Cech chuẩn bị từ bỏ hình ảnh quen thuộc của mình trong 10 năm qua. Đó chính là việc thủ thành của Arsenal quyết định sẽ không sử dụng mũ bảo hiểm sau gần 10 năm phải mang nó vì chấn thương ở vùng đầu.

Petr Cech sắp “thay hình, đổi dạng”

Một Thế Giới | 16/11/2015, 10:18

Cech chuẩn bị từ bỏ hình ảnh quen thuộc của mình trong 10 năm qua. Đó chính là việc thủ thành của Arsenal quyết định sẽ không sử dụng mũ bảo hiểm sau gần 10 năm phải mang nó vì chấn thương ở vùng đầu.

Vào ngày 14.10.2006, Cech đã có cú va chạm kinh hoàng với Stephen của Reading. Cú va chạm này khiến Cech bất tỉnh và đã có lúc rơi vào tình trạng hết sức nguy hiểm. 
Khi trở lại sân cỏ 3 tháng sau đó, Cech đã phải sử dụng một chiếc mũ chuyên dụng để bảo vệ phần đầu. Thời điểm đó, các bác sĩ đã cho rằng Cech chỉ cần mang chiếc mũ trong khoảng 3 năm. Tuy nhiên, đến nay đã là gần 10 năm Cech vẫn đang sử dụng chiếc mũ chuyên dụng này.
Với nhiều người, chiếc mũ đã tạo ra nét đặc trưng của thủ thành kỳ cựu này. Tuy nhiên, Cech lại không thích hình ảnh này và cả những bất tiện mà nó mang lại. 
Cech cho biết: “Chiếc mũ bảo hiểm luôn làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và khả năng nghe của tôi. Tôi sẽ tự tin hơn nhiều nếu ra sân mà không phải mang nó. Tuy nhiên, bác sĩ lại cho rằng tôi nên sử dụng mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho mình”. 
Petr Cech sap “thay hinh, doi dang”-hinh-anh-1
Petr Cech sắp “thay hình, đổi dạng” sau gần 10 năm phải mang mũ bảo hiểm vì chấn thương. 

Cech chuyển tới Arsenal từ Chelsea vào mùa hè qua. Tại Arsenal, Cech tiếp tục chứng minh được khả năng chơi bóng chắc chắn của mình và góp phần không nhỏ cho vị trí thứ 2 của Arsenal trên bảng xếp hạng Premier League.

Cech được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất và chơi ổn định nhất trong hơn 10 năm qua trên thế giới. 
Trong thời gian chơi bóng tại Chelsea, Cech đã có được vô số các danh hiệu cao quý như Europa League, Premier League, FA Cup… đặc biệt là Champions League. Theo Cech, nếu anh không phải mang mũ bảo hiểm, khả năng chơi bóng của anh sẽ còn tốt hơn bởi tầm nhìn và khả năng nghe không bị hạn chế.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Petr Cech sắp “thay hình, đổi dạng”