Sáng 3.6, du khách lên núi Bà Đen sửng sốt chiêm ngưỡng hình ảnh mây tạo hình cá chép hóa rồng đẹp chưa từng có tại ngọn núi từng xuất hiện rất nhiều hiện tượng mây kỳ thú.

Núi Bà Đen tiếp tục gây bão vì hiện tượng mây Cá chép hóa rồng

Hạ Vĩ | 03/06/2023, 20:11

Sáng 3.6, du khách lên núi Bà Đen sửng sốt chiêm ngưỡng hình ảnh mây tạo hình cá chép hóa rồng đẹp chưa từng có tại ngọn núi từng xuất hiện rất nhiều hiện tượng mây kỳ thú.

Nhiều người cho rằng thực sự là một kỳ duyên khi được chiêm ngưỡng hiện tượng này.

Chỉ xuất hiện trong vài phút vào khoảng 8 giờ 30 sáng 3.6, đám mây tạo hình cá chép hóa rồng uốn lượn vô cùng đẹp mắt khiến du khách trên đỉnh núi Bà Đen đặc biệt thích thú. Anh Lê Văn Tám (Long An) cho biết: “Được biết núi Bà Đen có xá lợi Phật Thích Ca Mâu Ni – một báu vật mà phải là người có duyên lắm mới được thấy, gia đình tôi đã lên đỉnh núi từ sớm để chiêm bái. Vậy mà vừa lên đỉnh núi chúng tôi đã nhìn thấy hình ảnh đám mây hóa thành hai con cá chép hóa rồng vô cùng đẹp mắt. Tôi thực sự cảm thấy quá may mắn và nhận được hồng phước khi được chiêm ngưỡng hình ảnh kỳ diệu này”.

2d0e2e05-c8ab-4cdc-a354-51fb33081670.jpeg

Núi Bà Đen được biết đến là một ngọn núi liên tục xuất hiện các hiện tượng mây cực hiếm như mây thấu kính với hình dạng như một đĩa bay trên đỉnh núi, hay đám mây hình phượng hoàng, hình cầu vồng lửa... Nhưng, đây là lần đầu tiên xuất hiện đám mây tạo hình hai con cá chép hóa rồng khiến ngay cả những người từng chứng kiến nhiều hiện tượng mây lạ tại núi Bà Đen cũng phải kinh ngạc.

b7072e58-9679-4a84-823b-2a5827bf3396.jpeg

Anh Hà Lương – nhân viên Sun World Ba Den Mountain chia sẻ: “Dù hàng ngày làm việc trên đỉnh núi tôi đã chứng kiến không ít hiện tượng mây đẹp mắt, nhưng hôm nay tôi thực sự cảm thấy mình gặp được kỳ duyên khi nhìn thấy hình ảnh đám mây tạo hình như hai chú cá chép đang quẫy đuôi. Hình ảnh song ngư quần tụ lúc ẩn lúc hiện với sự chuyển động vô cùng đẹp mắt và sinh động chỉ kéo dài vài phút và sau đó biến mất sau một màn sương. Đó là vào buổi sáng khá sớm nên không nhiều du khách được chứng kiến khoảnh khắc này”.

Nếu như cá chép hóa rồng là biểu tượng của sự đổi mới, phát triển mạnh mẽ, sự tăng tiến trong công danh, tài lộc, thì “Song ngư quần tụ” lại là một trong những biểu tượng may mắn nhất trong phong thủy, tượng trưng cho tài lộc. Các biểu tượng này càng trở nên có ý nghĩa đặc biệt khi xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen - một ngọn núi thiêng gắn với nhiều truyền thuyết về sự linh ứng của Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát.

706f4ac7-f3fc-473c-be77-19a10740f5c0.jpeg

Đỉnh núi Bà Đen được biết đến là điểm đến săn mây hiếm có tại khu vực miền nam, bởi độ cao 986m – cao nhất khu vực Nam bộ. Chính địa thế núi cao đặc biệt nổi lên giữa một vùng đồng bằng rộng lớn này tạo nên các hiện tượng mây hiếm khi có dòng không khí ẩm bị đẩy lên cao và đạt đến một điểm bão hòa. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng ngọn núi Bà Đen cũng có một từ trường đặc biệt, nên những dị tượng mây tại đỉnh núi xuất hiện thường xuyên là điều dễ hiểu.

Bài liên quan
Khám phá từng ngõ ngách tại quần thể công trình tâm linh trên núi Bà Đen
Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam Bộ mà còn là điểm đến tâm linh thu hút du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mắc bẫy 'việc nhẹ lương cao', người Việt bị lừa vào sòng bạc, động mại dâm ở nước ngoài
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Các đại biểu quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về tình trạng người Việt Nam bị lừa “việc nhẹ lương cao”, lao động ở nước ngoài nhưng làm việc trong các sòng bạc lừa đảo, các cơ sở mại dâm…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Núi Bà Đen tiếp tục gây bão vì hiện tượng mây Cá chép hóa rồng