Bà Cao Thị Hằng (SN 1978, trú tại số 40 Hùng Vương, khóm 6, P.5, TP.Cà Mau) đến nhà 2 người nông dân ở H.Đầm Dơi giới thiệu mình là con gái của nguyên một Bộ trưởng hỏi mua đất và mượn hàng chục triệu đồng, rồi “lặn” biệt tăm.

Nữ giám đốc tự xưng con gái nguyên Bộ trưởng, mượn tiền dân không trả

Văn Em | 04/07/2019, 10:26

Bà Cao Thị Hằng (SN 1978, trú tại số 40 Hùng Vương, khóm 6, P.5, TP.Cà Mau) đến nhà 2 người nông dân ở H.Đầm Dơi giới thiệu mình là con gái của nguyên một Bộ trưởng hỏi mua đất và mượn hàng chục triệu đồng, rồi “lặn” biệt tăm.

Báo điện tử Một Thế Giới, trong ngày 2 và 5.4, đăng các bài: Hàng loạt người dân miền Tây sập bẫy 'nữ đại gia' bất động sản; Vụ sập bẫy 'nữ đại gia' bất động sản: Nhiều chuyện hy hữu; Giá mua đất từ hơn 21 tỉ bỗng dưng giảm còn 2 tỉ đồng, phản ánh thời gian qua, có nhiều người dân ở Cà Mau, Kiên Giang tố cáo đến công an các tỉnh. Bởi theo họ, bà Cao Thị Hằng đã cùng đồng bọn tổ chức lừa đảo chiếm đất và tiền của họ.

Mới đây, 2 anh em nông dân nghèo ở ấp Trung Cang, xã Tân Trung, H.Đầm Dơi tiếp tục gửi đơn đến Công an tỉnh Cà Mau và báo điện tử Một Thế Giới tố cáo hành vi lừa đảo của nữ giám đốc dỏm này.

Từ lừa tiền t... đếnvài chục triệu đồng

Trong đơn, ông Lê Văn Lập (SN 1938, ngụ ấp Trung Cang, xã Tân Trung, H.Đầm Dơi) trình bày: Ngày 6.4.2019, bà Cao Thị Hằng đến nhà hỏi mua miếng đất của gia đình ông, diện tích 19.000m2 (giáp với lộ xe nối TP.Cà Mau với trung tâm H.Đầm Dơi), với giá 15 tỉ đồng.

“Bà Hằng xưng mình là con gái của nguyên một Bộ trưởng cùng họ, đến Cà Mau tìm đất để mua mở rộng việc làm ăn”, ông Lập nói và cho biết, thấy bà Hằng ăn nói lưu loát nên ông tin là thật.

2 bên thống nhất việc mua bán. Phía ông Lập không nhận tiền đặc cọc trước của bà Hằng. Theo ông Lập, bà Hằng sau đó hỏi mượn Giấy chứng nhận QSDĐ, sổ hộ khẩu, giấy CMND, và 15 triệu đồng của ông.

“Bà ấy nói ngoài Hà Nội chuyển tiền vào không kịp nên mượn tôi tiền để ra Cà Mau làm thủ tục. Số tiền mượn sẽ được bà Hằng trả lại cùng với tiền mua đất trong ngày hôm sau”, ông Lập kể.

Dù gia đình không có tiền, nhưng vì tin tưởng bà Hằng nên ông Lập chạy đi vay cho bà Hằng mượn 15 triệu đồng. Qua 3 ngày sau, ông Lập không thấy bà Hằng vào chồng tiền mua đất, hay trả lại số tiền đã mượn nên tìm bà Hằng đòi lại giấy chứng nhận QSDĐ và các giấy tờ đã đưa cho bà Hằng.

“Bà Hằng bị tôi đòi riết nên đem giấy tờ trả lại, nhưng 15 triệu đồng thì đến nay đã qua mấy tháng mà bà ấy vẫn không trả, gọi điện bà ấy không bắt máy, trong khi tiền vay đưa cho bà ấy tôi phải đóng lãi hàng ngày”, ông Lập than.

Bằng thủ đoạn này, cũng trong ngày 6.4.2019, bà Hằng tìm đến nhà ông Lê Văn Lợi (SN 1944, em ruột ông Lập), làm hợp đồng mua 4.160m2 đất của ông Lợi, với giá 1,2 tỉ đồng. Nữ giám đốc dỏm này sau đó cũng mượn các loại giấy tờ của ông Lợi giống như ông Lập, song số tiền bà ta hỏi mượn của ông Lợi lên đến 25 triệu đồng.

