Chương trình truyền hình Planet Earth 2 của đài BBC phát sóng hôm 6.11 đã khiến các khán giả có một phen thót tim khi đăng tải đoạn video về cuộc rượt đuổi ngoạn mục của hàng chục con rắn racer và cự đà con.

Pha rượt đuổi nghẹt thở giữa bầy rắn racer và cự đà con

Long Hải | 08/11/2016, 14:38

Chương trình truyền hình Planet Earth 2 của đài BBC phát sóng hôm 6.11 đã khiến các khán giả có một phen thót tim khi đăng tải đoạn video về cuộc rượt đuổi ngoạn mục của hàng chục con rắn racer và cự đà con.

Cuộc rượt đuổi kịch tính này được quay trên đảo Fernandina thuộc quần đảo Galapagos ở Ecuador.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy ngay khi cự đà con mới nở chui lên từ bờ cát, hàng chục con rắn racer trườn về phía nó. Sau nhiều pha né tránh ngoạn mục, cự đà con dường như đuối sức và bị một sốcon rắn racer tóm gọn. Tuy nhiên, chỉ trong tích tắc, khi bầy rắn racer đang cuộn chặt mình để giết con mồi thì cự đà con đã may mắn thoát ra được.

Cảnh tượng trên đã khiến nhiều người xem BBC sợ hãi. Trong số hàng triệu người xem bị cuốn hút bởi những cảnh quay trên là vận động viên chèo thuyền Will Satch, người đã mô tả nó như một "bộ phim kinh dị trong đời sống thực". Anh nói: "Tôi đã chứng kiến rất nhiều cuộc săn mồi của những con rắn trên Trái đất, nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn liềncảm xúc của mình với một con cự đà".

Một sốchuyên gia khen ngợi những cảnh quay "là thành quả đánh kinh ngạc của truyền hìnhtrong mười năm qua". Nhà phê bình Jim Shelley cho biết: "Cuộc rượt đuổi ngoạn mục của hàng chục con rắn racer và cự đà con nàygiống như những pha hành động trong phim James Bond". Ông nói thêm rằng cảnh tượng bầy rắn racer đi săn mồi theo đàn cũng không khác một cảnh trong phim Indiana Jones.

Cự đà biển là loài bò sát thuộc thằn lằn duy nhất sống và tìm kiếm thức ăn ở biển. Môi trường sinh sống của chúng là khu vực bãi đá bờ biển và đôi khi là khu vực đầm lầy và rừng ngập mặn ven biển trên hầu hết tất cả các đảo thuộcquần đảo Galapagos, ngoài khơi bờ biển Ecuador.

Vào tháng 6 hàng năm, cự đà mới nở phải tìm đường về với cha mẹ ở gờ đá ven bãi biển Thái Bình Dương. Đây là cơ hội kiếm ăn tốt nhất năm cho rắn racer. Trong khi một vài con non may mắn chạy thoát, nhiều con khác trở thành miếng mồi ngon chorắn. Rắn racer cuộn chặt quanh mình cự đà non đến khi con mồi chết vì xương vỡ vụn.

Long Hải (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pha rượt đuổi nghẹt thở giữa bầy rắn racer và cự đà con