Sau 2 năm tổ chức thành công, Ban tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp Business Ideas quyết định mở rộng cuộc thi ra toàn quốc trong năm thứ 3.

Phát động cuộc thi Business Ideas trên toàn quốc

02/03/2019, 18:53

Sau 2 năm tổ chức thành công, Ban tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp Business Ideas quyết định mở rộng cuộc thi ra toàn quốc trong năm thứ 3.

Ban tổ chức cuộc thi Business Ideas và nhà tài trợ, đại diện đơn vị truyền thông bảo trợ thông tin cho cuộc thi chụp hình lưu niệm - Ảnh: Thiên Hà

Sáng 2.3, tại Trường đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức buổi phát động cuộc thi Business Ideas 2019. Bước sang năm thứ 3, cuộc thi khởi nghiệp là sân chơi bổ ích cho các sinh viên mong muốn giúp ích cho xã hội thông qua các ý tưởng kinh doanh này được mở rộng cả về quy mô lẫn giải thưởng.

Theo BTC cuộc thi Business Ideas, sau thành công của 2 năm tổ chức đầu tiên, Trường đại học UEF quyết định nâng quy mô của cuộc thi lên tầm mới, cho phép các sinh viên có đam mê khởi nghiệp trên toàn quốc đăng ký tham gia.

“UEF được biết đến là trường đại học quốc tế - đào tạo chương trình song ngữ. Bên cạnh việc truyền đạt những kiến thức từ giáo trình hiện đại, cập nhật, nhà trường luôn quan tâm xây dựng và bổ trợ các kỹ năng mềm cho sinh viên.

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú, vừa có tính thực tiễn gắn với cơ hội nghề nghiệp và khởi nghiệp của sinh viên vừa để hưởng ứng phong trào Quốc gia khởi nghiệp, UEF đã tổ chức cuộc thi Business Ideas cách đây 2 năm.

Lần đầu tiên được triển khai trong nội bộ trường, đến năm thứ 2 đã mở rộng đến các thí sinh của các tỉnh phía nam. Cuộc thi đã nhận được sự đồng hành của hàng chục doanh nghiệp đóng vai trò Bam giám khảo, nhà tài trợ cũng như trực tiếp huấn luyện viên truyền đạt kỹ năng để thực hiện dự án khởi nghiệp cho các em tham gia cuộc thi”, thầy Đỗ Quốc Anh – Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học UEF phát biểu khai mạc buổi lễ khởi động cuộc thi Business Ideas 2019.

Theo BTC cuộc thi, thì ngoài sinh viên Việt Nam trên toàn quốc, các du học sinh Việt Nam ở nước ngoài cũng có thể đăng ký tham dự Business Ideas. Không chỉ mở rộng quy mô cuộc thi, năm nay Business Ideas được tổ chức với tổng giải thưởng gần 250 triệu đồng.

Cụ thể BTC sẽ trao một giải nhất 50 triệu đồng, một giải nhì 30 triệu đồng, một giải ba 20 triệu đồng, 2 giải tư 10 triệu đồng và 5 giải phụ mỗi giải 3 triệu đồng cùng các phần thưởng khác trong đó có 50 triệu đồng tiền vé máy bay của Vietnam Airline.

Không chỉ là giải thưởng vật chất, những ý tưởng kinh doanh đạt giải mang tính khả thi cao tham gia Business Ideas 2019 sẽ được BTC hỗ trợ kêu gọi đầu tư từ các nhà tài trợ để dự án được triển khai thực tế.

Chưa hết, trong suốt quá trình tham dự cuộc thi, các ý tưởng vượt qua vòng sơ kết sẽ được tham gia nhiều buổi tập huấn kiến thức, kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp với sự hướng dẫn của các chuyên gia. Ngoài ra, các thí sinh còn được tham gia chương trình “Chuyến xe khởi nghiệp” để đến tham quan và học hỏi môi trường làm việc thực tế của doanh nghiệp nhằm có thêm kinh nghiệm thực tế.

Một số hình ảnh trong buổi phát động cuộc thi Business Ideas 2019:

Nhà báo Hoàng Đại Thanh, Tổng biên tập Báo Điện tử Một Thế Giới chăm chú ghi chép thể lệ cuộc thi
Nhiều sinh viên từ các trường trong đia bàn TP.HCM cũng đến dự buổi khởi động cuộc thi
BTC tặng hoa cho các đơn vị tài trợ cuộc thi
Thầy Đỗ Quốc Anh trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên về cuộc thi
Một bạn sinh viên đặt câu hỏi cho BTC cuộc thi
Các thầy, cô của Trường đại học UEF và nhà báo Hoàng Đại Thanh chụp ảnh lưu niệm

Thời gian diễn ra cuộc thi Business Ideas 2019

Vòng Sơ kết: 6.3.2019 đến ngày 6.4.2019

Thí sinh gửi bài dự thi dưới dạng file mềm và file cứng, trong đó:

- File cứng của đề tài dự thi được gửi về địa chỉ:

Khoa Kinh tế, Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

276, Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 028.2422.6666; Hotline: 0987726909

- File mềm bài dự thi vui lòng gửi về địa chỉ email: businessideas@uef.edu.vn

Vòng Bán kết: 4.5.2019

25 ý tưởng tốt nhất sẽ được trình bày trước Hội đồng ban giám khảo để tìm ra 10 đề tài bước vào Chung kết.

Vòng Chung kết: 25.5.2019

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi Business Ideas trên toàn quốc