Jiae là một trong những ngôi sao LGBT hiếm hoi của showbiz Hàn.

Nữ ca sĩ Hàn thừa nhận yêu cả hai giới

Chí Thiện | 13/01/2020, 16:07

Jiae là một trong những ngôi sao LGBT hiếm hoi của showbiz Hàn.

Hôm qua, nữ ca sĩ Jiae – cựu thành viên nhóm nhạc WA$$UP – đã chia sẻ trên tính năng “story” (tự biến mất sau 24 giờ) của Instagram rằng cô là người song tính. “Tôi yêu đàn ông lẫn phụ nữ. Mọi người có hiểu không?”, cô viết. “Tôi có một cô bạn gái. Hạnh phúc”.

Jiae cover ca khúc Six Feet Under của Billie Eilish

Thông tin này đã khiến nhiều người bất ngờ và được chia sẻ nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Vài năm gần đây, showbiz Hàn phát triển vượt bậc, đứng đầu khu vực nhưng chưa bao giờ là một nơi thân thiện đối với cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Số lượng ngôi sao là người LGBT công khai chỉ đếm trên đầu ngón tay và các trường hợp thành công còn ít hơn.

Harisu là ngôi sao chuyển giới đầu tiên xuất hiện thường xuyên trên các chương trình truyền hình. Trong khi đó, nam diễn viên Hong Seok-cheon sau khi công khai đồng tính vào năm 2000 đã bị rút khỏi các dự án nghệ thuật và cần tới vài năm mới có thể quay trở lại. Nam diễn viên Kim Ji-hoo đã tự tử vào năm 2008 vì những áp lực từ phía xã hội và người thân dành cho xu hướng tính dục đồng tính của anh.

MV Neverland của Holland

Năm 2013, đạo diễn Kim Jho Kwang-soo tổ chức đám cưới với bạn đời Kim Seung-hwan. Đây là đám cưới đồng tính đầu tiên được đưa tin công khai tại Hàn Quốc dù không có hiệu lực về mặt pháp lý.

Năm 2018, nam ca sĩ Holland công khai đồng tính và tung MV đầu tay Neverland thu hút nhiều sự chú ý. Anh được mệnh danh là “thần tượng Hàn đồng tính đầu tiên” và hứa hẹn một tương lai tươi sáng hơn những người đi trước.

Sinh năm 1995, Jiae là giọng hát chính của nhóm nhạc đình đám WA$$UP. Ra mắt vào năm 2013, WA$$UP do Sony Music quản lý và đã có nhiều bài hit trước khi tan rã vào năm 2019.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ ca sĩ Hàn thừa nhận yêu cả hai giới