Theo số liệu được công bố tại Hội thảo "Thị trường Bất động sản Việt Nam 2017 - 2018: Toàn cảnh & Dự báo" diễn ra vào ngày 9.12 vừa qua, năm 2017, loại hình chung cư vẫn chiếm ưu thế trên thị trường. Tại TP HCM, lượng tiêu thụ được ghi nhận khoảng 31.000 căn hộ và tại Hà Nội là 20.000 căn.

Phân khúc nhà ở cao cấp giá bình dân dự báo sẽ 'lên ngôi' trong năm 2018

29/12/2017, 15:27

Theo số liệu được công bố tại Hội thảo "Thị trường Bất động sản Việt Nam 2017 - 2018: Toàn cảnh & Dự báo" diễn ra vào ngày 9.12 vừa qua, năm 2017, loại hình chung cư vẫn chiếm ưu thế trên thị trường. Tại TP HCM, lượng tiêu thụ được ghi nhận khoảng 31.000 căn hộ và tại Hà Nội là 20.000 căn.

Sản phẩm nhà ở đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng hợp lý hơn. Theo đó, nhà ở hạng sang và cao cấp sụt giảm mạnh cả về nguồn cung và lượng giao dịch trên thị trường. Tính đến tháng 10 vừa qua, chỉ có 102 căn hộ hạng sang được chào bán, giảm đến 95% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 5.200 căn hộ mới được tung ra thị trường, phân khúc cao cấp giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lượng giao dịch rất ít.

Trái ngược với 2 phân khúc trên, phân khúc trung cấp và bình dân lại dẫn đầu thị trường về tỷ lệ hấp thụ. Ở phân khúc trung cấp, có khoảng 13.200 căn hộ được chào bán thành công, tăng 25% so với năm 2016. Phân khúc bình dân có khoảng 4.600 căn bán ra. Con số này tuy tăng 6,5% so với năm ngoái, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2018 sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị. Hướng phát triển dự báo sẽ đa dạng hơn, khu trung tâm đang dần trở nên đông đúc sẽ khiến xu hướng mở rộng ở các quận vùng ven tăng nhanh, bất động sản tầm trung cũng sẽ chiếm ưu thế trong năm 2018.

Trong số các dự án đang được đầu tư xây dựng tại khu vực Hà Nội, Eurowindow River Park là một trong những dự án top đầu trong phân khúc chung cư cao cấp giá bình dân và nhận được sự quan tâm của đông đảo người mua nhà. Eurowindow River Park có vị trí nằm ngay sát cầu Đông Trù, Đông Anh, Hà Nội nên chỉ mất 15 phút đi xe là vào trung tâm thành phố Hà Nội. Đông Anh đang là một trong những khu vực phát triển mạnh mẽ với hạ tầng được quy hoạch đồng bộ.

Việc UBND TP. Hà Nội sắp triển khai xây dựng thêm 4 cây cầu bắc qua sông Hồng và sông Đuống giúp Đông Anh dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố Hà Nội và các khu vực lân cận. Giá bất động sản khu vực Đông Anh được dự báo sẽ tăng theo cấp số nhân khi 4 cây cầu nghìn tỷ được triển khai. Như theo đánh giá của Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà: “Bốn cây cầu sẽ tạo ra 4 vùng phát triển mới, như ở Đà Nẵng trước đây, có chỗ đất bán không ai mua nhưng khi làm cầu xong thì đất đã được nâng giá lên. Ngày xưa giá chỉ 1 đồng thì sau khi có cầu giá có thể là 100 đồng”.

Khu đô thị được thiết kế theo phong cách châu u sang trọng, hiện đại với các căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ có diện tích từ 67m2 đến 90m2, view nhìn ra sông Hồng, bể bơi và công viên xanh mát. Các phòng ngủ đều có cửa sổ để đón được ánh sáng tự nhiên, phòng khách, phòng bếp được thiết kế thông minh, linh hoạt, tối đa hóa công năng sử dụng, đảm bảo không gian thoáng đãng. Đặc biệt, toàn bộ dự án được lắp đặt cửa hiện đại của Eurowindow có độ bền, độ kín khít, khả năng cách âm, cách nhiệt cao, tiết kiệm điện năng sẽ mang đến cho cư dân không gian sống chất lượng và yên tĩnh.

Không chỉ thiết kế thông minh, vật liệu xây dựng cao cấp, Eurowindow River Park còn được đầu tư hệ thống dịch vụ, tiện ích đầy đủ từ siêu thị lớn, vườn hoa trên cao, bể bơi bốn mùa, fitness - spa, khu vui chơi trẻ em, vườn cây xanh dạo bộ đến hệ thống nhà hàng ẩm thực phong phú, nhà trẻ, mẫu giáo và rất gần trường cấp I, II. Mỗi tòa nhà đều được trang bị hệ thống thang máy hiện đại, tốc độ cao 3m/s, camera an ninh giám sát 24/24 và hầm để xe rộng rãi. Với thiết kế thông minh và hệ thống tiện ích cao cấp, sống tại Eurowindow River Park cư dân được hưởng cuộc sống cao cấp và tiện nghi. Các căn hộ cao cấp tại Eurowindow River Park có mức giá vô cùng hợp lý chỉ từ 16,5 triệu đồng/m2.

Hiện nay, việc sở hữu một căn hộ ngày càng trở nên đơn giản và dễ dàng với người dân. Theo ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm bán lẻ, ngân hàng Techcombank cho rằng: “Trước đây các gia đình trẻ thường cảm thấy khó khăn khi mua nhà bởi để tích lũy một số tiền vài tỷ đồng không đơn giản trong khi chi tiêu hàng tháng tốn kém, đặc biệt là tiền thuê nhà. Nhưng hiện nay, trên thị trường có nhiều dự án chung cư có mức giá bình dân, chỉ khoảng 1-1.5 tỷ nên cơ hội mua nhà đã đến gần hơn với các gia đình trẻ”.

Cũng theo ông Hoàn, trước đây người dân có tâm lý rất sợ đi vay do định kiến về quy trình, thủ tục vay vốn và không có tài sản để đảm bảo khoản vay nhưng thời gian gần đây việc vay vốn qua các ngân hàng là khá thuận lợi, các ngân hàng cũng sẵn lòng hỗ trợ cho người dân vay khoản tiền mua căn hộ chung cư lên tới 70% giá trị căn hộ, trả góp trong vòng 10 đến 25 năm, thủ tục cho vay ngày càng đơn giản hơn và người vay lại có thể dùng chính căn nhà mua làm tài sản thế chấp. Như vậy, tính ra với một căn hộ bình dân 1-1.5 tỷ đồng, mỗi tháng người dân phải trả cả gốc lẫn lãi tối thiểu 5-8 triệu đồng. Trong khi đi thuê nhà hàng tháng số tiền đó coi như “mất hẳn” thì với phương án vay ngân hàng mua nhà trả góp, sau khoảng 10-15 năm người dân sẽ có được ngôi nhà mang tên mình và không phải chật vật thuê nhà, chuyển nhà.

Bên cạnh đó, nếu sở hữu nhà tại những khu vực có tiềm năng phát triển mạnh, hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, giá trị căn hộ sẽ tăng trưởng theo thời gian. Do đó, ngoài việc được ở ngôi nhà của mình, đây cũng là cơ hội đầu tư sinh lời của cư dân. Với những điều kiện trên, các gia đình trẻ nên tính chuyện dài hơi, mua nhà để an cư và an tâm lập nghiệp thay vì ở nhà thuê.

ERP

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân khúc nhà ở cao cấp giá bình dân dự báo sẽ 'lên ngôi' trong năm 2018