Câu chuyện Phạm Anh Khoa lên tiếng xin lỗi những người đẹp trong vụ việc "gạ tình" mà anh là nhân vật trung tâm chưa lắng xuống thì phát ngôn "Trong showbiz, vỗ mông nhau như cách để chào hỏi" của ca sĩ này lại tạo nên một làn sóng phản đối khác.

Phạm Anh Khoa và lời xin lỗi 'vỗ mông' là chào hỏi

Hải Yến | 13/05/2018, 17:46

Câu chuyện Phạm Anh Khoa lên tiếng xin lỗi những người đẹp trong vụ việc "gạ tình" mà anh là nhân vật trung tâm chưa lắng xuống thì phát ngôn "Trong showbiz, vỗ mông nhau như cách để chào hỏi" của ca sĩ này lại tạo nên một làn sóng phản đối khác.

Khi ca sĩ Phạm Anh Khoa đã có buổi giao lưu với tổ chức CSAGA (Tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) về chủ đề quấy rối tình dục. Nam ca sĩ nói lời "xin lỗi" những người mà anh đã từng khiến họ bị tổn thương nhưng điều khiến nhiều người nghệ sĩ bức xúc là anh không hề thừa nhận hành vi quấy rối của mình.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa đã khẳng định, việc "vỗ mông" nhau là "chuyện bình thường, không ai bận tâm, như một cách chào hỏi trong showbiz khiến nhiều nghệ sĩ phản ứng. Vì họ cho rằng, vốn dĩ việc vỗ mông chính là sàm sỡ, là xúc phạm đến bản thân người đối diện và làm vẩn đục những người hoạt động nghệ thuật chân chính trong giới showbiz.

Chính ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã từng bức xúc khi cô biểu diễn tại Mỹ và cô mặc bộ đồ bó sát và quay mông về phía khán giả để lắc lư theo vũ đoàn, đó chính là vũ đạo của cô. Tuy nhiên, một số khán giả đã lợi dụng điều đó và đưa tay chạm vào vòng mông của cô. Ngay sau đó, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã tỏ rõ thái độ và chia sẻ cô hoàn toàn khó chịu và cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương khi bị cư xử như vậy. Phản ứng của Hà Hồ cho thấy, rõ ràng, chuyện vỗ mông trong showbiz không phải chuyện bình thường, nó chỉ xảy ra với những kẻ thô tục, thừa nước đục thả câu chứ người đàng hoàng không ai làm như vậy.

Đưa ra quan điểm của mình, Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu cũng cho biết bản thân cô lâu nay không quan tâm chuyện đời tư của các ca sĩ khác. Tuy nhiên, khi Phạm Anh Khoa xin lỗi và rõ ràng không có thành ý thì cô đưa ra quan điểm của mình một cách rõ ràng về việc này: "Là mộtngười phụ nữ, lại rất quan tâm tới vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em nên tôi có theo dõi vụ việc anh Phạm Anh Khoa bị 3 người tố gạ tình, tấn công tình dục.

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu

Anh Khoa nói rằng việc "vỗ mông giống như chào hỏi trong showbiz Việt", tôi cho rằng đó là lời bao biện khó chấp nhận. Đúng là showbiz Việt không thiếu những hành vi quấy rối, gạ tình nhưng không có kiểu "chào hỏi" này và chắc chắn những người hoạt động trong showbiz Việt cũng không ai chấp nhận kiểu "chào hỏi" của Phạm Anh Khoa. Theo tôi, loại đàn ông dùng sức dài vai rộng, dùng danh tiếng của mình để đi quấy rối, tấn công tình dục là kẻ trơ trẽn, không biết vị trí của mình", Hoa hậu Phan Hoàng Thu lên tiếng.

Cũng như Phan Hoàng Thu, ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng cho rằng khi cô bắt đầu làm nghệ thuật tới nay cũng đã được 11 năm, nhưng cô chưa bao giờ chủ động hay bị động với những hành vi khiếm nhã từ bạn đồng nghiệp và “vỗ mông” để chào hỏi nhau càng hoàn toàn không hề có. "Nếu ai có cử chỉ và hành động đó với tôi thì sẽ ăn bộp tai ngay và chẳng cần giải thích", ca sĩ Võ Hạ Trâm phản ứng.

