Sử dụng thông minh các loại đồ uống sẽ giúp bạn ăn Tết thoải mái hơn nhiều đấy!

Nước uống giúp giảm cân hiệu quả ngày Tết

Thùy Vân | 16/01/2017, 10:33

Sử dụng thông minh các loại đồ uống sẽ giúp bạn ăn Tết thoải mái hơn nhiều đấy!

Ngày Tết thường là "thiên đường" của các loại nước giải khát, nước hộp đóng chai. Trên thực tế, những loại nước này không những không tốt cho sức khỏe mà chúng còn là nguyên nhân thúc đẩy sự phát phì, đặc biệt là khi kết hợp với các loại thức ăn giàu đạm ngày Tết.

Thay vì sử dụng các loại đồ uống có gas khiến bạn phải ngay ngáy lo âu về cân nặng, hãy thử kết hợp việc ăn Tết với các loại đồ uống quen thuộc sau đây. Chúng sẽ giúp ích đáng kể trong việc cân bằng dưỡng chất cho cơ thể, cũng như giảm thiểu tối đa lượng mỡ dư thừa do tích tụ thức ăn giàu chất béo đấy!

Nước cam, nước chanh, nước ép bưởi

Nước cam, nước chanh, nước ép bưởicực kỳgiàu vitamin, các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Trong những loại nước này cóchứa nhiều dinh dưỡng, thanh mát cho cơ thể. Không chỉ bổ dưỡng mà những loại nước này còn có công dụng chữa bệnh và phòng bệnh hiệu quả như tốt cho xương, tăng cường thể lực, tăng cường sức khỏe, tốt cho hệ tiêuhóa, ngăn ngừa ung thư và rất nhiều lợi ích vàng khác.

Vào dịp Tết, cơ thể bạn nạp rất nhiều dầu mỡ, các chất kích thích không có lợinhư uống bia rượu, vì vậy nên bổ sung những loại nước nàyđể vừa chống ngán, vừa thanh mát lại bổ sung năng lượng bổ dưỡng cho cơ thể. Bạn hãy mua cam, chanh, bưởi về trữ sẵn và chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có một cốc nước bổ dưỡng rồi.

Nước dừa

Nước dừa là thức uống yêu thích quanh năm. Nước dừa vừa mát lại có lợi cho sức khỏe, trong nước dừa có nhiều chấtnhư vitamin, protein và hàm lượng chất xơ cực kỳcao có lợi cho tiêu hóa. Nếu bạn uống nước dừa đều đặn cơ thể bạn sẽ trở nên thon gọn, làn da căng tràn sức sống, bổ sung năng lượng hiệu quả.

Những ngày Tết bạn có thể sử dụng nước dừa để uống rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt với chị em phụ nữ sợ tăng cân, nổi mụn nhọt, làn da xấu xí khi tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ và chất cay nóng trong thức ăn ngày Tết thì nước dừa chính là lựa chọn thông minh và hiệu quả cho bạn.

Trà xanh

Hiện nay trà xanh càng ngày càng được ưa chuộng và yêu thích. Rất nhiều gia đình lựa chọn trà xanh là thức uống hằng ngày bởitrà xanh rấtcó lợi cho sức khỏe. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trà xanh cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giải độcvà phòng ngừa được một số căn bệnh như mỡ máu, tăng cholesteron trong máu... do bia rượu và các món ăn nhiều dầu mỡ gây ra. Hãy mua chè hoặc trà xanh về nấu nước uống trong dịp tết này nhé. Nhưng nhớ đừng uống vào buổi tối vì trà xanh có thể khiến bạn bị mất ngủ đó.

Trà chanh

Thay vì dùng trà chanh đóng gói sẵn nhiều hóa chất, bạn có thể làm cho gia đình một bình trà chanh tại nhà thơm ngon mát lạnh cực đơn giản bằng cách pha chè tươi với chanh và một chút đường hoặc thêm mật ong nếu thích. Trà chanh là một trong những loạinước uống giảm cân tốt nhấtvà lành mạnh rất tốt cho sức khỏe.

Các loại nước rau ép

Nước rau ép cũng là một trong những đồ uống giảm cân tự nhiên hữu hiệu giúp cân bằng lượng thức ăn giàu protein ngày Tết. Bạn có thể linh hoạt sử dụng các loại nước rau ép tùy theo nguyên liệu sẵn có trong nhà. Các loại rau như súp lơ, cải xanh, cải xoăn, cà chua,… đều là những lựa chọn không tồi. Thêm vào đó, các loại nước ép rau còn giúp chống lại các gốc tự do, giữ cơ thể khỏe mạnh và cân bằng lượng hormone trong cơ thể, giúp bạn có những ngày Tết thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra bạn nên ăn thêm trái cây, hạn chế đồ uống có ga và nước ngọt nhằmtăng khả năng tiêu hóa năng lượng và tăng hiệu quả của việc giảm cân.

An Nhiên (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước uống giúp giảm cân hiệu quả ngày Tết