Là nhà thiết kế sẽ đảm nhiệm phần trình diễn trang phục áo dài cho chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 do Tập đoàn Truyền thông Thanh niên tổ chức, chúng tôi đã có buổi trò chuyện khá thú vị cùng anh.

NTK Tuấn Hải: 'Xuất hiện tại Duyên dáng Việt Nam là do được tin tưởng'

Kim Huyên | 01/12/2016, 18:12

Là nhà thiết kế sẽ đảm nhiệm phần trình diễn trang phục áo dài cho chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 do Tập đoàn Truyền thông Thanh niên tổ chức, chúng tôi đã có buổi trò chuyện khá thú vị cùng anh.

Chuẩn bị cho Chương trình Nghệ thuật - Ca múa nhạc - Thời trang DDVN 27 chủ đề Xuân, những chiếc áo dài của anh sẽ có gì đặc biệt?

Trong chương trình DDVN lần này, tôi đã dành tâm trí của mình vào hai BST áo dài truyền thống khi trình diễn ở miền Bắc và miền Nam.

Với chủ đề là Xuân, tôi sẽ đem đến cho khán giả màu sắc đa dạng, khác biệt về đặc trưng văn hóa vùng miền và nét truyền thống chung của dân tộc.

Đối với BST ở miền Bắc, trang phục có sự nền nã, kết hợp cùng chiếc mấn đội đầu, chủ thể chính sẽ là hoa đào, hoa mai với những họa tiết trang trí.

Ở miền Nam sẽ là hình họa gốm cổ với 3 màu trắng, xanh, đỏ làm chủ đạo, thể hiện cùng khăn đóng 100 tầng, hoàng tráng và rực rỡ.

Là một chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, không chỉ là thời trang, mà đó còn là ca nhạc với sự xuất hiện của rất nhiều tên tuổi lớn. Vậy các thiết kế của anh có gì độc, lạ để khán giả có thể ấn tượng với cái tên của anh?

Thực tế, tên của tôi được khán giả biết đến nhiều nhờ tà áo dài truyền thống. Tôi có quan niệm rằng, không phải cứ truyền thống là cũ kĩ. Nó phải mới mẻ trên những cái sẵn có.

Đặc biệt, tôi sẽ cách tân tà áo dài bằng cách thổi vào nó dòng chảy tươi mát ở họa tiết, hoa văn. Nhưng có nguyên tắc bất di bất dịch là tôi không thay đổi tà trước, không bỏ cổ áo và phần tay dài. Một chiếc áo dài thì phải nhìn cho ra nguyên bản của nó chứ không thể phá nát và biến nó thành kiểu na ná như đầm dạ hội hay các loại trang phục khác được.

Đôi khi tôi cũng nghĩ, không hẳn phá cách, mới mẻ sẽ là hay. Để khán giả nhớ tới một chương trình nói chung, một tên tuổi nào đó nói riêng thì phải có chiều sâu. Những tác phẩm hời hợt, ít đầu tư sẽ phá nát một chương trình. Và dù ở Duyên dáng Việt Nam 28 hay bất cứ chương trình nào, tôi cũng dành cả tâm trí của mình vào trang phục.

Chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 sẽ là nơi quy tụ của nhiều tên tuổi lớn trong làng giải trí.

Suốt 27 lần tổ chức, cùng với những tên tuổi gắn bó lâu năm, đây là lần đầu tiên anh tham gia chương trình. Anh có tự tin trước một sân chơi lớn như vậy không?

Tuy mới tham gia vào chương trình lần này và hoạt động chung với giới showbiz mới 6 năm nhưng hiện tại, tôi luôn trong tình trạng kẹt show và được mời tham dự nhiều chương trình lớn, nhỏ khác trên cả nước.

Những cái tên kì cựu trong DDVN, tôi đã có gặp gỡ và giao lưu cũng như làm việc chung từ trước. Họ biết tôi là ai, làm việc như thế nào và có lẽ, sự xuất hiện của tôi tại sân chơi lần này là bởi vì được tin tưởng.

Đương nhiên, tôi phải tự tin cũng như có trách nhiệm với tên tuổi của mình, hình ảnh cho chương trình. Tôi đã chuẩn bị gần hoàn thiện các trang phục cho chương trình và luôn cố gắng chu toàn mọi thứ để có được sự hoàn hảo nhất.

Thời gian diễn ra chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 đã cận kề. Anh đã chuẩn bị đến đâu rồi?

Đến thời điểm hiện tại, những trang phục của tôi đã hoàn thành được 80%. Và tôi cũng đang gấp rút hoàn thành để cho kịp thời gian diễn. Tôi nghĩ rằng, một trang phục hời hợt sẽ làm hỏng cả tổng thể hoàn hảo của một chương trình. Chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng chu toàn mọi thứ để phần xuất hiện và từng chi tiết nhỏ của mình luôn được hoàn hảo.

Hai nhà thiết kế chính trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 28

Được biết, phần đảm nhiệm chính về thời trang, ngoài anh, thì còn có nhà thiết kế Quỳnh Paris. Anh có nhận xét gì về người bạn đồng hành của mình trong chương trình?

Chị Quỳnh Paris là một tên tuổi lớn. Những trang phục chị thiết kế có tính đột phá, sáng tạo, có hiệu ứng thẩm mỹ cao và đặc biệt là luôn gây bất ngờ. Ở lần này, nhà thiết kế Quỳnh Paris sẽ lo trang phục trình diễn tổng thể cho chương trình. Tôi tin rằng, với tài năng của chị, khán giả sẽ được mãn nhãn về phần nhìn trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 28.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện hôm nay!

Ngoài phần tham dự thời trang của hai tên tuổi lớn là nhà thiết kế Quỳnh Paris và nhà thiết kế Tuấn Hải,chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 còn hân hạnh nhận được tài trợ từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới như: Brooks Brothers, Valentino Rudy và Danti.

Thành lập năm 1818, Brooks Brothers là thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại Mỹ và được vinh danh là biểu tượng thời trang phong cách Mỹ truyền thống. Brooks Brothers là thương hiệu vinh dự trở thành trang phục yêu thích và được lựa chọn trong các sự kiện lịch sử quan trọng của 39 trong số 44 vị Tổng thống Hoa Kỳ trong đó có tổng thống đương nhiệm Barack Obama. Hiện nay Brooks Brothers có mặt tại 30 quốc gia với trên 500 cửa hàng, trong đó có 2 cửa hàng tại TP.HCM và thủ đô Hà Nội.

Valentino Rudy là thương hiệu thời trang dành cho nam nữ đến từ nước Ý. Đây là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới nổi tiếng với sự tinh tế, truyền thống, chuẩn mực, và sang trọng trong từng thiết kế. Hiện tại Valentino Rudy đã có mặt tại 10 quốc gia trên toàn thế giới và 6 cửa hàng tại Việt Nam.

DANTI là một trong những công ty thời trang hàng đầu tại Việt Nam, thành lập từ năm 1990. Thương hiệu DANTI được gia công tại Ý bới tập đoàn Valentino Rudy, quy tụ chất lượng và đẳng cấp quốc tế sánh cùng với các thiết kế Valentino Rudy. Đến với DANTI, khách hàng sẽ thật sự được sống, trải nghiệm và thể hiện đúng đẳng cấp quý ông.

Kim Huyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Tuấn Hải: 'Xuất hiện tại Duyên dáng Việt Nam là do được tin tưởng'