Màn trình diễn pháo hoa tại lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 ở TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch sau vài năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Pháo hoa trên bầu trời Hội An đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch

Thanh Liêm | 27/03/2022, 08:00

Màn trình diễn pháo hoa tại lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 ở TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch sau vài năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tối 26.3, UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" tại TP.Hội An. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Lễ khai mạc là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại và là sự kiện trọng tâm của chương trình Năm du lịch quốc gia 2022. Đây cũng là cơ hội để Quảng Nam quảng bá hình ảnh cùng các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

ltk_0308.jpg
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc - Ảnh: CĐ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, Quảng Nam ngày nay không chỉ nổi tiếng với phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm, những món ăn đậm đà xứ Quảng mà còn được biết đến với nhiều sản phẩm OCOP chan chứa tình quê, nhiều khu du lịch cộng đồng đặc sắc...

“Chúng ta có quyền hy vọng và tin tưởng năm 2022 sẽ là năm khởi đầu thắng lợi cho một giai đoạn phục hồi và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Trung ương Đảng; sự điều hành quyết liệt của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; sự năng động, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân”, ông Thanh nhấn mạnh.

ltk_0328.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại lễ khai mạc - Ảnh: CĐ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng cùng với lễ khai mạc, chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm 2022 sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc, bứt phá. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, tỉnh Quảng Nam và các địa phương trên cả nước cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được; nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; chủ động phối hợp thực hiện thật tốt một số trọng tâm như: tiếp tục nhất quán chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc; tập trung xây dựng môi trường du lịch “xanh” đúng như chủ đề Năm du lịch quốc gia 2022.

Ông Phạm Minh Chính cũng đề nghị các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân cùng chung tay, tạo dựng môi trường xanh cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch bằng những hành động thật thiết thực, xuất phát từ những hành vi nhỏ nhất nhưng có trách nhiệm với môi trường xã hội; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, các vùng miền, tạo thành chuỗi các điểm đến và phát huy sức mạnh sáng tạo của mỗi người dân trong vùng nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp cho phát triển du lịch.

“Chính phủ Việt Nam đã xác định chủ đề của năm 2022 là “Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”. Cùng với chủ đề chung này, những từ khóa chủ đạo của du lịch Việt Nam trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới sẽ là: Hòa bình, xanh hóa, số hóa và kết nối”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc “Quảng Nam, vùng đất “Ngũ phụng tề phi”, “Chưa mưa đà thấm” với “Rượu Hồng đào chưa nhấm đà say” và những con người “Ơn trượng, nghĩa dày” phát triển bền vững, luôn là điểm đến hấp dẫn và đã đến rồi thì mãi giữ trong lòng tình cảm ấm áp, yêu thương”.

ltk_0221.jpg
received_385560203571457.jpeg
Nhiều tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc - Ảnh: HS

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 15.3.2022, du lịch Việt Nam chính thức mở cửa lại trong điều kiện bình thường mới. Năm du lịch quốc gia 2022 được khai mạc vào thời điểm quan trọng làm bàn đạp thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh chóng, tạo hiệu ứng lan tỏa khắp cả nước. Đây là sự kiện lớn nhất của ngành du lịch và diễn ra suốt năm 2022”.

Chương trình nghệ thuật lễ khai mạc với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là một câu chuyện xuyên suốt về “du lịch xanh” được dẫn dắt từ cội nguồn núi rừng đến biển, đảo; thể hiện những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, những phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của cư dân bản địa, gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải, phát triển du lịch an toàn, thân thiện. Chương trình được thực hiện tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An kết hợp công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại, tạo nên những đại cảnh phức hợp, nhiều màu sắc nghệ thuật.

Năm du lịch quốc gia 2022 có 212 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức. Tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 64 sự kiện, hoạt động và 138 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

received_3046589902258277.jpeg
received_1018511535750168.jpeg
Một tiết mục múa đặc sắc được trình diễn - Ảnh: HS

Có 10 hoạt động sẽ diễn ra trong chương trình khuôn khổ Lễ khai mạc gồm: Tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh tỉnh Quảng Nam; Khai trương Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú, Gò Nổi, thị xã Điện Bàn; Chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”; Chương trình “Nét xưa phố Hội”; Ngày hội Khinh khí cầu; Hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa lễ hội; Hội thảo phát triển du lịch xanh, Công bố Tuần và Bộ tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam; Giải golf thường niên tỉnh Quảng Nam năm 2022; Lễ phát động và giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2022”; Hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Những năm qua, du lịch Quảng Nam đã có sự chuyển mình phát triển vượt bậc. Năm 2019, Quảng Nam đã đón được 7,8 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ du lịch đạt 14.570 tỉ đồng; tỷ lệ đóng góp của ngành du lịch vào GRDP của tỉnh ước đạt từ 10-12%.

Du lịch Quảng Nam đã nhận được hàng trăm giải thưởng do các tổ chức, tạp chí uy tín bình chọn: Hội An được tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (WTA) trao tặng là “Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á” năm 2019 và 2021; là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Time Out (Vương quốc Anh) công bố năm 2022...

Bài liên quan
Miễn nhiệm chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháo hoa trên bầu trời Hội An đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch