Nhiều chàng trai muốn chăm sóc và ở bên bạn gái suốt đời nhưng cảm thấy mặc cảm vì trong tay chưa có gì, không biết tương lai sẽ ra sao. Đến khi gầy dựng được sự nghiệp và không lo lắng về tiền bạc thì người ấy đã đi lấy chồng. Chuyện về cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân là trường hợp điển hình.

Phấn đấu 5 năm thành chủ 2 cửa hàng, chàng trai đau đớn vì cô gái mình yêu mời ăn cưới

Hồng Quân | 13/04/2018, 08:47

Nhiều chàng trai muốn chăm sóc và ở bên bạn gái suốt đời nhưng cảm thấy mặc cảm vì trong tay chưa có gì, không biết tương lai sẽ ra sao. Đến khi gầy dựng được sự nghiệp và không lo lắng về tiền bạc thì người ấy đã đi lấy chồng. Chuyện về cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân là trường hợp điển hình.

Xem thêm:Chuyện mỹ nữ Hà Nội bị lật tẩy quan hệ với 2 chàng trai cùng công ty

Cắm sừng bạn trai 6 năm, cô gái ngoại tình với em chủ quán sau 3 ngày nhắn tin

Chàng trai gốc Bắc đau đớn vì bạn gái cũ miền Tây là vợ giám đốc công ty đối tác

Tâm sự của nữ sinh viên chuốc say và lên giường với bạn thân để có thai

Mất người yêu vì bị bạn thân ôm, nữ sinh Kinh Tế cầu cứu dân mạng

Vào những năm tháng cảm thấy bản thân vô dụng nhất, chàng trai ấy gặp được người con gái mình muốn chăm sóc cả đời. Đến khi trở thành ông chủ hai cửa hàng nhỏ về phụ kiện điện thoại, có một căn nhà chung cư nhỏ, chiếc ô tô cùng khoản tiết kiệm thì anh bất ngờ nhận cuộc gọi mời dựđám cưới từbạn gái cũ.

Tâm sự nghẹn ngào của chàng trai nuối tiếc vì đánh mất người mìnhyêu sau khi gầy dựng được sự nghiệp:

Chắc ở đây có rất nhiều bạn trai sẽ phải trải qua cảm giác ấy, yêu một người bằng tuổi và vào những năm tháng bản thân vô dụng nhất, trong tay không có gì ngoài sức trẻ lại yêu người con gái mình muốn chăm sóc cả đời...

Chúng tôi là bạn cấp 3, chơi với nhau từ thời còn áo trắng sơ vin, dép quai hậu và ba lô tới trường... Hai đứa tự hứa với nhau sẽ đỗ đại học và tôi đỗ Đại học Kinh tế Quốc dân, người đó đỗ bên Học viện ngân hàng. Chúng tôi vẫn tiếp tục chơi với nhau cho tới năm 3 đại học thì mới chính thức yêu nhau, trước đó là bạn, giúp đỡ nhau trong những năm tháng đại học, thi thoảng có qua phòng nhau chơi, nấu ăn rồi ăn cơm cùng nhau.

Đợt chuyển nhà trọ, tôi cũng qua giúp tìm rồi chuyển đồ đạc. Có thời gian rảnh thi thoảng lại rủ nhau đi chơi và xem phim. Từ lúc yêu nhau thì tình cảm hơn, những cái nắm tay giữa phố đông đúc, những cái ôm từ đằng sau trên chiếc xe Wave tàu mà bố để lại cho, rồi lần đầu hôn nhau tại Hồ Tây… Tôi nhớ hết.

Hai đứa yêu nhau vô tư như vậy, cũng tự hứa với nhau đến lúc ra trường cố gắng đi làm việc rồi kiếm tiền, khi nào ổn về kinh tế thì lấy nhau, ít ra cũng phải tiết kiệm được tiền để xác định mua nhà, có tiền chăm con. Nếu hơn, mua được ô tô thì tốt. Trẻ mà, có ai đánh thuế ước mơ đâu.

