Bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) đã lên tiếng từ chối việc công bố bản án trên cổng thông tin Tòa án.

Ông Phan Văn Vĩnh từ chối công bố bản án trên cổng thông tin Tòa án

Thu Anh | 12/11/2018, 12:28

Bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) đã lên tiếng từ chối việc công bố bản án trên cổng thông tin Tòa án.

Sau khi kiểm tra căn cước các bị cáo, HĐXX công bố quyền của các bị cáo. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa cho biếttheo Nghị quyết về việc công bố bản án, quyết định trên cổng thông tin điện tử Tòa án của TAND Tối cao thìcác bị cáo có quyền từ chối việc công bốbản án trên cổng thông tin Tòa án.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) đã lên tiếng từ chối việc công bốbản án trên cổng thông tin Tòa án. HĐXX chấp thuận ý kiến này của bị cáo Phan Văn Vĩnh và không hỏi thêm các bị cáo khác. Bởi theo Chủ tọa phiên tòa, chỉ cần một bị cáo từ chốilà bản án sẽ không công bố trên cổng thông tin.

HĐXX điều hành phiên tòa - Ảnh: chụp màn hình

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trangbào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết, bản thân ông Vĩnh dù ốm đau bệnh tật nhưng đã có đơn xin tham gia đầy đủ phiên tòa. Tuy nhiên, luật sư đề nghị HĐXX ngoại trừ những lúc lên bục khai báo thì cho phép ông Vĩnh được ngồi.

Ngoài ra, cũng theo luật sư Trang, tuy ông Vĩnh trước đây là tướng công annhưng việc bị đưa ra xét xử lần này là đối với cá nhân ông Vĩnh, không phải là đại diện cho cơ quan nào. Chonên, luật sư Trangđề nghị các cơ quan báo chí “không có phát ngôn tiêu cực”, tránh các thành phần thù địch có cơ hội lấy ý kiến tiêu cực nhằm chống phá Đảng và Nhà nước.

Những hình ảnh đầu tiên trong phiên xử ông Phan Văn Vĩnh cùng hơn 90 bị cáo

VKS: Phan Văn Vĩnh khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải còn Nguyễn Thanh Hóa thì chưa

Luật sư Đỗ Ngọc Quangbào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóacũng đề nghị các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan, đưa cả những tình tiết có lợi và chưa có lợi cho bị cáo, để dư luận hiểu rõ vụ án này.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Phan Văn Vĩnh từ chối công bố bản án trên cổng thông tin Tòa án