Sau 5 năm ấp ủ, ca sĩ Phạm Phương Thảo vừa họp báo ra mắt MV"Tri ân" trước kịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7 quay cùng các phật tử cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ.

Phạm Phương Thảo quay MV cùng hàng trăm phật tử cầu siêu cho các liệt sĩ nhân ngày 27.7

Hải Yến | 15/07/2017, 06:28

Sau 5 năm ấp ủ, ca sĩ Phạm Phương Thảo vừa họp báo ra mắt MV"Tri ân" trước kịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7 quay cùng các phật tử cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ.

Từng gây ấn tượng với 'Mười đóa sen thơm', Phạm Phương Thảo lại lần nữa khiến khán giả xúc động mạnh khi tiếp tục theo đuổi những sáng tác về người lính cụ Hồ bằng bộ đôi album "Tri ân" - cũng là nén nhang thơm cô muốn thắp lên mộ các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27.7.

'Tôi cùng ê kíp dành nhiều tâm huyết cho bộ đôi album này vì coi đây là lời tri ân, là nén tâm nhang gửi đến những người lính, những bà mẹ anh hùng cùng những người con lỗi lạc đã dành trọn tuổi xuân, cuộc đời cống hiến, hi sinh cho quê hương, đất nước', nữ ca sĩ xứ Nghệ bày tỏ.

Album gồm 8 ca khúc: Ru em nắm đất Truông Bồn, Chấp chới sông Lam, Đất mẹ ngày về, Con xin ở lại nơi này, Ân tình mẹ, Trông cây lại nhớ đến người, Mười đóa sen thơm, Mẹ Việt Nam.“Tri ân” không chỉ được Phạm Phương Thảo quay hình dọc chiều dài đất nước, từ miền Nam tới miền Bắc, mà còn được cô chọn lựa những địa danh đẹp nhất của Việt Nam, những vùng đất ý nghĩa nhất để mỗi tác phẩm đều được làm nổi bật trong bối cảnh lịch sử, hình ảnh đẹp và lung linh nhất. Trong đó, có 03 ca khúc là sáng tác của Phạm Phương Thảo: Ru em nắm đất Truông Bồn, Đất mẹ ngày về, Mười đóa sen thơm.

Ca khúc “Đất mẹ ngày về” được Phạm Phương Thảo viết trong thời điểm cả nước vô cùng thương tiếc sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã trở thành một trong những ca khúc liên tục được tuyển lựa vào các album ca khúc hay về Tương Giáp. Trong album này, lần đầu tiên Phạm Phương Thảo thực hiện ghi hình MV cho ca khúc. Cũng lần đầu tiên trong album “Tri ân”, Phạm Phương Thảo chính thức ra mắt ca khúc đã dành được rất nhiều tình cảm và cả nước mắt của người xem.

Cũng trong MV, hình ảnh cả ngàn phật tử cùng làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại mảnh đất Truông Bồn đã lay động người xem.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Phương Thảo cho biết có một kỷ niệm mà cả đoàn phim nhớ mãi, đó là khi thực hiện MV “Con xin ở lại nơi này” tại một nghĩa trang liệt sĩ tại Hà Tĩnh. Đoàn phim vừa đến nghĩa trang, bỗng dưng có một bà cụ đi tới và bảo: "Chuẩn bị có một liệt sĩ được đưa về sau 43 năm thất lạc". Thế là chẳng ai bảo ai, hơn 30 người trong ekip tự biết phần việc của mình mà khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng ghi hình. Đạo diễn Dương Lan Hương thì sốt ruột làm lễ rồi chờ đợi đoàn tang lễ vào. Thật may, khi đoàn tang lễ đến, đoàn phim xin phép thì được họ đồng ý cho ghi hình ngay.

Phạm Phương Thảo đã có những thước phim vô cùng ý nghĩa, quý giá, cô hoà cùng dòng người đưa người lính ấy về với đất mẹ. Sau khi mọi thủ tục và những hình ảnh được ghi xong, gia đình và những người có mặt yêu cầu Phạm Phương Thảo hát. Cô đã hát bên nấm mộ thơm mùi đất mới và câu hát "Đi mô cũng nhớ về Hà Tĩnh...." chưa bao giờ ý nghĩa như vậy.

Trước câu hỏi tại sao vẫn chọn phát hành sản phẩm âm nhạc mới theo cách truyền thống là băng đĩa, nữ ca sĩ đã cho hay: “Phương Thảo từng ra mắt một số album trước đó như Đẹp nhất tên người, Một khúc tâm tình, Mơ quê, Chút tình em gửi… và vẫn được công chúng đón nhận, góp phần doanh thu để thực hiện bộ album lần này. Thảo tin rằng khán giả dù ở thời đại nào, công nghệ có phát triển ra sao vẫn thích cầm trên tay những sản phẩm âm nhạc được đặt trên kệ phù hợp với mình”.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Phương Thảo quay MV cùng hàng trăm phật tử cầu siêu cho các liệt sĩ nhân ngày 27.7