Sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu do nhồi máu cơ tim, hiện tại sức khỏe của NSND Kim Cương đã tạm ổn và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi chăm sóc.

NSND Kim Cương đã qua cơn nguy kịch

Tiểu Vũ | 22/09/2019, 16:08

Sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu do nhồi máu cơ tim, hiện tại sức khỏe của NSND Kim Cương đã tạm ổn và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi chăm sóc.

Thông tin từ gia đình nghệ sĩ Kim Cương cho biết, chiều ngày 21.9 NSND Kim Cương có dấu hiệu sức khỏe không bình thường như khó thở, tim đập mạnh… Ngay lập tức, người thân đã đưa bà đến bệnh viên Tâm Đức (Q.7) TP.HCM để cấp cứu.

Qua chẩn đoán ban đầu, bác sĩ xác định bà bị chứng nhồi máu cơ tim dẫn đến co thắt lồng ngực và gây khó thở. Nghệ sĩ Kim Cương sau đó được đưa vào phòng đặc biêt để cấp cứu điều trị và chăm sóc.

Sau hơn 10 giờ nằm viện, và được điều trị ở chế độ đặc biệt, hiện tại nghệ sĩ Kim Cương đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe của bà đang dần ổn định. Vì vậy các bác sĩ đã quyết định cho bà rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt để chuyển đến khoa tim mạch cho các bác sĩ chuyên khoa tiếp tục theo dõi.

Đạo diễn Thanh Hiệp (trái) thăm nghệ sĩ Kim Cương chiều 21.9 - Ảnh: FB Thanh Hiệp

NSND Kim Cươngtên họ đầy đủ làNguyễn Thị Kim Cương, (sinh năm 1937 tại Sài Gòn), năm nay bước sang tuổi 82, bà được mệnh danh là "Kỳ nữ" của làng sân khấu Việt Nam, là tác giả của vở kịch nói nổi tiếng Lá sầu riêng, tác giả của cuốn hồi kýSống cho người – sống cho mình. Ngoài nghệ danh Kim Cương, bà còn có bút danh là Hoàng Dũng. Trên sân khấu, Kim Cươngnổi tiếng trong những vai kịch buồn rơi nước mắt hay những vai dí dỏm. Giữa thập niên 1950, ký giả Nguyễn Ang Ca đặt biệt hiệu "kỳ nữ" cho bà, từ đó côngchúng biết đến danh hiệu Kỳ nữ Kim Cương.

Bà đượcTrung tâm Sách Kỷ lục Việt Namchính thức xác nhận kỷ lục là"Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam". Nghệ sĩ Kim Cương đang là Chủ tịch thứ nhất Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP. HCM, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Văn hóa và Nghệ thuật TP. HCM.

Bà được nhà nước phongdanh hiệu NSND vào năm 2011.

Xemclip trích đoạn kịchLá sầu riêng của NSND Kim Cương

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSND Kim Cương đã qua cơn nguy kịch