Đang ngồi ăn món bò Kobe ở phố Nhật Tân thì nhác thấy một khuôn mặt quen quen bước vào. Không lẽ là thằng Sách bạn học thời phổ thông ở quê?

Ơn phạt 5 triệu!

25/10/2017, 14:18

Đang ngồi ăn món bò Kobe ở phố Nhật Tân thì nhác thấy một khuôn mặt quen quen bước vào. Không lẽ là thằng Sách bạn học thời phổ thông ở quê?

Ảnh: Khều

- Sách à? Có phải mày không Sách?

Người đàn ông quay lại, khuôn mặt phương phi hoác miệng cười:

- Tao nè! Sách nè!

- Tao nhớ mấy tháng trước họp lớp 30 năm ngày ra trường, mày còn ốm nhách, sao bây giờ phong độ vậy?

Hắn cười hề hề nói:

- Sông có khúc, người có lúc chứ mày.

Chuyện là thế này, hắn kể: "Tốt nghiệp xong, xin việc ở thành phố không được. Nhờ nhân thân tốt tao được làm ở một cái Trung tâm y tế của một huyện nghèo ở quê. Hôm rồi có thằng em làm cùng khoa Hồi sức cấp cứu bị tay giám đốc người nhà bệnh nhân vuốt nhẹ vào má mà hắn chỉ bị xử phạt hành chính có ba triệu nên buồn quá nó rủ tao làm sương sương vài chai. Cám cảnh nhân viên ngành y bị bạo hành, tối đó tao lên face viết vài dòng góp ý làm sao có biện pháp bảo vệ nhân viên ngành y, thêm vào đó tiện thể mong muốn thủ trưởng ngành tao dũng cảm như nhân vật Ruồi Trâu, một thần tượng của thế hệ chúng mình thời trai trẻ. Chẳng hiểu thế nào họ đè tao ra bắt viết bản kiểm điểm và phạt 5 triệu.

- Rồi bây giờ mày làm gì?

- Tao ra ngoài mở bệnh viện chuyên khoa Hồi sức cấp cứu tư nhân, làm giám đốc.

- Quái! Tao thấy có bệnh viện K, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Nhi, v.v... chứ làm gì có bệnh viện Hồi sức cấp cứu?

- Rơi vào hoàn cảnh khốn đốn cũng là lúc khả năng tiềm ẩn của con người bộc lộ - hắn trả lời. Sau vụ việc đó, thấy tiếp tục làm ở chỗ cũ không ổn, lại thấy chuyên khoa Cấp cứu tuy là nguy hiểm nhưng có tiềm năng... Với sự giúp đỡ của anh em đồng nghiệp, Bệnh viện Hồi sức Cấp cứu ra đời. Nhân viên, bác sĩ được học thêm võ tự vệ, ngoài nón bảo hiểm tự có thì còn được trang bị thêm áo giáp, ống đồng, nữ còn bổ túc thêm môn chạy nước rút 100m hoặc ôn lại kỹ năng trò chơi trốn tìm thời niên thiếu.

Ngoài cổng bệnh viện tao để chân dung các bác sĩ, dòng trên giới thiệu bằng cấp chuyên môn tiến sĩ, chuyên khoa cấp I, II, dưới có thêm vài dòng về trình độ võ thuật như: đai đen cửu đẳng Vovinam, Karate..., bét lắm cũng được tu nghiệp tại Thiếu lâm Tự. Nhờ vậy mà nạn bạo hành giảm hẳn, người nhà bệnh nhân cũng dễ thương trông thấy. Tao cũng giàu lên nhờ bệnh viện ăn nên làm ra. Thấy hiệu quả và lại bảo vệ được bác sĩ, nhân viên y tế, mấy bệnh viện khác tách hẳn cái khoa Cấp cứu Hồi sức sáp nhập vô bệnh viện của tao hết.

- Vậy hôm nay mày ra đây có công chuyện gì à?

- Hôm nay tao ra đây cảm ơn ân nhân, nhờ họ mà tao nổi tiếng và giàu có như ngày hôm nay, đồng thời thăm mấy người tao chuyển ra Viện ngoài này xem có tiến triển gì không?

- Viện gì hả mày?

- Viện Đạo đức.

Thuannovo Tran

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ơn phạt 5 triệu!