Vào 21 giờ tối nay, Argentina sẽ gặp Pháp trong trận đấu đầu tiên vòng knock-out World Cup 2018. Argentina bước vào trận đấu này không còn là tư thế của ứng cử viên mà là một người vừa qua cơn bạo bệnh.

Phân tích kèo World Cup: Argentina chết hụt sẽ sống dai trước Pháp

Anh Tú | 30/06/2018, 09:24

Vào 21 giờ tối nay, Argentina sẽ gặp Pháp trong trận đấu đầu tiên vòng knock-out World Cup 2018. Argentina bước vào trận đấu này không còn là tư thế của ứng cử viên mà là một người vừa qua cơn bạo bệnh.

Đúng vậy, Argentina ở vòng bảng đã thi đấu giống như bệnh nhân lang thang trênnước Nga. Cho đến giờ, người hâm mộ Argentina vẫn chưa hết bị ám ảnh bởi hình ảnh Messi và đồng đội lê bước vượt qua vòng đấu bảng.

Argentina đã tỏ ra chớm bệnh khi thi đấu vật vờ trước Iceland và bị cầm hòa 1-1. Sau đó, họ nằm bẹp dí trong thua tan tác Croatia 0-3.

Trận quyết định gặp Nigeria, Argentina thực sự thoi thóp chờ trả về nhà nhưng đúng những phút gần cuối thì cái hắt hơi của trung vệ Rojo đã giúp Argentina hồi tỉnh, run rẩy cầm vé đi tiếp.

Đối thủ của Argentina tại vòng 1/8 là Pháp. Tuyển Pháp đã nhẹ nhàng vượt vòng bảng với vị trí dẫn đầu khi không để thua trận nào.

Bảng C của Pháp thuộc loại im ắng nhất tại World Cup vì mọi thứ diễn ra một cách lặng lẽ đến tẻ nhạt. Pháp thắng 2 trận để giành vé sớm trước khi đi bộ trong trận cuối hòa 0-0 với Đan Mạch.

Dường như, Pháp chưa trận nào phải bung hết sức ra thi đấu còn Argentina đã lộ toàn bộ bài, mà thực ra Argentina cũng chẳng có bài gì ngoài việc nhồi bóng cho Messi mọi lúc, mọi nơi.

Bài đó của Argentina đã không phát huy hiệu quả trước sự chặt chẽ của 2 đội bóng châu Âu (Iceland, Croatia) tại vòng bảng. Do đó, Pháp - một đại diện tinh hoa của châu Âu,được nhà cái đánh giá cao hơn với tỷ lệ chấp đồng nửa.

Tuy nhiên, Pháp đừng vìthấy Argentina chơi không tốt ở vòng bảng mà đá chủ quan bởikhi đá knock-out thì mọi thứ sẽ thay đổi.

Tại các giải đấu lớn như World Cup hay Euro thì rất nhiều trường hợp các đại gia trầy trật ở vòng bảng lại tiến rất sâu, ứng với câu "chết hụt thường sống dai".

Trước trận đấu, HLV Didier Deschamps của Pháp khiêm tốn: "Pháp là đội bóng trẻ, đó không phải là cái cớ gì cả mà thực tế đúng như thế. Nhưng đừng vì thế mà xem thường chúng tôi tại giải đấu".

Vị HLV của Pháp cũng nói luôn rằng Pháp sẽ phải tìm cách vô hiệu hóa Messi dù ông bảo không có kế hoạch chống Messi.

Dù sao, việc Pháp có các hậu vệ đang chơi tại La Liga như Varane ở Real, Lucas Hernadez ở Atletico và đặc biệt là Umtiti ở Barcelona, sẽ giúp Deschamps có nhiều phương án chống Messi.

Bên phía Pháp, HLV Sampaoli chưa phát biểu gì mà thực ra ông nói gì cũng không quan trọng vì ông chủ của Argentina là Messi còn Sampaoli chỉ là chậu hoa bày ở khu vực kỹ thuật cho đẹp. Trước trận với Pháp, Messi cũng tỏ rakhiêm tốn:

"Chúng tôi đã theo dõi mọi trận của tuyển Pháp. Họ là đội bóng mạnh với các cầu thủ xuất sắc trên từng vị trí. Họ chơi bùng nổ và rất nhanh nhẹn. Một vài người thì tôi đã biết ở Barcelona và biết cách chống lại họ nhưng trận đấu sẽ không dễ dàng".

Khi cả hai cùng khiêm tốn, cùng thận trọng,cùng lo chuyện làm thế nào khắc chế điểm mạnh bên kia thì khó có nhiều bàn thắng. Vì thế,cửa xỉu đáng tin hơn khi kèo là 2 trái.

Trong lịch sử, Argentina gặp Pháp tại World Cup 2 lần và thắng cả 2 nhưng kết quả này không có giá trị tham chiếu nhiều vì đã quá lâu(1930 và 1978).

Nhưng hai trận giao hữu gần nhất, Argentina cũng thắng Pháp và Messi chính là người lập công giúp Argentina thắng Pháp 2-0 hồi 2009. Trận tối nay, Pháp chấp Argentina đồng nửa nên có lý do để đặt niềm tin vào cửa dưới sống dai.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo World Cup: Argentina chết hụt sẽ sống dai trước Pháp