Vừa qua, trong 2 ngày 11 - 12.10, OCB đã đồng hành cùng “SMART BANKING SUMMIT 2022” - sự kiện hàng đầu về chuyển đổi số ngành ngân hàng tại Việt Nam do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn IEC tổ chức.

OCB đồng hành cùng Smart Banking Summit 2022

H.V | 13/10/2022, 08:22

Vừa qua, trong 2 ngày 11 - 12.10, OCB đã đồng hành cùng “SMART BANKING SUMMIT 2022” - sự kiện hàng đầu về chuyển đổi số ngành ngân hàng tại Việt Nam do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn IEC tổ chức.

Chương trình có sự tham gia của nhiều chuyên gia, lãnh đạo uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, từ đó mang đến những góc nhìn chuyên sâu về các công nghệ mới nhất, khi mà quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ thông qua các cuộc tọa đàm và hội thảo. Đây cũng là nơi trưng bày, trải nghiệm những giải pháp công nghệ đột phá trong ngành.

Tham gia sự kiện lần này, OCB mang đến những sản phẩm số độc đáo, đã và đang nhận được sự ưa chuộng rất lớn từ khách hàng và thị trường như: Ngân hàng số OCB OMNI; giải pháp tìm và vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home; giải pháp thanh toán số OCB Propay dành cho khách hàng doanh nghiệp.

1.jpg
Khách hàng nhận được sự tư vấn các dịch vụ công nghệ số của OCB

Được tung ra thị trường từ cuối tháng 3.2021, Unlock Dream Home (Mở khóa ngôi nhà mơ ước) là một nền tảng số được OCB phối hợp cùng đối tác bất động sản thực hiện. Có thể hình dung, Unlock Dream Home mang lại trải nghiệm "Tất cả trong 1", từ lúc tìm nhà cho đến việc lập kế hoạch tài chính và hoàn thành các thủ tục vay mua nhà, tất cả được xây dựng trong một hành trình xuyên suốt chỉ trên một nền tảng trực tuyến. Với nhiều tiện ích, ưu đãi và khá đặc biệt trên thị trường nên chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, đã có hơn 250.000 lượt truy cập vào website Unlock Dream Home, hơn 7.000 người đăng ký được tư vấn và hơn 60.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành cùng hàng trăm khách hàng đã được tiếp cận khoản vay và chọn được ngôi nhà như ý.

Với Ngân hàng số OCB OMNI, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 160 sản phẩm dịch vụ và tiện ích trên kênh số, cung cấp đầy đủ, đa dạng các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, đầu tư… giúp khách hàng có thể mua chứng chỉ quỹ, chuyển tiền chứng khoán hay chuyển tiền quốc tế ngay trên OCB OMNI mà không cần đến quầy giao dịch... Bên cạnh việc phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ, OCB cũng đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng trên kênh số, từ đó liên tục có các cải tiến và áp dụng công nghệ mới nhằm đem đến trải nghiệm tối ưu dành cho khách hàng, tiêu biểu như đầu năm 2022, OCB OMNI đã cho ra mắt Facepay - phương thức thanh toán chỉ cần “có mặt, là xong”, giao dịch không dùng tiền mặt, không thẻ ngân hàng, không điện thoại, hoàn tất trong vòng vài giây và hoàn toàn miễn phí. Đây là phương thức thanh toán hiện đại nhất hiện nay.

Với những sự nỗ lực không ngừng ấy, chỉ trong 9 tháng đầu năm, OCB OMNI đã ghi nhận số lượng người dùng tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước, số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021; tỷ lệ tiền gửi thông qua kênh cũng tăng 178% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, ngân hàng cũng có nhiều gói giải pháp cho các nhóm khách hàng doanh nghiệp như giải pháp thanh toán số OCB ProPay từ cơ bản đến chuyên biệt, theo nhu cầu của từng đơn vị, giúp các công ty tự động hóa việc quản lý khoản thu - chi, giảm thiểu rất nhiều sai sót và có thể tận dụng thời gian xử lý sai sót để tối ưu các hoạt động khác. Mặc dù mới chỉ ra mắt vào cuối năm 2021, nhưng đến nay đã có hơn 2.500 khách hàng tham gia gói OCB Propay, tỷ lệ khách hàng sử dụng sản phẩm này tăng 140% so với thời điểm cuối năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Khối Bán lẻ của OCB chia sẻ: “Sớm bắt nhịp với công cuộc chuyển đổi số, OCB là một trong những ngân hàng tiên phong và kiên định trong chiến lược số hóa và cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai nền tảng ngân hàng hợp kênh OMNI tại Việt Nam vào đầu năm 2018. Sau đó là hàng loạt các sản phẩm dịch vụ, tiện ích trên kênh số đã và đang tạo được tiếng vang trên thị trường. Với những sự nỗ lực không ngừng ấy, mới đây, OCB đã được vinh danh là Thương hiệu Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2022 do Global Brands Magazine bình chọn, và chúng tôi sẽ luôn không ngừng sáng tạo, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đem đến trải nghiệm tối ưu dành cho khách hàng cũng như hoàn thành mục tiêu trở thành Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân vào năm 2025”.

Bài liên quan
Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm
Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
OCB đồng hành cùng Smart Banking Summit 2022