Cựu người mẫu Dương Yến Ngọc thẳng thắn: “Tôi khoan bàn đến câu chuyện gạ tình, tấn công tình dục có thật hay không. Vì những chuyện đó chỉ có hai người biết và đa số đều không có bằng chứng. Nhưng với Phạm Anh Khoa, khi liên tục có ít nhất hơn 3 cô gái tố cáo và thái độ của Phạm Anh Khoa khi phỏng vấn đánh tráo khái niệm bao biện cho những hành động của mình và xin lỗi một cách miễn cưỡng thì đó là thằng đàn ông tồi, dám làm không dám chịu trách nhiệm.

Phản ứng mạnh hơn, chính vợ của diễn viên Huy Khánh cho biết bản thân cô biết chồng mình và ca sĩ Phạm Anh Khoa có chơi với nhau, tuy nhiên sau việc này cô cũng sẽ cấm anh không được đưa con gái mình đi chơi với Phạm Anh Khoa. "Tôi sẽ không thể để chồng tôi dẫn bé Cat (tên ở nhà của con gái diễn viên Huy Khánh và Mạc Anh Thư) đi chơi cùng thể loại này".

MC Phan Anh phản ứng mạnh mẽ trước phát ngôn của ca sĩ Phạm Anh Khoa

Ngay cả nam MC Phan Anh cũng đã lên tiếng về việc này: "Tôi thất vọng về cách CSAGA đưa ra bản thông cáo báo chí này cùng với Phạm Anh Khoa. Tuy nhiên cũng có một chút tích cực thông qua sự việc còn ồn ào này là mỗi chúng ta ý thức hơn về hành vi quấy rối tình dục. Đôi khi ranh giới rất mong manh và mỗi người có quyền, nhiệm vụ tự bảo vệ mình. Hãy mạnh dạn cho đối tượng biết sự khó chịu của mình. Hãy dũng cảm lên tiếng tố cáo khi bị tấn công, xâm hại, cưỡng bức. Hãy lưu ý và dừng ngay hành vi nếu người khác thông báo ngôn ngữ, cử chỉ của bạn khiến họ cảm thấy bị xâm hại".

Trong khi đó, cô gái mới nhất tố Phạm Anh Khoa cho biết cô tưởng sẽ được một lời xin lỗi chân thành, nhưng xem xong clip cô chỉ thấy nam ca sĩ này vòng vo, không có sự chân thành mà mục đích chỉ là xoa dịu dư luận.

Còn với Nga My, cô chia sẻ: "Tôi chỉ cần anh nhận thức được nên tôi cảm thấy ổn với sự phản hồi này. Tôi nghĩ anh Khoa cũng đã im lặng một thời gian và chắc cũng có ý nên mới lên tiếng". Gia đình cô cũng muốn cô im lặng và không nhắc đến chuyện này vì sợ thị phi. Liệu sau những sự phản đối lời xin lỗi, Phạm Anh Khoa có động thái gì mới với những phản ứng của đồng nghiệp mình trong showbiz?

         
   

Ngày 12.5, kênh truyền hình GTV phát sóng cuộc đối thoại giữa đại diện Trung tâm CSAGA - một tổ chức phi chính phủ - với ca sĩ Phạm Anh Khoa xung quanh câu chuyện anh bị một loạt nữ nghệ sĩ tố cáo gạ tình, quấy rối tình dục. Trong cuộc đối thoại, Phạm Anh Khoa thừa nhận một số hành động, lời nói của anh xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ đã gây ảnh hưởng đến phía người nhận, khiến họ không ổn về mặt cảm xúc và gây hậu quả lớn hơn anh nghĩ. Nam ca sĩ xin lỗi những người đã bị anh làm tổn thương về mặt cảm xúc và hứa từ nay trở đi sẽ có nhận thức, để tâm đến những hành vi, lời nói.

   

Tuy nhiên, Phạm Anh Khoa khẳng định, anh không hề có ý định gạ tình như cáo buộc. Phạm Anh Khoa cho biết, anh sẽ tham gia nhiệt tình các hoạt động vì bình đẳng giới, chống quấy rối tình dục, nhằm nâng cao nhận thức cho các nam nghệ sĩ khác nói riêng và nam giới nói chung để tránh gây tổn thương cho phụ nữ.

   

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Anh Khoa và lời xin lỗi 'vỗ mông' là chào hỏi