Với Quỳnh Paris, thời trang không chỉ là những chiếc áo, chiếc đầm mà là cả một kết tinh của rất nhiều cái đẹp. Mọi người có thể tìm thấy sự giao thoa của những âm thanh, màu sắc, mùi hương, ánh sáng trong từng thiết kế của Quỳnh Paris. Và hơn thế nữa, theo nhà thiết kế được các sao Hollywood “chọn mặt gửi vàng” này thì sự sáng tạo có giá trị bắt nguồn từ hạt giống của cảm xúc và trí tưởng tượng bay xa.

NTK Quỳnh Paris: Sự sáng tạo bắt nguồn từ kiến thức, hạt giống của cảm xúc...

DDVN | 26/11/2016, 10:34

Với Quỳnh Paris, thời trang không chỉ là những chiếc áo, chiếc đầm mà là cả một kết tinh của rất nhiều cái đẹp. Mọi người có thể tìm thấy sự giao thoa của những âm thanh, màu sắc, mùi hương, ánh sáng trong từng thiết kế của Quỳnh Paris. Và hơn thế nữa, theo nhà thiết kế được các sao Hollywood “chọn mặt gửi vàng” này thì sự sáng tạo có giá trị bắt nguồn từ hạt giống của cảm xúc và trí tưởng tượng bay xa.

Phóng viênđã có buổi trò chuyện với chị.

* Nếu theo dõi quá trình hoạt động, rất dể dàng để thấy, chị đã tạo được tiếng vang ở nước ngoài. Vậy chị có thể chia sẻ, điều gì khiến các thiết kế của chị được nhiều ngôi sao Hollywood yêu thích và những tên tuổi lớn trong ngành thời trang thế giới chú ý?

Nếu so sánh với các nhà thiết kế hàng đầu thế giới, tôi không khẳng định mình đã là một tên tuổi lớn. Tuy nhiên, những thiết kế của tôi gây được chú ý cốt lõi nằm ở sự sáng tạo, đột phá ý tưởng mà họ không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Không chỉ hợp tác cùng Hollywood, các thiết kế của Quỳnh Paris từng xuất hiện tại Cannes, Oscars và Emmys. Thế nên, trước những con mắt khắt khe của các chuyên gia quốc tế, không thể dựa vào may mắn để được họ chấp nhận.

* Dù thành công trên thế giới nhưng chị lại rất ít các hoạt độngcũng như tổ chức show trình diễn cho riêng mình. Trong thời gian tới, chị có đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam không?

Thương hiệu thời trang Quỳnh Paris hiện đang hoạt động tại 3 thị trường là Mỹ, Pháp và Việt Nam. Thị phần của Việt Nam so với 2 thị trường kia vẫn còn rất thấp, nên tôi và ekip phải dành nhiều thời gian tại Mỹ và Pháp hơn. Tuy nhiên, những dự án kinh doanh sắp tới của Quỳnh Paris sẽ chú trọng nhiều hơn tại quê nhà Việt Nam.

* Chị có nghĩ thời trang Việt đang bị “thiếu muối” không, khi mà những thiết kế mang tính sáng tạo thì ít nhưng thiết kế mang nặng sự sao chép mẫu mã của thế giới thì nhiều?

Sau một thời gian gặp gỡ và làm việc với nhiều nhà thiết kế trẻ của Việt Nam, tôi nhận thấy một tiềm năng phát triển rất lớn ở họ. Các bạn có tư duy sáng tạo tốt, nhiệt huyết rất lớn với nghề, nhưng lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm “đất dụng võ”. Thị trường thời trang Việt Nam chưa phải là nơi lí tưởng để những sáng tạo mới được chắp cánh khi mà phần lớn những người làm trong ngành còn đi theo hướng sao chép, bắt chước mẫu mã của các nhãn hiệu thế giới. Điều đó có thể xuất phát từ nhiều lí do như sự tôn trọng sáng tạo chưa đúng mức, văn hóa ứng xử trong ngành, đạo đức nghề nghiệp...

* Là người đi trước và thành công khi đem tài năng thiết kế của mình ra thế giới, chị có lời khuyên gì cho các bạn trẻ yêu thích nghề này?

Ngành thời trang Việt Nam đang trên đà phát triển, các trường đại học và trung tâm đào tạo về thời trang cho “ra lò” rất nhiều thiết kế trẻ mỗi năm. Tuy nhiên, theo tôi, một sáng tạo có giá trị bắt nguồn từ hạt giống của cảm xúc và trí tưởng tượng bay xa. Nhưng những yếu tố đó phải được nuôi dưỡng bằng kiến thức đa dạng cả về chuyên môn lẫn đời sống, lòng tự trọng, gạt bỏ suy nghĩ sao chép ý tưởng và cuối cùng là sự mở lòng của người thiết kế nhằm trau dồi, học hỏi không ngừng.

* Được biết, hiện tại chị đang gấp rút chuẩn bị cho chương trình DDVN 28, không biết lần này cảm hứng cho những thiết kế của chị tại DDVN được lấy từ đâu?

Về chương trình DDVN lần này, BTC cùng tôi đã thống nhất ý tưởng về sự kết hợp độc đáo giữa những ấn tượng của hiện đại, công nghệ và giá trị của văn hóa, truyền thống Việt Nam. Không chỉ những thiết kế tại DDVN lần này, mỗi khi cho ra đời một thiết kế, tôi luôn tìm cảm hứng sáng tạo từ những nghệ thuật khắp nơi trong cuộc sống. Đối với tôi, thời trang không chỉ là những chiếc áo, chiếc đầm mà là cả một kết tinh của rất nhiều cái đẹp. Mọi người có thể tìm thấy sự giao thoa của những âm thanh, màu sắc, mùi hương, ánh sáng trong từng thiết kế của Quỳnh Paris. Các thiết kế luôn ẩn chứa những câu chuyện chờ đợi người xem khám phá.

Kim Huyên / DDVN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Quỳnh Paris: Sự sáng tạo bắt nguồn từ kiến thức, hạt giống của cảm xúc...