Nữ ca sĩ hát trên du thuyền có du khách người Anh mắc COVID-19, đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2...

Nữ ca sĩ ở Vĩnh Long âm tính với SARS-CoV-2

Trần Hảo | 13/03/2020, 13:08

Nữ ca sĩ hát trên du thuyền có du khách người Anh mắc COVID-19, đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2...

Ngày 13.3, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tếtỉnh Vĩnh Longcho biết, đã có thêm kết quả xét nghiệm đối với 2 người tiếp xúc gần với du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 dương tính vớiSARS-CoV-2.Cả 2 trường hợp này đều âm tính.

Trước đó, chị D.T.H.Q. (53 tuổi,ngụP.3,TP.Vĩnh Long) là ca sĩ hợp đồng của Công ty Du lịch Mekong Travel (P.1, TP.Vĩnh Long). Trong 2 ngày 3 và 4.3, chị Q. có hát tại du thuyền Viking Cruise 2 lần, mỗi lần 1 giờ. Trên du thuyền có 1 du khách người Anh, sau đó được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11.3, ngành y tế Vĩnh Long đã tiến hành cách ly đối với chị T.T.K.C.là hướng dẫn viên du lịch trên tàu vì có tiếp xúc gần với những du khách nước ngoài. Do cùng đi trên du thuyền, nên sau khi nghe thông tin trên,chị Q. cảm thấy lo lắng nên báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long. Đến khoảng 11 giờ ngày 12.3, chị Q. có triệu chứng ho, đau họng nên vào khoa khám bệnh. Sau đó, được các bác sĩ vận động vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, điều trị.

Trường hợp thứ 2 là L.C.H. (15 tuổi - con trai chị Q.) cũng có biểu hiện ho, đau họng và đang được cách ly cùng với mẹ tại khu cách ly thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh, được chẩn đoán là viêm họng cấp. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM xác định, mẹ con chị Q. âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, nữ hướng dẫn viên và lái tàu cũng đã có kết quả âm tính.

“Cả 4 người này đều có kết quả âm tính, nhưng để đảm bảo an toàn, tỉnh vẫn sẽ tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định và trong thời gian cách ly sẽ làm xét nghiệm lần 2”, ông Minh nói.

Hiệnngành chức năng Vĩnh Long đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình chị Q.; truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người thân trong gia đình; theo dõi, giám sát lấy nhiệt độ của những người tiếp xúc gần với chị Q. và em H. Tỉnh cũng đề nghị Công ty Mekong Travel bổ sung lịch tham quan của du thuyền Viking Cruise và những người từng lên tàu vào tối 4.3 để kịp thời theo dõi những người tiếp xúc gần.

Thanh Lưu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ ca sĩ ở Vĩnh Long âm tính với SARS-CoV-2