Bằng cách tuyên bố hợp tác với Network for Electric Aviation (NEA), đơn vị khởi xướng Sáng kiến hàng không điện Bắc Âu, Phần Lan đang hướng tới mục tiêu các tuyến bay ngắn nội địa sẽ dùng máy bay điện.

Phần Lan hướng tới phát triển ngành hàng không sạch, không khí thải

20/02/2020, 17:09

Bằng cách tuyên bố hợp tác với Network for Electric Aviation (NEA), đơn vị khởi xướng Sáng kiến hàng không điện Bắc Âu, Phần Lan đang hướng tới mục tiêu các tuyến bay ngắn nội địa sẽ dùng máy bay điện.

Ở Phần Lan, máy bay chạy điện chở khách đầu tiên sẽ bay theo tuyến nội địa vào cuối những năm 2020 - Ảnh: IAR

Theo International Airport Review, Finavia, nhà điều hành các sân bay Phần Lan, đã tuyên bố hợp tác với Network for Electric Aviation (NEA), đơn vị khởi xướng Sáng kiến ​​hàng không điện Bắc Âu, hướng tới mục tiêu các tuyến bay ngắn nội địa Phần Lan sẽ dùng máy bay điện.

Ông Henry Hansson, giám đốc kỹ thuật của Finavia chia sẻ rằng máy bay chạy điện có khả năng trở thành một phần quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường của ngành hàng không. Là một nhà điều hành sân bay, Finavia muốn tìm hiểu những phát triển nào sẽ hữu ích cho các chuyến bay điện từ các cảng hàng không của Phần Lan.

Finavia đã tài trợ cho việc phát triển máy bay hoàn toàn chạy điện từ năm 2018, một chuyến bay thử nghiệm đã thành công tại sân bay Malmi ở Helsinki vào mùa hè năm đó. Tham gia NEA là bước tiếp theo trong phát triển hàng không dùng điện và là một phần của chương trình khí hậu Finavia, nhằm mục đích giảm lượng khí thải CO2 tại các sân bay.

Ông Henry Hansson tin rằng ở Phần Lan, máy bay chạy điện chở khách đầu tiên sẽ bay theo tuyến nội địa vào cuối những năm 2020. Nếu có một phương pháp sạch được sử dụng để sản xuất điện cần thiết, chẳng hạn như sử dụng năng lượng gió hoặc Mặt trời thì máy bay điện trong tương lai có thể bay mà hoàn toàn không có khí thải. Máy bay điện đặc biệt phù hợp với các tuyến đường ngắn.

Network for Electric Aviation (NEA) - mạng lưới hàng không điện là một sáng kiến, ​​trong đó, các hãng hàng không, công ty khởi nghiệp chuyên về hàng không điện và các sân bay ở Bắc Âu hợp tác thúc đẩy phát triển máy bay điện. Hoạt động của NEA được tài trợ bởi Nordic Innovation, một tổ chức thuộc Hội đồng Bộ trưởng Bắc Âu.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần Lan hướng tới phát triển ngành hàng không sạch, không khí thải