“Tôi là nông dân có biết gì nhiều, nghe bà ấy nói con cán bộ cấp cao nên tin thật, không ngờ bà ấy lừa gạt tôi”, ông Lợi nói và cho biết, cũng may là ông đòi lại được các giấy tờ đã đưa cho bà Hằng như anh trai, nếu không thì mọi chuyện có thể xấu hơn.

6 anh em ngườiKhơme nghèo, mù chữ khiếu nại đến Giám đốc Công an tỉnh

Trong một diễn biến khác liên quan đến hành vi lừa đảo của bà Hằng, 6 anh em của bà Thị Bình (khóm 3, P.6, TP.Cà Mau) cho biết, đã có đơn gửi đến ông Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau; ông Trần Văn Hiện, Chủ tịch HĐND tỉnh khiếu nại quyết định số 77 ngày 7.6.2019 của Công an TP.Cà Mau về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với bà Cao Thị Hằng.

Đơn khiếu nại của 6 anh em bà Bình - Ảnh: Trung Kiên

Anh em bà Bình cho rằng, quyết định không khởi tố vụ án của Công an TP.Cà Mau đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của anh em mình; đồng thời bỏ lọt tội phạm là bà Cao Thị Hằng.

Như Báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin: 6 anh em bà Thị Bình là những gia đình người Khơme nghèo, không biết chữ. Họ có thửa đất là tài sản chung, diện tích 199m2 tại khóm 3. Ngày 18.7.2018, anh em bà thống nhất bán cho bà Cao Thị Hằng diện tích ngang 6m; dài 19m (tổng diện tích 114m2), với giá thỏa thuận 850 triệu đồng.

Do đất chưa làm được giấy chủ quyền, nên bà Hằng mượn sổ hộ khẩu của ông Thị Kinh, và 2 giấy CMND mang tên Thị Kinh và Thị Út để đi làm giấy chủ quyền đất, rồi mới thực hiện các thủ tục sang nhượng.

Bà Hằng sau đó làm được giấy chủ quyền sử dụng toàn bộ diện tích đất của anh em bà Bình, với diện tích 199m2 đứng tên ông Thị Kinh. Giấy chủ quyền này được chính quyền TP.Cà Mau ký ngày 7.1.2019.

Đến ngày 10.1.2019 (3 ngày sau), bà Hằng dẫn ông Thị Kinh đến Văn phòng Công chứng Trần Mai Hương, tại khóm 3, P.7, TP.Cà Mau, làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử sụng đất.

Theo đó, do không biết chữ, ông Thị Kinh đã điểm chỉ vào giấy chuyển nhượng, đồng ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại thửa số 60; tờ bản đồ số 32, diện tích 199m2, loại đất ở đô thị cho bà Hằng với giá 420 triệu đồng (trong khi thỏa thuận ban đầu, anh em bà Bình chỉ đồng ý bán 114m2 đất, phần đất còn lại có căn nhà tình nghĩa mà nhà nước xây cất cho ông Thị Kinh).

Anh em bà Bình sau đó phát hiện bị bà Hằng lừa đảo, chiếm đoạt toàn bộ diện tích đất nên gửi đơn tố cáo đến Công an TP.Cà Mau. Quá trình kiểm tra, xác minh, ngày 17.6.2019, Công an TP.Cà Mau có thông báo gửi đến anh em bà Bình với nội dung, quyết định không khởi tố vụ án hình sự, xác định bà Cao Thị Hằng không có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Miếng đất là tài sản chung của 6 anh em chúng tôi, nhưng bà Hằng lợi dụng chuyện anh tôi là ông Thị Kinh - thương binh, không biết chữ, còn bị tai biến nhiều lần để làm người đại diện cho tất cả anh em điểm chỉ vào giấy chuyển nhượng, trong khi 5 anh em còn lại không hề hay biết”, bà Bình nói trong bức xúc.

Những anh em người Khơme nghèo này đặc câu hỏi, tại sao cơ quan chức năng biết ông Thị Kinh đầu óc có vấn đề mà vẫn công nhận việc chuyển nhượng đất?

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giám đốc tự xưng con gái nguyên Bộ trưởng, mượn tiền dân không trả