có 583 cơ sở lưu trú, 7.000 phòng, trong đó có 3.000 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao. Ninh Bình từng tổ chức nhiều sự kiện quan trọng. Trong mỗi sự kiện, Ban tổ chức đều có phương án phù hợp, và chưa lần nào xảy ra tình trạng khách không có phòng nghỉ’, ông Bùi Thành Đông khẳng định.

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình được chọn là nơi đăng cai năm du lịch quốc gia và chung kết Hoa hậu kinh đô Asean