Đại diện UBND xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ xác nhận đúng là ở địa phương có đôi vợ chồng khá hy hữu, lấy nhau khi người chồng đã 79 tuổi, còn bà vợ cũng 67 tuổi. Họ đã gắn bó với nhau được 3 năm nay.

Ông lão 79 lấy bà 64 tuổi, sống hạnh phúc

Một Thế Giới | 02/12/2015, 15:40

Đại diện UBND xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ xác nhận đúng là ở địa phương có đôi vợ chồng khá hy hữu, lấy nhau khi người chồng đã 79 tuổi, còn bà vợ cũng 67 tuổi. Họ đã gắn bó với nhau được 3 năm nay.

Người chồng ít có ấy là ông Đặng Văn Hạnh (hiện 82 tuổi, ngụ xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ). Còn vợ là bà Nguyễn Thị Hai, hiện 67 tuổi. Cả hai đang sống tại nhà bà Hai ở ấp Đông Hiển, xã Đông Thuận, huyện Thới Lai.

Ông Hạnh là thầy lang, chuyên bốc thuốc nam, thuốc bắc. Ba năm trước, tình cờ trong lần đi chẩn bệnh ngang nhà bà Hai, thì bà này gọi ông vào bắt mạch. Trò chuyện một lát, cảm mến nhau nên ngay trong ngày, ông Hạnh nói bà Hai cho về ở, góp gạo thổi cơm chung.

Ong lao 79 lay ba 64 tuoi, song hanh phuc-hinh-anh-1 
Ông Hai vẫn đủ sức chăm sóc vườn rau quanh nhà
“Trai chết vợ, gái thôi chồng mà, có gì vướng bận đâu”, bà Hai nói. Vợ ông Hạnh đã mất hơn 20 năm trước, sau khi sinh cho ông hơn 10 người con. Còn chồng cũ của bà Hai đã theo người đàn bà khác từ hơn 10 năm trước.

Chuyện hai người lấy nhau, những người con của ông Hạnh và 3 cô con gái của bà Hai đều đồng tình bởi theo họ chuyện vui vẻ tinh thần trong những ngày tháng cuối đời của 2 ông bà là điều tốt.

Hiện nay, cứ 2-3 giờ sáng, ông Hạnh đã thức, ngồi châm trà, tán gẫu với bà. Sáng ra, ông dọn cỏ, trồng cây ở mảnh đất quanh nhà. Bà ngồi kế bên, ông cần gì thì nói. Thỉnh thoảng, bà rót cho ông chén nước trà, lau mấy giọt mồ hôi trên cái trán nhăn nheo của ông, rồi cả 2 nhìn nhau, cười tủm tỉm…

Và cả hai người đều xác nhận, họ vẫn sinh hoạt vợ chồng đều đặn, bình quân 4-5 ngày một lần! “Tui không uống rượu, lại là thầy lang nên rành về thuốc nam và thuốc bắc. Tui nhờ mấy thứ thuốc đó nên… còn mạnh”, ông Hạnh bảo.

“Nhờ có ổng, bệnh tật gì của tui ổng lo hết đó. Không thì tui chết lâu rồi, chứ ở một thân một mình, con cái có chồng ở xa, ai mà lo?”, bà Hai nói.

Hiện cả hai ông bà có 2 công ruộng, cộng thêm trồng rau củ lặt vặt quanh nhà, nên cuộc sống cũng tạm ổn.

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông lão 79 lấy bà 64 tuổi, sống hạnh phúc