Chở vợ đến bệnh viện sinh con nhưng vợ chuyển dạ rồi sinh trên đường đi, dù mưa tầm tã, người bố trẻ ở Nghệ An vẫn giúp vợ vượt cạn thành công.

Ông bố trẻ đỡ đẻ cho vợ ngay bên đường trong mưa

Quang Cường | 09/10/2019, 14:50

Chở vợ đến bệnh viện sinh con nhưng vợ chuyển dạ rồi sinh trên đường đi, dù mưa tầm tã, người bố trẻ ở Nghệ An vẫn giúp vợ vượt cạn thành công.

          

Sáng 9.10, anh Lương Văn Siềng (25 tuổi, trú tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) - người chồng giúp vợ sinh hạ cậu con trai nặng 2,9 kg dọc đường đến bệnh viện - cho biết vợ và con anh đã xuất viện về nhà với sức khỏe bình thường.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 8.10, anh Siềng chở vợ là chị Moong Thị Hiền (23 tuổi) bằng xe máy đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong thăm khám với dấu hiệu chuyển dạ, sắp sinh.

Khi chạy được khoảng 30km, người vợ ngồi phía sau liên tục kêu đau nên chồng phải dừng xe bên đường, bế vợ ngồi ở vỉa hè nghỉ ngơi.

Lúc này, trời mưa tầm tã, anh Siềng đang loay hoay lấy áo mưa che cho vợ để tránh bị cảm lạnh thì người vợ chuyển dạ, nói sắp sinh.

“Thấy vợ có dấu hiệu sinh, tôi liền nói chuyện để động viên vợ, rồi một tay đỡ cô ấy, một tay đỡ con khi thấy đứa trẻ thò ra ngoài. Khi con chào đời, tôi chạy vào nhà dân cạnh đó xin một lưỡi dao làm cắt rốn cho con rồi dùng sợi chỉ thắt lại”,  anh Siềng nói và cho hay khi vỗ nhẹ vào lưng thấy con khóc anh mới thở phào rồi đón xe đưa vợ xuống bệnh viện.

Cháu bé ra đời được đặt tên là Lương Xuân Đường

Người chồng cho biết vợ anh dự định 10 ngày nữa mới sinh nên khi cô ấy kêu đau bụng, chỉ nghĩ chở vợ xuống bệnh viện để khám. Hai vợ chồng cũng chưa tính đến chuyện sinh con nên cũng chưa sắm đồ sơ sinh. Việc đỡ đẻ chỉ diễn ra 5 phút, kiến thức đỡ đẻ anh xem trên mạng.

Sau ca vượt cạn thành công của vợ dọc đường đi, vợ chồng anh Siềng đặt tên con là Lương Xuân Đường như một kỷ niệm.

Bình Hà

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông bố trẻ đỡ đẻ cho vợ ngay bên đường trong mưa