Thế nhưng ra trường được 1 năm, cả hai bắt đầu thấy những dự định không như mong muốn... Cả hai đều bận đi làm, phải gọi là cày cuốc đi làm vì những gì đã hứa với nhau từ trước. Hai đứa làm ở hai nơi xa nhau, một đứa làm ở Long Biên, một đứa làm tận mãi Hoàng Quốc Việt và xảy ra hệ quả, chúng tôi không thể dành cho nhau nhiều thời gian như trước, đi làm về rồi tối phải đi làm thêm, gặp khách hàng, mệt mỏi nên chỉ muốn nghỉ ngơi. Đôi khi vẫn cố để gặp nhau, đi chơi với nhau nhưng cả hai đều thấy mệt mỏi cho ngày hôm sau. Dần dần cứ thế, với các mối quan hệ mới, chúng tôi xa rời nhau, bị cuốn vào vòng xoáy công việc. Với tính chất công việc hai đứa khác nhau, cô ấy đôi khi phải chiều đối tác theo kiểu đi ăn, đi chơi với họ, nếu không sẽ mất đối tác, không phải của riêng người đó mà của cả bộ phận, cả công ty... Từ ấy, chúng tôi chia tay.

Tất cả dự định mà hai đứa đã hứa với nhau lúc đó như gió bay. Tôi từng trách lúc đó rằng tại sao không cố gắng hơn? Tại sao không có gì trong tay? Nếu có thì tôi đã không phải chứng kiến cảnh người yêu vất vả đi làm, rồi phải làm cái này phải làm cái kia... Tôi phải chấp nhận một sự thật đau lòng và lao đầu vào công việc. Thời gian rảnh, tôi không còn dành cho tình yêu mà cố gắng học.

Sau 1 năm, tôi đăng ký cao học. Đôi khi tình cảm cũ vẫn chợt thoáng qua trong đầu, đôi khi đi qua những con đường cũ lại thấy nhớ về những kỷ niệm xưa.

5 năm trôi qua, nhờ sự chăm chỉ và may mắn, tôi đã đạt thành công nhất định. Từ một thằng nhân viên đi làm thuê, tôi đã làm chủ 2 cửa hàng nhỏ về phụ kiện điện thoại bán cả lẻ lẫn sỉ ở quê và Hà Nội. Tôi có một căn nhà chung cư nhỏ, một chiếc ô tô mua lại để phục vụ việc làm ăn và cũng có một khoản tiết kiệm.

Với thu nhập hiện nay, chưa phải là quá nhiều nhưng đủ để một gia đình có thể sống ổn được và tôi bất ngờ nhận được điện thoại từ người đó mời dự đám cưới vào tháng 4 này. Chúng tôi hỏi thăm nhau, cũng nói chuyện qua về người chồng sắp tới của cô ấy rồi cả hai đứa đều có gì đó luyến tiếc cho tuổi trẻ cách đây 5 năm. Giá như hồi đó hai đứa suy nghĩ xa một chút, cố gắng chịu áp lực một chút thì có lẽ giờ đã khác, nhưng rồi mọi chuyện cũng đã qua... Nói vậy, chứ ai biết được nếu tiếp tục ở bên nhau liệu tôi có được như ngày hôm nay và cô ấy có chọn được cho mình người chồng như ý muốn như bây giờ.

Vậy đấy mọi người, lúc muốn chăm sóc người ta thì tôi chẳng có gì trong tay, nhưng đến lúc gọi là ổn thì người đó lại đi lấy chồng, chẳng còn bên tôi nữa rồi.

Tôi vẫn còn nhớ ngày này nhiều năm trước, chúng tôi còn yêu nhau nhiều lắm...

Yêu đúng người nhưng sai thời điểm là chuyện phổ biến, đến khi có được sự nghiệp thì bạn gái đã không còn bên mình.

Nhiều người cho biết từng rơi vào hoàn cảnh đónên đồng cảm với chàng trai đăng tâm sự trên.

“Điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời là gặp và yêu một người vào cái thời điểm bắt đầu sự nghiệp. Muốn chăm sóc người ấy cả đời nhưng trong tay chưa có gì”.

