Liên quan đến vụ một trung tá Campuchia bắn chết người tại huyện Tịnh Biên (An Giang), ngày 18.7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay bệnh viện đang điều trị 1 trường hợp nạn nhân do trung tá này bắn trọng thương. Bệnh nhân được phẫu thuật lấy ra một đầu đạn loại K54 có đường kính 0,5 cm, dài 1,5 cm.

Phẫu thuật lấy đầu đạn dài 1,5cm ở cổ nạn nhân bị trung tá Campuchia bắn hạ

Hồ Quang | 18/07/2016, 15:58

Liên quan đến vụ một trung tá Campuchia bắn chết người tại huyện Tịnh Biên (An Giang), ngày 18.7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay bệnh viện đang điều trị 1 trường hợp nạn nhân do trung tá này bắn trọng thương. Bệnh nhân được phẫu thuật lấy ra một đầu đạn loại K54 có đường kính 0,5 cm, dài 1,5 cm.

Bác sĩ Hoàng Bá Dũng – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân là Phạm Văn Quang (34 tuổi, ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh, huyết áp 11/8, vết thương môi hàm trên bên trái, trượtxuống cổ bên phải dưới hàm phải, có đường kính khoảng 0,5cm, dị vật dưới da cổ bên phải ( khoảng 1/3 giữa cổ phải) gây sưng nề bên phải...

Các bác sĩ tiến hành chụp CT thì phát hiện dị vật dưới da ở cổ bên phải, gãyxương hàm trên bên phải. Đường đi của viên đạn thông lên khoang miệng làm hỏng nhiều răng hàm trên, xuyên qua khoang miệng làm ráchlưỡi khoảng4cm. Các bác sĩ chẩn đoán dị vật cổ phải do đạn bắn.Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để lấy dị vật.

Đầu đạn dài 1,5cm nằmtrong cổ bệnh nhân Quang đã được cácbác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật lấy ra ngoài.

Bác sĩ Dương Thị Thanh Mai, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy (người trực tiếp phẫu thuật) cho biết sau hơn 30 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được dị vật là một đầu đạn loại K54 có đường kính 0,5 cm, dài 1,5 cm.

“Đến sáng nay (18.7) sau 1 ngày phẫu thuật các sinh hiệu của bệnh nhân ổn, bệnh nhân đi lại bệnh thường và có thể ăn uống được bằng miệng. Rất may mắn là vết thương của viên đạn không xuyên qua những cơ quan quan trọng, không vào mạch máu lớn, không vào cột sống cổ và khí quản, nếu không chưa thể nói trước điều gì về sinh mạng của bệnh nhân”, bác sĩ Mai chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 20 giờngày 16.7, anh Quang đang ngồi nhậu với 1 người bạn khác tại quán Hương Xưa ( thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Trong lúc anh Quang đang nhậu thì trung tá Lai Buôn Thi ( 52 tuổi, quốc tịch Campuchia, Phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (H Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) – nơi giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên) ngồi ở bàn kế bên tiến tới bàn anh Quang làm quen thì xảy ra mâu thuẫn.

Trung tá Thi bất ngờ rút súng ngắn dí vào mặt của Quang. Lúc này anh Lê Văn Được (38 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn) - bạn của anh Quang) đứng dậy can ngăn thì bị Thi bắn 2 phát. Cả hai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tịnh Biên nhưng Được đã chết trên đường đi cấp cứu, còn anh Quang đựơc sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nằm trên giường bệnh sáng nay (18.7), anh Quang nhớ lại phút giây kinh hoàng trên, anh kể: “Tui ngồi nhậu với bạn thì bất ngờ bị ông Thi tới dí súng lên đầu rồi siết cò, trong giây phút sống chết tôixoay người sang một bên nên đường đạn đi xuyên hàm xuống cổ, may mắn thoát chết”.

“Chúng tôi không có mâu thuẫn gì với ổng, tự nhiên ông ta tới rồi dí súng đòi bắn. Chúng tôi không hiểu chuyện gì xảy ra”, anh Quang phân trần.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phẫu thuật lấy đầu đạn dài 1,5cm ở cổ nạn nhân bị trung tá Campuchia bắn hạ