"Nữ hoàng hip hop" Soboi của Việt Nam sẽ tham gia chương trình biểu diễn múa solo đương đại Đột biến, cùng với Teddy Chilla nghệ sĩ Emmanuelle Vincent (múa) của đoàn nghệ thuật t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e (transitscape) đến từ nước Pháp.

‘Nữ hoàng hip hop’ Suboi diễn Đột biến cùng nghệ sĩ Pháp

TIỂU VŨ | 18/01/2019, 15:59

"Nữ hoàng hip hop" Soboi của Việt Nam sẽ tham gia chương trình biểu diễn múa solo đương đại Đột biến, cùng với Teddy Chilla nghệ sĩ Emmanuelle Vincent (múa) của đoàn nghệ thuật t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e (transitscape) đến từ nước Pháp.

Vở múa solo Đột biếnlấy cảm hứng từ hình ảnh độc đáo của đô thị Việt Nam. Khi di chuyển bằng xe máy, phụ nữ Việt Nam thường trùm kín mặt và cơ thể để tránh nắng và khói bụi. Do đó, trong phút chốc, họ biến đổi thành những nhân vật vô danh, vô diện.

Sau thành công của vở diễn Distorsions Urbaines tại Nhà hát TP.HCM năm 2017 với sự tham gia của nữ hoàng nhạc hip hop Việt Nam Suboi và nhạc sĩ trẻ dòng nhạc điện tử Teddy Chilla, nghệ sĩ Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent của đoàn nghệ thuật t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e (transitscape) đến từPháp tiếp tục hợp tác lần thứ hai với những người bạn Việt Nam này. Một phần của vở múa Đột biếnđã được giới thiệu vào tháng 1.2018 trong khuôn khổ triển lãm Chuyển mình hứng khởi tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM.

Rapper Suboi của Việt Nam

Từ năm 2003, các nghệ sĩ Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent của đoàn nghệ thuật t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e bắt đầu nghiên cứu chuyển động thông qua các loại hình nghệ thuật lai ghép đương đại, từ biểu diễn đến sắp đặt, thông qua những bộ phim về múa và workshop, liên kết nhiều bộ môn nghệ thuật với nhau trong cách tiếp cận giao thoa văn hóa. Họ còn tham gia giảng dạy tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM nơi họ sáng lập ra phòng thí nghiệm nghệ thuật đa văn hóa Máy xay sinh tố vào năm 2016, cùng với nghệ sĩ Thy Nguyên Truong Minh và thầyNguyễn Văn Minh.

Solo múa đương đại Đột biếnsẽ diễn ra vào lúc20 giờ ngày 23.1.2019 tại IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM)

Rapper Suboi

Sinh ra và lớn lên tại TPHCM, Suboi là nữ nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên thành công với nhạc rap. Cô đam mê nhạc hip hop từ năm 14 tuổi. Cô vừa luyện nghe tiếng Anh vừa hát rap theo những nghệ sĩlớn của Mỹ như Eminem và Mos Def. Rất nhanh sau đó, vào năm 15 tuổi, cô bắt đầu sáng tác và biểu diễn trong một ban nhạc nu-metal. Suboi nhanh chóng được công nhận và đánh giá cao với cộng đồng underground Việt Nam.

Suboi được mệnh danh là "Nữ hoàng hip hop của Việt Nam".

Nghệ sĩ Emmanuelle​ ​Vincent​:

Đồng sáng lập đoàn nghệ thuật t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e cũng như dự án Máy xay sinh tố, Emmanuelle Vincent vừa là nghệ sĩ múa vừa là biên đạo.

Cô đã theo học về múa và kịch từ khi còn trẻ, sautốt nghiệp thạc sĩngành Nghệ thuật biểu diễn tại trường Sorbonne-Nouvelle. Ngôn ngữ múa của cô được hình thành thông qua những chuyến đi đến nhiều nước với nhiều nền văn hóa khác nhau. Cô đã có dịp gặp gỡ các nghệ sĩquốc tế hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Nghệ sĩTeddy​ ​Chilla (Nguyễn Đức Trung Tuấn)

Sau khi tốt nghiệp trung học, Nguyễn Đức Trung Tuấn (Teddy Chilla) đến TPHCM để học về ngành tài chính. Tuy nhiên, anh đã sớm nhận ra âm nhạc mới chính là đam mê của mình và quyết định theo đuổi.

Vào năm 2011, anh bắt đầu sáng tác nhạc. Bằng cách kết hợp các đoạn nhạc truyền thống của Việt Nam với bộ gõ gỗ hay kim loại, bass 808s cùng các hiệu ứng âm thanh, anh muốn tạo ra những bản nhạc có tính thể nghiệm, mang lại những cảm xúc mới mẻ cho người nghe.

Đại Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Nữ hoàng hip hop’ Suboi diễn Đột biến cùng nghệ sĩ Pháp