Một số bình luận cho rằng, nếu yêu thật lòng thì người con gái sẽ không suy nghĩ nhiều về chuyện bạn trai có thành đạt hay chưa, mà quan trọng anh phải có ý chí và cố gắng phấn đấu vì tương lai của cả hai.

“Đôi khi anh vô tình quên mất thanh xuân của người con gái ngắn lắm. Thật ra họ chỉ cần cái ý chí của anh rồi cùng nhau phấn đấu. Anh đừng nghĩ rằng phải có sự nghiệp vững vàng thì mới có thể mang lại hạnh phúc cho chị ấy, nhưng có bao giờ anh nhận ra niềm vui của chị ấy chỉ thật sự đến khi nhận được sự quan tâm yêu thương dù chỉ là những cử chỉ nhỏ nhặt nhất”.

“Tụi mình thương nhau từ năm 15 tuổi, đến nay cũng hơn 7 năm rồi. Khó khăn, vất vả không đếm xuể được. Mình ra trường sớm hơn 1 năm, đã đi làm, có thể gọi là tạm ổn. Anh đến tháng 6 này mới xong việc học. Không biết vài tháng, vài năm sau khi anh đã có công việc, liệu có gì thay đổi không? Hiện tại, mình vẫn nguyện bên anh lúc anh chẳng có gì trong tay. Ai rồi cũng phải vượt qua gia đoạn khó khăn này, đặc biệt với người con trai lại càng nặng nề hơn. Chỉ cần anh cố gắng và thương mình, khó thế nào mình cũng đợi được”.

Bên cạnh đó, vài người khuyên anhcố quên quá khứ và tìm hạnh phúc cho riêng mình.

“Mình luôn quan niệm một điều, mọi chuyện đã qua thì sẽ trở thành ký ức. Cái con người ta từng thương trong quá khứ vốn dĩ hiện tại không còn nữa, nên đôi khi người ta theo đuổi giờ chỉ là hình bóng mà thôi.Nên nghĩ thoáng lên để tránh ảnh hưởng người đến sau là điều quan trọng nhất”.

“Việc muốn chăm sóc một người nhưng không có khả năng để làm điều đó là hết sức bình thường. Bạn đã có thành công trong sự nghiệp, cô gái năm ấy cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Quá khứ đã đến lúc khép lại, giờ là lúc chúc phúc cho cô ấy và dành thời gian để tìm hạnh phúc cho riêng mình thôi”.

Cụ bà lên clip trào lưu đặt cằm trên tay:

Nam sinh Ấn Độ bị thầy đánh vì quá phiêu theo nhạc: Vui thôi, đừng vui quá!

Cá bống miền Tây nhảy lên bờ ăn trên tay chủ:

Xem thêm:Dân mạng xin link clip sex, hot girl Nguyễn Jumy phản ứng bất ngờ

Hot girl Nguyễn Jumy lộ ảnh và clip sex với nam sinh kém 7 tuổi có bạn gái

Clip xe tải bỏ chạy dù bị CSTT Hải Phòng đu bám, cán luôn xe máy của CSGT

Nữ trợ lý giám đốc mặc váy khoe ngực lên 'Bạn muốn hẹn hò', khán giả phản ứng

Phát hiện bạn gái xinh độn ngực khi hôn, nam sinh Thủy Lợi chia tay phũ phàng

Phó giám đốc bị vợ thông minh bắt quả tang 'mây mưa' với thư ký tại công ty

Bị côn đồ đánh tới tấp khi tranh luận với CSGT Thanh Hóa

Rùng mình clip ô tô tông 3 xe máy làm bé 7 tuổi tử nạn ở Hà Nội

Clip nữ tài xế lái ô tô tông người đàn ông rơi xuống cầu Kênh Tẻ

Clip nhân viên ném thùng đồ cho nhau trước Siêu thị Điện máy Xanh gây hoang mang

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu 5 năm thành chủ 2 cửa hàng, chàng trai đau đớn vì cô gái mình yêu mời ăn cưới