Ngày 18.10, tại TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Ninh Thuận tổ chức kết nối, xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai

Hoàng Phúc 21:53 18/10/2024

Ngày 18.10, tại TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam nhận định Ninh Thuận nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược quan trọng, có điều kiện thuận lợi để liên kết phát triển vùng. Nơi đây có cảng biển nước sâu Cà Ná, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 300 nghìn tấn. Với bờ biển dài 105km, có nhiều lợi thế nổi trội, là vùng nước trồi duy nhất của Việt Nam, địa hình địa thế bao bọc bởi các dãy núi vươn sát ra biển, tạo thành nhiều vịnh, bãi biển đẹp.

Ninh Thuận có thế mạnh riêng để phát triển ngành kinh tế biển, du lịch, đô thị, công nghiệp, năng lượng, logistics. Ninh Thuận đang đứng trước những cơ hội phát triển mới, Chính phủ đã có chủ trương triển khai đầu tư một số công trình trọng điểm quốc gia, thúc đẩy việc gia tăng tính kết nối phát triển Ninh Thuận với các tỉnh khu vực duyên hải miền Trung và vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

hinh-1.jpg
Quang cảnh hội nghị xúc tiến đầu tư

Tương lai Ninh Thuận còn nhiều dự án quan trọng như sân bay Thành Sơn, đường sắt tốc độ cao bắc - nam, và mở rộng các khu công nghiệp Thành Hải, Du Long, Phước Nam. Đặc biệt, khu công nghiệp Cà Ná với quy mô 827ha đang chờ phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ, hứa hẹn là một trong những động lực chính thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh trong tương lai.

“Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Ninh Thuận đặt trọng tâm phát triển vào 5 lĩnh vực đột phá: năng lượng tái tạo, du lịch, công nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao, và bất động sản. Tỉnh cũng tập trung phát triển 3 hành lang chiến lược gồm cao tốc, tuyến ven biển, và mở rộng trục đông - tây, tạo ra sự kết nối vùng và liên vùng hiệu quả”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam phát biểu tại hội nghị.

hinh-3.jpg
Đại diện doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai đặt câu hỏi liên quan đến thu hút đầu tư cho lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của Đồng Nai, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Đài Loan, doanh nghiệp đến từ Đức và doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đặt nhiều câu hỏi, quan tâm tới các dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, công nghiệp chế biến, tiềm năng và cơ chế ưu đãi đầu tư các lĩnh vực vận tải, logicstic, lĩnh vực đầu tư thủy điện, du lịch…

Đại diện các doanh nghiệp, ông Nguyễn Duy Khương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại 939 (939 Group) cho biết sau khi ký biên bản ghi nhớ sẽ tiến hành xúc tiến nghiên cứu, khảo sát thực tế để chuẩn bị giai đoạn đầu tư dự án nhà máy chế biến thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp xanh tại Ninh Thuận là một bước đi chiến lược quan trọng đóng góp vào sự phát triển bền vững các sản phẩm từ cây nông nghiệp xanh, các sản phẩm từ cây dược liệu nhằm gia tăng giá trị chuỗi cung ứng trong khu vực.

Đại diện Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp Ninh Thuận đã giải đáp các thắc mắc, các chính sách ưu đãi cũng như thủ tục pháp lý, thông tin quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh và tầm nhìn, tiềm năng, lợi thế của các lĩnh vực. Sở KH-ĐT Ninh Thuận khẳng định, các doanh nghiệp sẽ được hưởng các ưu đãi cao nhất theo quy định của Chính phủ, các đơn vị liên quan sẽ cung cấp hồ sơ, tài liệu, tạo điều kiện và môi trường đầu tư tốt nhất cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào Ninh Thuận.

hinh-4.jpg
Ký kết biên bản ghi nhớ giữ doanh nghiệp là tỉnh Ninh Thuận

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng, với những điều kiện vị trí địa lý, tự nhiên, cơ sở hạ tầng, cùng với sự phát triển về văn hóa, du lịch, trong thời gian tới, tỉnh Ninh Thuận sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư của các nhà đầu tư không chỉ đến từ Đồng Nai mà còn đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và cả các tập đoàn lớn trên thế giới.

Các sở ngành liên quan tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục làm đầu mối phối hợp các sở ngành tỉnh Ninh Thuận để cùng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp hai tỉnh nắm bắt thêm thông tin, nhu cầu hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực, dự án mà tỉnh Ninh Thuận đang có nhu cầu thu hút đầu tư.

Tại hội nghị, trước sự chứng kiến của lãnh đạo 2 tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai, các doanh nghiệp của tỉnh Đồng Nai đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận.

Bài liên quan
TP.HCM và vùng duyên hải Trung Bộ kết hợp trong xúc tiến đầu tư
Ngày 10.10, hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024 giữa UBND TP.HCM và các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ diễn ra tại TP.Quy Nhơn, Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hội Thông tin KH-CN Việt Nam tăng cường hợp tác, thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Khu CNC Hòa Lạc
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chủ tịch Nguyễn Văn Lạng, nguyên Thứ trưởng Bộ KH-CN và cũng từng giữ vị trí Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc từ năm 2006 - 2013 đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Thuận tổ chức kết nối, xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai