Enterprise Asia đánh giá cao thành tích trong vận hành và chỉ số phát triển của OCB tại giải thưởng APEA 2019 trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

OCB nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á

11/10/2019, 13:18

Enterprise Asia đánh giá cao thành tích trong vận hành và chỉ số phát triển của OCB tại giải thưởng APEA 2019 trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Ngân hàng Phương Đông (OCB) là một trong 3 tổ chức tài chính - ngân hàng tại Việt Nam nhận giải "Doanh nghiệp xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương" tại lễ trao giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship Awards 2019 (APEA) tổ chức hôm 10.10. Cá nhân ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT ngân hàng cũng đã đạt giải "Doanh nhân xuất sắc châu Á".

Hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia đánh giá cao những thành tích trong hoạt động vận hành và chỉ số phát triển về mọi mặt của OCB trong thời gian vừa qua. Ngân hàng đã chủ động trong việc áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, thu hút nguồn nhân lực trẻ, năng động với một chiến lược đầu tư bài bản và dài hạn.

"Giải thưởng từ APEA chính là sự ghi nhận về năng lực kinh doanh nổi bật của OCB trong ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam và là động lực để chúng tôi tiếp tục đem lại niềm tin và thịnh vượng cho khách hàng", Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB chia sẻ tại sự kiện.


Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại sự kiện

OCB hiện có 200 đơn vị kinh doanh trải dài tại khắp các tỉnh thành, trung tâm kinh tế trọng điểm trên cả nước, với đội ngũ cán bộ nhân viên vào khoảng 6.000 người, vốn chủ sở hữu là 10.000 tỉ đồng.

Ngân hàng đạt nhiều thành công trong việc triển khai ngân hàng số OCB OMNI. Với dịch vụ này, khách hàng có thể tiếp cận hơn 80 tiện ích trong cùng một ứng dụng, giao dịch trực tuyến hoàn toàn miễn phí như chuyển tiền nội mạng, chuyển tiền liên ngân hàng 24/7, SMS Banking, Mobile Banking… Người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ ngân hàng chủ động, tiết kiệm thời gian, thao tác đơn giản, mọi lúc mọi nơi.

Thời gian tới, ngân hàng dự kiến bổ sung hệ sinh thái tính năng trên ứng dụng dựa trên nền tảng hợp kênh như kết nối mạng xã hội, mở rộng thêm phương thức giao dịch, hệ sinh thái one-stop-shopping...

Việc nâng cấp hệ thống ứng dụng, hạ tầng công nghệ và bảo mật cũng đã góp phần đưa đơn vị vào nhóm ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được công nhận hoàn tất triển khai thành công các hạng mục dự án quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II. Nhà băng được Moody s, tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế nâng bậc đánh giá lên Ba3 - mức cao nhất tại Việt Nam hiện nay.

APEA là giải thưởng có uy tín trong khu vực châu Á được tổ chức bởi Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ về đánh giá doanh nghiệp. APEA có các tiêu chí đầu vào nghiêm ngặt, thông số đánh giá cạnh tranh cao và quá trình đánh giá, bầu chọn khắt khe, nhằm vinh danh những cá nhân và tổ chức kinh doanh xuất sắc. Các hoạt động của tổ chức này còn là cơ hội kết nối các doanh nhân và doanh nghiệp hàng đầu châu Á để thúc đẩy sự đổi mới, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ và hợp tác trong khu vực.

Để đạt giải thưởng này, các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính, đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực lãnh đạo trong nhiều năm, phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia. Ngoài ra, các ứng viên cũng cần chứng minh kỹ năng kinh doanh, kinh nghiệm cũng như cam kết duy trì các chuẩn mực về kinh doanh bền vững.

PV

Bài liên quan
OCB: Lãi suất vay tiêu dùng và sản xuất kinh doanh chỉ từ 5,2%
Hiện nay, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,2% dành cho khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng và sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
OCB nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á