Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng các phóng viên "hay đi nhiều và sớm nắm bắt các vấn đề mới", có thể đóng góp ý kiến giúp TP giải quyết các vấn đề, từ đó đưa TP ngày một phát triển hơn.

Ông Phan Văn Mãi: Báo chí có thể đóng góp ý kiến giúp TP giải quyết các vấn đề

Tú Viên | 07/02/2022, 20:50

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng các phóng viên "hay đi nhiều và sớm nắm bắt các vấn đề mới", có thể đóng góp ý kiến giúp TP giải quyết các vấn đề, từ đó đưa TP ngày một phát triển hơn.

Chia sẻ tại buổi họp mặt báo chí đầu xuân Nhâm Dần 2022 vào chiều 7.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ trân trọng đối với những đóng góp, hy sinh của các phóng viên, BTV các cơ quan báo chí đã chung tay giúp thành phố kiểm soát dịch COVID-19 và có Tết Nguyên đán 2022 yên vui.

Theo ông Mãi, các phóng viên, BTV bằng kinh nghiệm thực tiễn của đặc thù nghề nghiệp hay đi nhiều và sớm nắm bắt các vấn đề mới, có thể đóng góp ý kiến giúp TP.HCM giải quyết các vấn đề, từ đó đưa thành phố ngày một phát triển hơn. Đồng thời, báo chí làm cầu nối truyền tải thông tin kịp thời, chính thức về TP.HCM tới bạn đọc trong và ngoài nước. Do đó, ông Phan Văn Mãi mong muốn các cơ quan báo chí, các phóng viên, BTV tiếp tục đồng hành với TP.HCM.

mai.jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: PV

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hàng tháng, UBND TP.HCM sẽ họp báo thông tin kịp thời tình hình kinh tế, xã hội và các vấn đề báo giới, người dân quan tâm. UBND TP.HCM cũng thường xuyên cung cấp thông tin tới báo chí qua Trung tâm Báo chí TP.HCM, Sở TT-TT TP.HCM, Văn phòng UBND TP.HCM.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá cao sự hỗ trợ của báo chí đối với TP.HCM trong suốt thời gian qua. Các cơ quan báo chí cũng đã chuyển tải nhiều hình ảnh đẹp, nhiều mô hình hay, cách làm mới của TP.HCM tới người dân. Nhân Tết tri ân 2022, ông Dương Anh Đức mong muốn đội ngũ người làm báo tiếp tục thông tin những điểm tốt cũng như những điểm cần làm tốt hơn của TP.HCM, giúp thành phố phát triển hơn.

Tại đây, ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP.HCM, cũng thông tin về công tác chăm lo Tết và tình hình kinh tế, xã hội tháng 1.2022.

Thành phố đã tổ chức 43 Đoàn đại biểu của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố và các sở, ngành, đoàn thể đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người cao tuổi tròn 100 tuổi, đối tượng bị ảnh hưởng do dịch; cán bộ, công chức, viên chức khu vực hành chính sự nghiệp, quận, huyện, TP.Thủ Đức với tổng kinh phí hơn 1.062 tỉ đồng, tăng hơn 136 tỉ đồng so với Tết Tân Sửu năm 2021.

Theo ông Toàn, điểm mới của năm 2022 là bổ sung thêm đối tượng chăm lo là hộ gia đình của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng, chống dịch tử vong do COVID-19; gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch có thân nhân tử vong do COVID-19; Trạm y tế phường, xã, thị trấn; Trạm y tế lưu động; Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19...

Ngoài ra, công tác chăm lo Tết năm nay mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch nhưng nguồn kinh phí xã hội hóa chăm lo Tết năm 2022 đã vận động hơn 219 tỉ đồng, tăng hơn 79 tỉ đồng so năm 2021. "Điều đó cho thấy thành phố không để ai bị bỏ lại phía sau, mọi người dân đều có Tết ấm áp, an vui", ông Đặng Quốc Toàn nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Phan Văn Mãi: Báo chí có thể đóng góp ý kiến giúp TP giải quyết các vấn đề