Không chỉ là để thể hiện tình cảm, ôm nhau còn có sự tác động đến tâm lý và mang lại một số điểm tích cực với sức khỏe con người.

Ôm nhau nhiều có lợi cho tâm lý và sức khỏe

La Hường | 29/08/2016, 11:40

Không chỉ là để thể hiện tình cảm, ôm nhau còn có sự tác động đến tâm lý và mang lại một số điểm tích cực với sức khỏe con người.

Một nghiên cứu tại Anh chỉ ra rằng, những người thường xuyên ôm nhau sẽ có sức khỏe tốt hơn và sống lâu hơn. Họ đã thực hiện trên 2.000 người ở độ tuổi từ 30-40 và từ 50-60. Trong đó có 1 nhóm người từ 50-60 tuổi có nhữngchứng bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch và số còn lại sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau 1 thời gian theo dõi, những người có đời sống hôn nhân hạnh phúc, hoặc sống chan hòa tình cảm với con, cháu, bạn bè, họ thường xuyên thể hiện những vòng tay ôm nhau rất chặt… là những người có sức khỏe tốt hơn, trí óc minh mẫn hơn và đặc biệt họ luôn yêu đời.

Vòng tay ôm siết chặt khiến họ cảm nhận được sự yêu thương. Ôm nhau mỗi buổi sáng còn là cách tiếp thêm năng lượng cho ngày mới, giúp họ làm việc hiệu quả hơn.

Với những người thường xuyên ôm nhau, họ ít bị rơi vào trạng thái chán nản, trầm cảm. Họ luôn cảm thấy an toàn và cân bằng cuộc sống rất tốt.

Ôm nhau còn là cách giúp họ vượt qua bệnh tật cũng như những áp lực trong cuộc sống một cách dễ dàng.

Đó là lý do chúng ta nên dành những cái ôm cho người mình thương yêu nhiều hơn.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ôm nhau nhiều có lợi cho tâm lý và sức khỏe